Chấm điểm chọn dự án ưu tiên đầu tư ở TP.HCM
"Trong trường hợp nhiều dự án có tổng điểm cao bằng nhau thì tùy vào thực tế, dự án có tính cấp bách hơn được đầu tư trước", Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nói.
92 kết quả phù hợp
"Trong trường hợp nhiều dự án có tổng điểm cao bằng nhau thì tùy vào thực tế, dự án có tính cấp bách hơn được đầu tư trước", Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nói.
Thủ tướng yêu cầu các bộ trưởng, thứ trưởng cùng Chính phủ tháo gỡ cho TP.HCM để cuộc họp đạt kết quả theo đúng định hướng chiến lược của thành phố, không được e ngại.
Vách kính chống ồn trong suốt, biển báo lắp đặt hoàn thiện, các vạch sơn phân làn trắng tinh là những hình ảnh mới nhất về dự án đường vành đai 2 trên cao đoạn qua Trường Chinh.
Sau 1 thập niên chật vật, 3/4 tuyến vành đai tại TP.HCM vẫn chưa thể khép kín. Đến nay, TP.HCM vẫn đang nỗ lực hoàn thiện vành đai 2 và tìm nguồn vốn đầu tư cho vành đai 3, 4.
Các đại biểu HĐND cho rằng giải phóng mặt bằng chậm, đầu tư dàn trải khiến nhiều công trình giao thông trọng điểm của TP.HCM thi công dở dang, chậm tiến độ.
Nhiều dự án giao thông "đứng im" từ kỳ họp HĐND này qua kỳ họp HĐND khác. Sở GTVT nói do thiếu vốn, đại biểu HĐND lại cho rằng việc phân bố nguồn lực dàn trải, thiếu khoa học.
900.000 tỷ đồng được xem là nguồn vốn đầu tư khổng lồ, tác động lớn đến người dân và cần nhiều hình thức huy động vốn, sự quyết liệt của các cơ quan chức năng.
13 dự án giao thông trọng điểm ở TP.HCM với tổng mức vốn hơn 3.500 tỷ đồng được khởi công hôm nay (29/4).
Nhiều dự án BOT, BT đang được TP.HCM chuyển sang hình thức đầu tư công. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngân sách còn nhiều khó khăn thì các dự án này vẫn phải tiếp tục chờ.
Đoạn thi công tuyến Vành đai 2 đi qua quận Thủ Đức, TP.HCM nằm gần khu dân cư nhưng từ khi khởi công đến nay không có rào chắn, người dân có thể ra vào công trình một cách dễ dàng.
Sau 2 ngày xảy ra vụ tai nạn điện khiến 3 trẻ thương vong trên công trường dự án Vành đai 2 (TP.HCM), đơn vị thi công đã lắp hàng rào một số đoạn để ngăn chặn những sự cố tương tự.
Công trình thi công tuyến Vành đai 2 dù rất gần khu dân cư nhưng không hề có rào chắn, biển cảnh báo. Đây là một phần nguyên nhân dẫn đến cái chết của 2 em nhỏ do bị điện giật.
“Phải nhìn vào hợp đồng giữa đơn vị cung cấp điện và đơn vị thi công, đồng thời xem lại quy trình để xác định sai sót của bên nào dẫn đến cái chết của hai bé", luật sư đề nghị.
Trong khi nhiều đoạn của vành đai 2 TP.HCM vẫn còn thi công, thậm chí đang kêu gọi đầu tư, các đại gia bất động sản đã nhanh chân đi trước, phát triển nhiều dự án.
Khi vừa thông xe vào năm 2013, Phạm Văn Đồng được ví von là một trong những đại lộ đẹp nhất Sài Gòn và trở thành “điểm nóng” của thị trường bất động sản khu đông.
Opal Boulevard sở hữu lợi thế từ vị trí đẹp, cơ sở hạ tầng đồng bộ cùng tiện ích tầng cao, mang đến không gian riêng biệt, yên tĩnh cho cư dân sau ngày dài bận rộn.
Từ đại lộ Phạm Văn Đồng, cư dân chỉ mất 20 phút để đến sân bay Tân Sơn Nhất, 15 phút để di chuyển vào trung tâm thành phố, dễ dàng đi đến các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương
Đi qua Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức, đại lộ Phạm Văn Đồng dài 12 km, rộng 12 làn xe được xem là tuyến đường huyết mạch kết nối toàn bộ khu vực Đông Bắc với trung tâm TP.HCM.
Sau 10 năm mở rộng địa giới hành chính, nhiều đô thị ven đô vẫn còn manh mún, hạ tầng ngổn ngang, cỏ dại bao vây biệt thự triệu đô.
Gạch vữa, đất đá cao lấp đầu người đi kèm tiếng ồn, nguy hiểm là những gì người dân phải chịu đựng suốt nhiều năm giải phóng mặt bằng dự án đường vành đai 2 (Hà Nội).