Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã sức hút của căn hộ mặt tiền đường vành đai 3

Với hạ tầng dần hoàn thiện, TP Thủ Đức ngày càng hiện rõ diện mạo một đại đô thị sầm uất với nhiều dự án nhà ở tiện nghi, giao thông thuận tiện.

Quy tụ hàng loạt công trình lớn, thị trường địa ốc TP Thủ Đức được đánh giá là phát triển theo chiều sâu bền vững, người dân cũng được hưởng lợi ích thực về lâu dài. TP Thủ Đức với hệ thống hạ tầng dịch vụ hoàn thiện sẽ đón “dòng chảy” dân cư và đầu tư ngoại dồn dập đổ về. Khi đó, BĐS có khả năng tăng trưởng tích cực.

Đại đô thị phía đông với tuyến đường huyết mạch

Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, bóng dáng một đại đô thị phía đông dần lộ diện. Với lợi thế kết nối đa tầng - đa điểm, TP Thủ Đức tiếp tục thu hút các chủ đầu tư có tiềm lực phát triển các khu đô thị vệ tinh đồng bộ với hạ tầng công cộng. Hàng loạt công trình giao thông nghìn tỷ được Chính phủ quan tâm đầu tư đã góp phần thay da đổi thịt từng ngày cho khu vực này.

Trong số đó, việc xây dựng tuyến vành đai 3 cũng như các tuyến cao tốc phía nam được xem là nhiệm vụ cấp bách. Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 75.378 tỷ đồng, tổng chiều dài hơn 76 km, đi qua địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM và Long An.

Eastmark anh 1

TP Thủ Đức sở hữu tiềm năng bứt phá với nhiều dự án, công trình nghìn tỷ.

Với việc kết nối 5 đường cao tốc hướng tâm là TP.HCM - Trung Lương, TP.HCM - Mộc Bài, TP.HCM - Chơn Thành, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành, đường vành đai 3 không chỉ liên kết 4 địa phương, mà còn giải quyết bài toán kết nối liên vùng. Đây còn là tuyến đường tạo hành lang công nghiệp kết nối các kho cạn về cụm cảng biển, giúp giảm thời gian đi lại, giảm chi phí logistics và tạo lợi thế cạnh tranh.

Trong vòng 5-15 năm tới, việc khép kín đường vành đai 2, xúc tiến làm đường vành đai 4 cùng các công trình lớn khác như sân bay Long Thành và các đô thị vệ tinh, đường vành đai 3 sẽ tạo xung lực phát triển lớn cho cả vùng kinh tế.

Với những tín hiệu đáng mừng đầu tiên, các nhà đầu tư vào TP Thủ Đức có nhiều lý do để đặt niềm tin vào tiềm năng BĐS nơi đây.

Nhà đầu tư tận dụng cơ hội

Như xu hướng tất yếu, quỹ đất tại các khu vực có tuyến vành đai 3 đi qua đã lọt “tầm ngắm” các ông lớn BĐS nhằm đi trước đón đầu. Nổi bật trong thời gian gần đây có khu phức hợp MT Eastmark City do Rio Land phát triển.

Tọa lạc tại mặt tiền vành đai 3 và các tuyến đường quan trọng như Trường Lưu, Lò Lu nối dài, dự án này thừa hưởng hạ tầng trọng điểm và hệ thống tiện ích vùng hiện đại của TP Thủ Đức.

Eastmark anh 2

Quỹ đất liền kề các công trình giao thông nghìn tỷ được các ông lớn BĐS nhắm tới từ trước.

Nhờ ưu thế vị trí tại giao điểm 3 tuyến đường vành đai 3, Trường Lưu và Lò Lu, cư dân từ dự án mất 15-20 phút di chuyển về Thủ Thiêm, quận 1 hay Phú Mỹ Hưng. Nơi đây cũng cách các thủ phủ kinh tế năng động như TP Thủ Dầu Một, Nhơn Trạch,... khoảng 20-30 phút, hay 15 phút để đến sân bay quốc tế Long Thành, không tới 10 phút ra Cao tốc Bến Lức - Long Thành để về các tỉnh miền Tây. Nhờ kết nối giao thông liên vùng hoàn chỉnh, cư dân có thể sống tại TP.HCM nhưng vẫn ung dung làm việc tại Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai,… và ngược lại.

Các chuyên gia dự đoán sau 3-5 năm khi hạ tầng hoàn thiện, nơi đây sẽ hình thành diện mạo đô thị sầm uất, với cộng đồng cư dân phát triển mạnh, đặc biệt khi khu công nghệ cao 2 hình thành và cụm đại học quốc gia mở rộng. Do đó so về vị trí và chất lượng, nhiều nhà đầu tư lẫn khách hàng mua ở thực đánh giá căn hộ cao cấp MT Eastmark City là khoản tích lũy có tiềm năng tăng trưởng.

Mới đây, dự án này giới thiệu tháp đẹp nhất ven sông với số lượng giới hạn hơn 600 căn, mức giá dự kiến khoảng 39 triệu đồng/m2.

Eastmark anh 3

MT Eastmark City hút khách tham dự buổi giới thiệu tháp đẹp ven sông.

“Trong lúc TP Thủ Đức gần như vắng các dự án dưới 50 triệu/m2, một căn hộ ven sông nằm trong khu đô thị quy mô, tiện ích đầy đủ với mức giá hợp lý là khoản đầu tư tiềm năng. Vậy nên tôi quyết định xuống tiền, dù không ở thì cho thuê cũng khả quan”, anh Duy Phúc - một khách hàng đến tham quan dự án - chia sẻ.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm