Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang muốn tăng sở hữu tại Masan Group
Nhóm công ty MIC và người có liên quan đang nắm giữ hơn 50% vốn Masan Group và tiếp tục muốn tăng sở hữu tại tập đoàn hàng tiêu dùng này.
286 kết quả phù hợp
Nhóm công ty MIC và người có liên quan đang nắm giữ hơn 50% vốn Masan Group và tiếp tục muốn tăng sở hữu tại tập đoàn hàng tiêu dùng này.
Tái mở rộng hệ thống, củng cố chuỗi bán lẻ dẫn đầu về điểm bán, đồng thời duy trì đà cải thiện lợi nhuận là nền tảng để Masan đẩy nhanh triển khai mô hình O2O.
Masan áp dụng mô hình của Walmart để phát triển hệ sinh thái bán lẻ - tài chính hiện đại O2O (online to ofline) quy mô lớn tại Việt Nam.
Thông qua hàng loạt thương vụ mua bán sáp nhập trong ngành, Masan Group hiện là "đế chế" sản xuất và bán lẻ hàng tiêu dùng lớn nhất trong số các tập đoàn nội địa tại Việt Nam.
Vừa qua, The Sherpa (công ty thành viên của Tập đoàn Masan) đã mua lại 20% Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage với giá 15 triệu USD để mở rộng mô hình kinh doanh.
Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan dự kiến chi gần 3.200 tỷ đồng để trả cổ tức bằng tiền cho cổ đông với tỷ lệ 45% (sở hữu 1 cổ phiếu nhận 4.500 đồng).
Thông qua The CrownX, Masan đang xây dựng hệ sinh thái bán lẻ có sự tích hợp O2O; hệ thống sử dụng công nghệ, am hiểu người dùng và các sản phẩm tài chính kèm theo.
Tỷ lệ sở hữu của Masan tại The CrownX là 80,2%, Tập đoàn Alibaba và Baring Private Equity Asia nắm giữ 5,5%. Trong khi đó, Vingroup muốn rút khỏi công ty này.
Alibaba và Baring Private Equity Asia sẽ mua cổ phần phát hành mới của The CrownX với tổng giá trị tiền mặt là 400 triệu USD, tương đương 5,5% tỷ lệ sở hữu sau phát hành.
Chinh phục người Việt với nhiều sản phầm quen thuộc như mì ăn liền, nước tương, nước mắm, Masan tiếp tục vươn tầm thế giới với những chiến lược sáp nhập, đầu tư thông thái.
Đối tác mua là SK Group, tập đoàn tư nhân đa ngành lớn thứ 3 tại Hàn Quốc. Giao dịch này tương đương định giá chủ sở hữu chuỗi bán lẻ VinMart và VinMart+ lên tới 2,5 tỷ USD.
Với những thay đổi mang tính chiến lược từ Tập đoàn Masan, chuỗi siêu thị VinMart ghi nhận lãi dương theo báo cáo quý IV năm 2020.
Vingroup đang muốn rút lui hoàn toàn khỏi chuỗi bán lẻ VinMart, VinMart+ bằng việc bán toàn bộ cổ phần sở hữu còn lại trong Công ty The CrownX - chủ sở hữu chuỗi bán lẻ này.
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang cho biết Masan tiếp nhận khoản lỗ hơn 100 triệu USD từ VinCommerce khi chưa có nhiều kinh nghiệm về bán lẻ, nhưng đã hoàn thành mục tiêu hòa vốn EBITDA.
Triển lãm “Thực phẩm và đồ uống quốc tế Nhật Bản” lần thứ 46 (Foodex Japan) diễn ra tại tỉnh Chiba. Tham gia chương trình có Masan Consumer của Việt Nam với tương ớt Chin-Su.
Việc Masan lỗ lũy kế năm 2020 lên tới 25.200 tỷ đồng xuất phát từ giao dịch mua thêm cổ phần tại The CrownX, chủ sở hữu VinCommerce và Masan Consumer Holdings.
Hệ thống bán lẻ VinCommerce lần đầu đạt EBITDA dương trong quý IV/2020 với lợi nhuận 16 tỷ đồng. Lũy kế cả năm 2020, EBITDA của hệ thống bán lẻ này vẫn âm 1.234 tỷ đồng.
Tối 23/1, bộ ba Min - JustaTee - Yuno BigBoi “đổ bộ” Lễ hội Tết Việt (Tet Festival 2021) và khuấy động sân khấu tại gian hàng Chin-Su - nhà tài trợ chính của chương trình.
Lễ hội Tết Việt (Tet Festival) vừa khai mạc tại công viên Lê Văn Tám (TP.HCM), diễn ra từ nay đến hết ngày 24/1, mở cửa tự do cho khách tham dự.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, VinCommerce (VCM) hướng đến mục tiêu hòa vốn trong năm 2020, có lợi nhuận năm 2021.