Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương ớt Việt lần đầu xuất hiện tại Foodex Japan

Triển lãm “Thực phẩm và đồ uống quốc tế Nhật Bản” lần thứ 46 (Foodex Japan) diễn ra tại tỉnh Chiba. Tham gia chương trình có Masan Consumer của Việt Nam với tương ớt Chin-Su.

Được tổ chức lần đầu vào năm 1976, Foodex Japan là một trong những triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản nói riêng và châu Á nói chung. Foodex Japan thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trên thế giới. Đây là cơ hội để quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu nông sản cũng như thực phẩm sang thị trường Nhật Bản.

Masan Viet Nam anh 1

Foodex Japan là một trong những triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống lớn nhất châu Á.

Là một trong những công ty tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, trong Foodex Japan 2021 năm nay, Masan Consumer mang đến tương ớt Chin-Su… Sau thời gian dài tìm hiểu và nghiên cứu sâu về ẩm thực Nhật Bản, đặc tính các món ăn, cách ăn và khẩu vị về độ mặn ngọt, chua cay của người Nhật, tương ớt Chin-Su chính thức nhập khẩu và kinh doanh tại thị trường này từ tháng 8/2019. Sau gần 2 năm, sản phẩm ngày càng khẳng định chất lượng với người tiêu dùng tại Nhật.

Masan Viet Nam anh 2

Tương ớt Chin-Su nhập khẩu và kinh doanh tại thị trường Nhật Bản từ tháng 8/2019.

Đến năm 2030, Masan Consumer kỳ vọng đưa tương ớt Chin-Su vào top 10 thương hiệu mạnh nhất thế giới, góp phần đưa nông sản chế biến kỹ thuật cao ra thị trường toàn cầu. Thương hiệu tương ớt Việt sẵn sàng cho bước chuyển mình trong những năm tiếp theo.

Tại sự kiện, ông Jorge Imai, Chủ tịch Công ty TNHH Imai Nhật Bản, công ty chuyên nhập khẩu thực phẩm và đồ uống nước ngoài phục vụ khách hàng Nhật Bản, đánh giá: “Tôi rất vui khi các sản phẩm Việt Nam tham gia Foodex Japan 2021 được người tiêu dùng đánh giá cao. Người Việt sống tại Nhật là những khách hàng thân thiết của sản phẩm Chin-Su. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nỗ lực để người dùng Nhật Bản sử dụng thương hiệu này. Tại gian hàng, du khách có thể nếm thử tương ớt Chin-Su với đặc sản Nhật Bản”.

Tương ớt Chin-Su có độ cay nồng tinh tế, mang đến hương vị thơm ngon cho món ăn nên phù hợp ẩm thực Nhật Bản, đặc biệt là các món karaage (gà chiên) và tempura (rau củ quả chiên giòn). Tương ớt Chin-Su có thể vừa để chấm, vừa nêm nếm.

Masan Viet Nam anh 3

Tại gian hàng, du khách nếm thử tương ớt Chin-Su với đặc sản tokoyaki (bánh bao nhân bạch tuộc hấp) của nhật Bản.

Khách tham quan Foodex Japan 2021 còn được thử món takoyaki với tương ớt Chin-Su để khám phá sự mới lạ trong các món ăn khi kết hợp tương ớt. Với người tiêu dùng Nhật, tương ớt Chin-Su như loại gia vị mới để dùng trực tiếp hoặc chế biến thực phẩm. Chị Hiroko Tanaka, khách tham quan, cho biết: “Món chấm tương ớt Chin-Su giúp tempura đậm vị hơn, sushi, bánh bạch tuộc Takoyaki, cá thu saba shioyaki nướng hay mì xào yakisoba cũng hấp dẫn hơn”.

Masan Consumer hiện dẫn đầu thị trường tương ớt với 55% thị phần tại Việt Nam. Tương ớt Chin-Su được bán tại 7 quốc gia trên thế giới, tập trung đẩy mạnh xuất khẩu tại các thị trường tiềm năng như Bắc Mỹ, Trung Quốc, Australia và châu Âu. Mục tiêu của Masan Consumer là đưa nhãn hiệu tương ớt Chin-Su thâm nhập thị trường quốc tế, cạnh tranh với các thương hiệu để trở thành nhãn hiệu tương ớt toàn cầu.

Masan Viet Nam anh 4

Khách hàng tham quan gian hàng Masan Consumer tại Foodex Japan 2021.

Bên cạnh sản phẩm tương ớt Chin-Su, gian hàng của Masan Consumer còn trưng bày nước mắm Nam Ngư và các sản phẩm của VinaCafe Biên Hòa, tạo được thiện cảm tích cực với khách tham quan trải nghiệm sản phẩm từ Việt Nam.

Nhiều người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá cao hương vị và khả năng nấu nướng của nước chấm Nam Ngư. Người Nhật không quen dùng nước mắm nên họ cần được hướng dẫn nấu sao cho đúng. Trong kế hoạch phát triển thị trường, đơn vị nhập khẩu sẽ cung cấp các công thức nấu ăn kết hợp giữa ẩm thực Nhật và tương ớt Chin-Su, nước mắm Nam Ngư. Từ đó, ngày càng nhiều người Nhật biết đến các sản phẩm này và sử dụng hàng ngày tại nhà.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm