Sửa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất theo hình thức giao thầu
Thủ tướng cho phép Bộ GTVT thực hiện giao thầu với 2 dự án sửa chữa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất.
83 kết quả phù hợp
Thủ tướng cho phép Bộ GTVT thực hiện giao thầu với 2 dự án sửa chữa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất.
Bộ GTVT quyết định làm chủ đầu tư 2 dự án cải tạo đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất đang hư hỏng.
Nếu Thủ tướng đồng ý áp dụng cơ chế khẩn cấp và duyệt hồ sơ dự án trước ngày 20/4, Bộ GTVT có thể xúc tiến nhanh và bắt đầu dự án sửa đường băng trước ngày 15/7.
Nếu được cơ quan quản lý Nhà nước “gật đầu” thông qua, một đường băng sân bay Tân Sơn Nhất có thể sẽ phải đóng cửa ban đêm để sửa chữa những hư hỏng lún, nứt.
ACV vừa báo cáo Bộ GTVT phương án đầu tư nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Giám đốc Ban quản lý cao tốc 34.500 tỷ giải thích do nút giao vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ làm tạm thời nên hư hỏng thường xuyên.
Khoảng 20 m đoạn từ giao lộ Túy Loan (Hòa Vang, TP Đà Nẵng) vào cao tốc 34.500 tỷ lại tiếp tục lở loét, bong tróc mặt đường.
Tuyến cao tốc có tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng đã hoàn tất hầu hết hạng mục để thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 9.
VEC cho rằng Đà Nẵng và Quảng Nam có mưa nên tại đoạn vuốt nối tạm từ nút giao Túy Loan vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện 3 "ổ gà".
Trước 30/9, Bộ trưởng Giao thông phải báo cáo Thủ tướng về tiến độ chạy thử của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, không để tình trạng chậm trễ kéo dài.
Tuyến quốc lộ 2.400 tỷ qua Hà Tĩnh nhiều lần bị bong tróc, hư hỏng. Đơn vị quản lý cho rằng lớp phủ mặt đường quá mỏng đã không thể chịu được những đợt mưa lớn kéo dài.
Khẳng định hư hỏng đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất có nguy cơ gây mất an toàn, Bộ GTVT kiến nghị được cấp ngay vốn từ nguồn 10% dự phòng trung hạn để cải tạo.
Trước phản ánh của báo chí về tình trạng xuống cấp đường băng sân bay Nội Bài, Thủ tướng vừa yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu và báo cáo cụ thể tình hình.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu nhanh chóng báo cáo Chính phủ về tình hình hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tại đường băng của 2 sân bay lớn nhất cả nước.
Đường băng Nội Bài đang hư hỏng với những vệt lún rộng 1 m, nhiều vị trí nứt vỡ, xô lệch. Ở các mép đường có hiện tượng phụt bùn mỗi khi máy bay lăn qua.
Nỗi ám ảnh đến với những người dân sống dọc ven quốc lộ 5 và nhiều tài xế lái xe khi họ phải đánh cược tính mạng của mình mỗi lần di chuyển trên con đường tử thần.
Trưởng phòng CSGT Hải Dương nói ôtô tải trước khi đè chết 5 người chạy ở làn ngoài, có dấu hiệu mất phanh. Không có chuyện phương tiện này né xe cảnh sát nên gây ra tai nạn.
Tai nạn rình rập trên quốc lộ 5 vì thói quen cắt ngang dòng xe để băng qua đường vẫn tồn tại. Nơi đây được ví là cung đường "tử thần" vì 28 người chết do tai nạn trong 6 tháng qua.
Chỉ trong 6 tháng, tuyến quốc lộ 5 qua Hải Dương xảy ra 21 vụ TNGT, làm chết 28 người, làm bị thương 22 người. So với cùng kỳ tăng 6 vụ, 15 người chết và 11 người bị thương.
Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III và VEC tăng cường giám sát, xử lý hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.