Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 13 bất ngờ tăng giá

Người tiêu dùng đang có xu hướng mua iPhone 13 Pro/Pro Max sau khi dòng iPhone 14 mở bán. Việc này đã khiến giá bộ đôi này tăng nhẹ 300.000-500.000 đồng.

Dù Apple thông báo ngừng sản xuất iPhone 13 Pro/Pro Max trong sự kiện giới thiệu iPhone 14, bộ đôi iPhone cũ vẫn được các đại lý ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam bán dưới dạng tồn kho.

Bên cạnh đó loại hàng đã qua sử dụng của 2 mẫu máy này vẫn khá phổ biến nhờ mức giá rẻ. Xét về giá, sản phẩm ở cùng phân khúc với mẫu iPhone 14 bản thường nhưng sở hữu thiết kế và chất lượng hoàn thiện cao cấp hơn.

iPhone 13 Pro/Pro Max tăng giá, khan hàng

Chị Nguyễn Hiền, chủ cửa hàng Táo Xanh Mobile ở Hà Nội, chia sẻ với Zing iPhone 13 Pro/Pro Max mang mã VN/A trên thị trường đang trong tình trạng tăng giá, khan hàng.

"Giá của 2 mẫu máy đã tăng 300.000-500.000 đồng kể từ khi iPhone 14 được mở bán. Tình trạng này xảy ra do hãng ngừng sản xuất 2 mẫu máy và iPhone 14 tiêu chuẩn không được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam", chị Hiền cho biết.

iPhone 13 tang gia anh 1

iPhone 13 Pro/Pro Max đã bị Apple ngừng sản xuất sau khi ra mắt iPhone 14. Ảnh: Xuân Sang.

Bên cạnh đó, bộ đôi iPhone cũ này đang gặp phải lỗi màn hình nghiêm trọng khiến cả người bán lẫn người mua trở nên kén chọn, chỉ muốn mua máy mã VN/A

Cụ thể, chị Hiền tiết lộ không riêng các cửa hàng kinh doanh mà người dùng đều đang tìm mua dòng iPhone 13 Pro dành cho thị trường Việt Nam (mã VN/A) để được bảo hành màn hình nếu như gặp vấn đề.

Lượng hàng mang mã VN/A không nhiều, các cửa hàng kinh doanh còn phải nhờ người đăng bài công khai thu mua lại từ các nguồn hàng lẻ với số lượng 5-10 máy.

Chị Hiền phải nhờ người đi gom máy lẻ bản VN/A vì các nhà cung cấp đều khan hàng. Nhiều nguồn hàng chào bán dòng 13 Pro bản Mỹ (LL/A) với giá rẻ hơn nhưng vì sợ lỗi màn hình nên chị Hiền không nhập.

"Máy Mỹ nếu gặp lỗi màn hình mang đi bảo hành sẽ mất 3-5 triệu tiền phí dịch vụ", chị Hiền tiết lộ.

Anh Xà Quế Nguyên, CEO của Hnam Mobile (TP.HCM), đánh giá iPhone 13 Pro/Pro Max tăng giá một phần do iPhone 14 Pro/Pro Max khan hàng.

Bên cạnh đó, sự khác biệt giữa 2 dòng máy này không quá nhiều nên người tiêu dùng vẫn chọn giữa giá và sự thay đổi. Thay vì chờ đợi iPhone 14 Pro/Pro Max, người dùng chọn iPhone 13 Pro Max với mức giá tốt hơn.

Hiện iPhone 13 Pro đang có giá 20-21 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, iPhone 13 Pro Max 128 GB đang có giá 22-23 triệu đồng. Đây là giá máy đã qua sử dụng, trong khi hàng mới chưa kích hoạt có giá cao hơn 3-4 triệu đồng.

Xu hướng trên thế giới

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường mới nhất của CounterPoint Research, sau khi iPhone 14 ra mắt, giá dòng iPhone 13 đã qua sử dụng tăng trung bình 11%.

Trong đó, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhận được sự quan tâm mạnh mẽ.

Lý giải điều này, chuyên trang Gizchina cho biết việc Apple cắt giảm đi nhiều tính năng trên 2 mẫu iPhone 14 bản tiêu chuẩn so với 2 mẫu iPhone 14 Pro chính là lý do khiến người dùng lựa chọn iPhone 13 Pro/Pro Max.

iPhone 13 tang gia anh 2

iPhone 14 và iPhone 14 Plus không được người dùng quan tâm. Ảnh: FlashFly.

"Thiết kế iPhone 14 và iPhone 14 Plus giống với thế hệ cũ. Tần số quét màn hình 120 Hz cũng không xuất hiện trên bộ đôi iPhone này. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử một chiếc iPhone mới lại sử dụng con chip cũ", Gizchina bình luận.

Ngoài ra, 2 tính năng được nâng cấp trên iPhone 14, iPhone 14 Plus là liên lạc vệ tinh và phát hiện tai nạn xe không quá hữu ích với đa số người dùng.

Hiện tại, giá của iPhone 14 và iPhone 14 Plus đang bằng với giá của 2 mẫu iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max mới. Trong khi đó, bộ đôi Pro đã qua sử dụng có giá thấp hơn vì vậy nhiều người dùng sẽ chọn dòng sản phẩm này để tiết kiệm chi phí.

Kiếm lời hàng chục triệu đồng nhờ bán lại iPhone 14

Lợi dụng việc iPhone 14 chính hãng cháy hàng, nhiều lái buôn đã tăng giá iPhone 14 Pro thêm 2-5 triệu đồng và thu lời lớn.

Giá iPad Pro M2 bản cao nhất lên tới 70 triệu đồng

Hai chuỗi bán lẻ đầu tiên đã đưa ra báo giá dự kiến tại Việt Nam cho loạt iPad mới ra mắt với mức giá trải từ 23,9 triệu đồng tới gần 70 triệu đồng.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm