Chính phủ nới điều kiện kinh doanh cảng hàng không
Quy định về điều kiện được Bộ trưởng Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương khi thành lập doanh nghiệp cảng hàng không sẽ được bãi bỏ từ năm 2020.
139 kết quả phù hợp
Quy định về điều kiện được Bộ trưởng Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương khi thành lập doanh nghiệp cảng hàng không sẽ được bãi bỏ từ năm 2020.
Trong thông điệp gửi thành viên Hội đồng quản trị của Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết cho biết cấp quản lý của hãng phải báo trước 1-2 năm nếu muốn thôi việc.
Doanh thu quý III của FLC tăng gấp đôi so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận gộp chỉ tương đương 1/4 cùng kỳ. FLC thoát lỗ nhờ kinh doanh tài chính, với doanh thu gấp 3.
Nhân ngày doanh nhân Việt Nam, Zing.vn trao đổi với chủ tịch, CEO của các doanh nghiệp tư nhân hàng đầu như Vingroup, Sungroup, FLC, THTrueMilk... về khát vọng Việt.
"Đợt IPO sẽ giúp chúng tôi mở rộng đội bay với tham vọng chiếm lĩnh 30% thị phần hàng không nội địa vào năm tới", CEO Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết chia sẻ với Bloomberg.
Trong bối cảnh thị trường hàng không nội địa cạnh tranh gay gắt và có dấu hiệu bão hòa, Vietnam Airlines vừa hạ nhiều chỉ tiêu kinh doanh năm 2019 so với kế hoạch ban đầu.
Máy bay Airbus A321neo thực hiện chuyến bay thứ 10.000 của Bamboo Airways mang diện mạo mới với các dải màu thiết kế rực rỡ, nổi bật dòng thông điệp ý nghĩa.
Đây là giải đấu kỷ niệm một năm ra mắt và chào mừng chuyến bay thứ 10.000 của hãng hàng không Bamboo Airways.
Hướng đến đào tạo đa ngành, FLC dự kiến khởi công trường đại học tại Quảng Ninh trong ngày 25/8.
Sau 6 tháng đầu năm, Vietjet có lợi nhuận sau thuế nhiều hơn 50% so với Vietnam Airlines. Tuy nhiên, Vietnam Airlines vẫn đứng đầu về số lượt hành khách và lượng chuyến bay.
Theo văn bản gửi các bộ, ngành liên quan, Sở KH-ĐT Hà Nội cho hay đã nhận được đề nghị thực hiện dự án kèm hồ sơ từ Vinpearl Air, công ty hàng không mới thành lập thuộc Vingroup.
Mảng dịch vụ (gồm cả hàng không) của FLC đang kinh doanh dưới giá vốn là nguyên nhân khiến lãi gộp của tập đoàn giảm mạnh trong nửa năm qua, ảnh hưởng tới lợi nhuận.
Bamboo Airways phải xây dựng kế hoạch phát triển và đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ phi công phù hợp với quy mô tăng trưởng đội tàu bay đến năm 2023.
Bamboo Airways biên chế 22 máy bay trong năm 2019, Vietjet Air được duyệt tăng 11 chiếc, cùng kế hoạch của Vinpearl Air, Vietravel, Thiên Minh Group, phi công đang là bài toán khó.
Chỉ đạo các sở liên quan xem xét kiến nghị của Tập đoàn FLC về việc xây học viện hàng không, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng lưu ý doanh nghiệp sử dụng đất tiết kiệm.
Sự ra đời của Bamboo Airways đã cho thấy một hướng đi mới cho ngành hàng không và du lịch Việt Nam. Nhưng mô hình kinh doanh kết hợp này có mới so với thế giới?
Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways tiết lộ dự định thuê một chiếc Airbus A380 để khai thác đường bay thẳng đến Mỹ vào quý I năm sau nếu được cấp phép vào cuối năm 2019.
So với khi Bamboo Airways chưa đi vào hoạt động, kỳ vọng doanh thu năm nay của FLC cao gấp nhiều lần, tới 20.000 tỷ đồng, tăng 66% trong khi lợi nhuận trước thuế chỉ tăng 6%.
"Hiện nay có tình trạng những hãng hàng không mới bỏ kinh phí ra để lôi kéo nhân lực của các hãng khác, trong đó có Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam", Bộ trưởng GTVT khẳng định.
Theo Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, ông Phạm Ngọc Minh, việc hạ tầng không phát triển đủ nhanh đang lấy đi những cơ hội cạnh tranh quốc tế của hàng không Việt.