Ngày 25/11, UBND TP.HCM đã ký hợp đồng BT (đối tác công tư) với Liên danh nhà đầu tư gồm: Công ty CP Đầu tư Văn Phú – INVESST, Công ty CP Tư vấn Đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty CP Đầu tư HNS Việt Nam về dự án tuyến kết nối đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa (quận Thủ Đức).
Theo nội dung ký kết, dự án này được thực hiện trên địa bàn quận Thủ Đức với tổng vốn hơn 2.500 tỷ đồng, trong đó vốn xây dựng hơn 900 tỷ đồng và hơn 1.600 tỷ đồng kinh phí đền bù giải tỏa mặt bằng.
Đường Phạm Văn Đồng là điểm đầu của dự án tuyến kết nối. Ảnh: Lê Quân. |
Mục tiêu của dự án nhằm kết nối các trục giao thông chính, đồng thời từng bước khép kín tuyến đường Vành đai 2 theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2030.
Trong giai đoạn 1, đoạn tuyến kết nối được xây dựng từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa với chiều dài hơn 2,7 km. Trong giai đoạn này các đơn vị sẽ xây mới 2 nhánh đường song song 2 bên tuyến chính theo quy hoạch (chiều rộng mỗi nhánh là 10,5 m gồm 3 làn xe, phần đất ở giữa để trống dành cho đầu tư tuyến chính ở giai đoạn 2).
Bên cạnh đó, dự án cũng có hạng mục xây 3 cầu Rạch Lùng, Rạch Ông Việt và Rạch Gò Cát với chiều dài mỗi cầu là 79,67 m. Ngoài ra, trong giai đoạn 1 cũng xây dựng mới hệ thống thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, hệ thống báo hiệu đường bộ…
Sơ đồ đường vành đai giao thông ở TP.HCM. |
Theo ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Sở GTVT TP.HCM, đến nay đường vành đai 2 còn ba đoạn chưa thi công gồm đoạn 1 từ cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội (quận 9) và xây dựng nút giao thông Bình Thái; đoạn 2 từ nút giao thông Bình Thái đến cầu Gò Dưa (quận Thủ Đức), đoạn 3 từ đường Nguyễn Văn Linh nút giao An Lạc nằm trên quốc lộ 1.
Đường vành đai 2 dài khoảng 70 km, bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) qua cầu Phú Mỹ (quận 7), tiếp tục ra ngã tư Bình Thái (quận 9) nối vào nút giao Gò Dưa (quận Thủ Đức), điểm cuối ra quốc lộ 1 rồi chạy vòng về Nguyễn Văn Linh tạo thành tuyến đường vòng quanh TP.HCM.