Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Twitter trước nguy cơ mất khách hàng lớn nhất

Đối tác quảng cáo lớn nhất của Twitter đã đưa mạng xã hội này vào nhóm "rủi ro cao" và khuyến nghị các nhãn hàng nên chi tiền vào những nền tảng khác.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn dừng các hoạt động quảng cáo trên Twitter sau khi tỷ phú Elon Musk thâu tóm mạng xã hội này. Ảnh: The Verge.

Theo nguồn tin của PlatformerDigiday, GroupM đang khuyến nghị khách hàng về việc mua quảng cáo trên mạng xã hội này có tính "rủi ro cao". Đây công ty con của WPP - tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới, cũng là đối tác quan trọng nhất của Twitter.

GroupM là doanh nghiệp quảng cáo thứ 3 đưa ra khuyến cáo tới các tập đoàn lớn về việc không nên chi tiền để quảng cáo trên Twitter. Hai ông lớn quảng cáo có động thái tương tự trước đó là IPG và Omnicom Media Group.

GroupM đang có loạt khách hàng lớn bao gồm Google, L’Oréal, Bayer, Nestle, Unilever, Coca-Cola và Mars.

Doanh nghiệp quảng cáo này được cho là có nhiều quan ngại với một vài vấn đề cụ thể sau khi Elon Musk mua lại Twitter. Trong một tài liệu, GroupM nêu rõ vấn đề lượng lớn nhân sự quan trọng của Twitter đã nghỉ việc hoặc bị đuổi việc.

Bên cạnh đó, GroupM cũng lo ngại về làn sóng giả mạo người nổi tiếng với tick xanh giá 8 USD cùng những hoài nghi về khả năng của Twitter trong việc tuân thủ các yêu cầu từ Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ.

Doanh nghiệp này cũng đưa ra loạt tiêu chí để đưa Twitter ra khỏi nhóm "rủi ro cao". Những tiêu chí này chủ yếu hướng tới việc nâng cao tính kiểm duyệt nội, bổ sung nhân sự cấp cao và tăng tính minh bạch trong các kế hoạch có khả năng ảnh hưởng tới các nhãn hàng quảng cáo.

The Verge nhận định đây là những tiêu chí hoàn toàn hợp lý. Các doanh nghiệp không muốn thông điệp được chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh tế của họ bị đặt cạnh những nội dung kích động thù hận, những thuyết âm mưu hay những nội dung đến từ các tài khoản giả mạo người nổi tiếng.

Nguồn tin của Platformer cũng chia sẻ Twitter đang làm việc chặt chẽ với GroupM để cải thiện các tiêu chí trên.

Trước đó, nhiều tập đoàn lớn gồm General Motors, Dyson cũng tạm ngừng hoạt động, quảng cáo và người nổi tiếng như Gigi Hadid, Shonda Rhimes, Whoopi Goldberg quyết định xóa tài khoản Twitter kể từ khi Elon Musk nắm quyền kiểm soát công ty.

Vào ngày 28/10, General Motors thông báo sẽ tạm dừng quảng cáo trên Twitter, trong khi các công ty khác, bao gồm United Airlines và Pfizer cũng có hành động tương tự.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Elon Musk thất bại vì phớt lờ lời cảnh báo của Twitter

Nhân viên đã cảnh báo rủi ro khi ra mắt Twitter Blue, nhưng Elon Musk không quan tâm và vẫn khăng khăng làm theo ý mình.

Nhân viên Twitter bị sa thải vì cãi lời Elon Musk

Hôm 14/11, Elon Musk đã sa thải một kỹ sư phần mềm của Twitter sau khi bị người này chỉ trích công khai trên mạng xã hội.

Đình Vũ

Bạn có thể quan tâm