Tin buồn cho người muốn mua iPhone 14
Theo thông tin từ các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple tại Việt Nam, hiện lượng hàng iPhone 14 trên thị trường vẫn chưa ổn định và chưa rõ bao giờ sẽ có lô hàng tiếp theo.
193 kết quả phù hợp
Theo thông tin từ các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple tại Việt Nam, hiện lượng hàng iPhone 14 trên thị trường vẫn chưa ổn định và chưa rõ bao giờ sẽ có lô hàng tiếp theo.
Từ khi ra mắt, iPhone 14 Pro Max có số lượng đặt mua lớn tại thị trường Việt Nam. Đây là một trong những lý do khiến sản phẩm giữ giá cao sau khi mở bán.
Người Việt đang sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để sở hữu các món phụ kiện chất lượng. Trung bình, mỗi người chi 1-5 triệu đồng tiền phụ kiện khi mua các dòng smartphone mới.
Doanh số bán iPhone tại Việt Nam tăng nhanh, tỏ ra vượt trội các quốc gia lân cận trong khu vực Đông Nam Á.
Các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple tại Việt Nam vừa thông báo đã nhận được lô hàng iPhone 14 lớn nhất kể từ sau ngày mở bán.
Đối tác quảng cáo lớn nhất của Twitter đã đưa mạng xã hội này vào nhóm "rủi ro cao" và khuyến nghị các nhãn hàng nên chi tiền vào những nền tảng khác.
Do tình trạng thiếu hụt nguồn cung iPhone 14 vào cuối năm, nhiều người dùng đã quyết định lựa chọn các mẫu máy đời cũ, đã qua sử dụng nhưng có sẵn hàng.
Giữa bối cảnh đồng yen mất giá, iPhone 14 mới trở thành xa xỉ phẩm đối với người Nhật, khiến nhiều người phải mua điện thoại đã qua sử dụng.
Trước tình trạng nguồn hàng iPhone 14 nhiều biến động, các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam đang phải tìm nhiều cách để không làm mất lòng khách đặt trước.
Nhà máy Foxconn ở Thâm Quyến đã tăng lương theo giờ lên 14% do nguồn cung lao động thiếu hụt sau khi hàng loạt công nhân rời khỏi cơ sở sản xuất iPhone lớn nhất thế giới.
Nhiều người dùng Việt đã bỏ ra hơn 20 triệu đồng để mua iPhone 14 Pro Max phiên bản khóa mạng hay còn gọi là iPhone lock.
Những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy hàng dài công nhân rời khỏi nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu, cơ sở sản xuất iPhone lớn nhất thế giới, vì tình hình phong tỏa do dịch Covid-19.
Laptop cùng điện thoại di động vẫn là hai mảng kinh doanh chủ lực của Digiworld.
Theo nhiều chuỗi bán lẻ, các nhà phân phối đã tăng nguồn hàng iPhone 14 lên gấp đôi so với iPhone 13 nhưng vẫn không đủ để phục vụ nhu cầu của khách hàng Việt.
Chịu áp lực doanh số, một số nhân viên đại lý bán lẻ ép khách mua phụ kiện kèm với iPhone 14 chính hãng.
Việc tỷ giá USD tăng lên so với Đồng Việt Nam buộc nhà phân phối của Apple phải tăng giá nhập để bù đắp chênh lệch.
Khách hàng bức xúc vì đã đặt cọc nhưng không nhận được máy iPhone 14 như đã hẹn. Có người dùng đăng ký từ ngày đầu tiên nhưng đại lý báo phải đợi thêm.
Nhà phân phối sẽ giao iPhone 14 theo tỷ lệ đặt hàng tại đại lý. Số lượng máy giao tới các chuỗi bán lẻ cũng sẽ do nhà phân phối "nắm đằng chuôi", đẩy các chuỗi vào thế bị động.
Với thành công của nhiều thế hệ liên tiếp, Apple tin rằng chỉ cần giữ nguyên giá của dòng cơ bản, nâng cấp mạnh mẽ dòng Pro để tạo ra khác biệt lớn.
Theo chia sẻ của một vài chuỗi bán lẻ, nhà phân phối đã không giao lô hàng iPhone 14 đợt 2 đúng như kế hoạch. Tuy nhiên không phải tất cả các chuỗi đều gặp tình trạng này.