Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ một vài đại lý lùi ngày giao iPhone 14

Theo chia sẻ của một vài chuỗi bán lẻ, nhà phân phối đã không giao lô hàng iPhone 14 đợt 2 đúng như kế hoạch. Tuy nhiên không phải tất cả các chuỗi đều gặp tình trạng này.

Một vài chuỗi bán lẻ vẫn trả hàng iPhone 14 cho khách đúng theo dự kiến. Ảnh: Thúy Hạnh.

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động của FPT Shop và F.Studio, chia sẻ với Zing việc giao hàng của Apple cho chuỗi này là hàng cả tuần từ thứ 2 tới thứ 6, không phải giao theo đợt như các nhà bán lẻ ủy quyền khác của Apple tại Việt Nam.

"Chúng tôi sẽ có một lượng hàng về trong 25/10 để đáp ứng nhu cầu trả cọc. Ngoài ra, vào 2 tuần giữa tháng 11, chuỗi sẽ nhận được lượng hàng lớn, dự kiến là mẫu iPhone 14 Pro Max", ông Kha chia sẻ.

Vị này cũng nhận định mẫu Pro và Pro Max vẫn luôn trong tình trạng khan hàng từ ngày mở bán. Đợt giao hàng sắp tới FPT Shop vẫn chưa đáp ứng đủ việc trả cọc.

Tương tự, đại diện Thế Giới Di Động cho biết chuỗi sẽ không dời ngày giao hàng đợt 2.

"Đợt giao hàng này mẫu iPhone 14 Pro Max vẫn chưa đủ để trả cọc. Trong khi đó 3 mẫu còn lại vẫn đang sẵn hàng, đủ máy để phục vụ khách hàng lẻ", đại diện Thế Giới Di Động chia sẻ thêm.

iPhone 14 chính hãng trả hàng đợt 1 cho khách đặt trước vào ngày 14/10. Theo chia sẻ của nhiều đại lý đợt trả hàng thứ 2 sẽ bắt đầu từ ngày 24/10.

Tuy nhiên, đại diện CellphoneS chia sẻ các nhà phân phối iPhone thông báo lô hàng iPhone 14 đợt 2 sẽ về chậm hơn dự kiến một tuần (30/10) do nhiều nguyên nhân khách quan.

Việc này đã khiến chuỗi bán lẻ bắt buộc phải lùi lịch trả hàng đợt 2 tiếp theo vào 30/10.

"Với một số mẫu cháy hàng như iPhone 14 Pro Max, người dùng có thể sẽ phải chờ tới tận 15/11", vị này tiết lộ.

Việc trễ hàng cũng được xác nhận bởi các hệ thống ủy quyền Apple trong nước như 24h Store, Hoàng Hà Mobile.

Theo bà Phùng Phương, đại diện chuỗi Di Động Việt, dự kiến đợt hàng thứ 2 sẽ về từ 24/10 đến 31/10.

Hiện tại, các chuỗi vẫn chưa đủ hàng iPhone 14 Pro Max để trả cho khách đặt trước, đặc biệt là phiên bản màu tím. Nếu muốn mua ngay mẫu máy này, khách hàng phải tới tháng 12.

Trong khi đó 3 mẫu iPhone 14 Pro, iPhone 14 Plus và iPhone 14 vẫn đang sẵn hàng nhiều tại các đại lý, khách hàng có thể mua trực tiếp mà không cần đặt cọc.

Việc khan hàng, cháy hàng đối với mẫu iPhone 14 Pro Max tím đã tạo điều kiện cho hàng xách tay đội giá. Giá mẫu máy này trên thị trường xách tay đang cao hơn 3-5 triệu đồng so với mức các đại lý niêm yết.

iPhone 14 xách tay đội giá, cao hơn chính hãng 5 triệu đồng

Giá iPhone 14 Pro Max hàng xách tay trên thị trường đang cao hơn hàng chính hãng 2-5 triệu đồng do lượng hàng không đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Giả ngân hàng gửi tin nhắn lừa tiền hàng chục triệu đồng

Lợi dụng lỗ hổng của SMS thương hiệu, các đối tượng lừa đảo đã gửi tin nhắn lừa đảo vào chung luồng nội dung với ngân hàng thật.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm