Thất bại của Google có thể khiến Apple thiệt hại hàng chục tỷ USD
Apple kiếm được hàng chục tỷ USD mỗi năm từ Google. Nhưng phán quyết trong vụ chống độc quyền gần đây có thể khiến số tiền đó “không cánh mà bay”.
137 kết quả phù hợp
Thất bại của Google có thể khiến Apple thiệt hại hàng chục tỷ USD
Apple kiếm được hàng chục tỷ USD mỗi năm từ Google. Nhưng phán quyết trong vụ chống độc quyền gần đây có thể khiến số tiền đó “không cánh mà bay”.
Giấc mơ 10 năm chưa thành hiện thực của Jeff Bezos
Khi Amazon ra mắt trợ lý giọng nói Alexa, tầm nhìn của họ là tạo ra một “máy tính biết nói” có thể làm mọi thứ. Sau một thập kỷ, công ty vẫn đang nỗ lực biến điều đó thành hiện thực.
Sau iPhone 16, Indonesia cấm điện thoại Google
Ngày 1/11, chính phủ Indonesia vừa ban hành lệnh cấm bán điện thoại Google Pixel. Lý do là tập đoàn mẹ Alphabet chưa đáp ứng các yêu cầu nội địa hoá của nước này.
Temu khó thắng Shopee, TikTok Shop
Không chỉ nhận nhiều phản hồi kém tích cực từ người dùng liên quan đến tính minh bạch, chất lượng hàng hóa, Temu còn bị chính phủ nhiều nước áp dụng chính sách kiểm soát mạnh tay.
Indonesia yêu cầu Apple, Google chặn Temu
Động thái mạnh mẽ của chính phủ Indonesia nhằm bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước trước sự cạnh tranh không lành mạnh từ hàng hóa giá rẻ của Temu tràn vào thị trường.
AI chưa đủ thuyết phục người dùng đổi điện thoại
Quảng cáo về các tính năng AI tích hợp ngay trên smartphone, các hãng đều muốn thu hút người dùng nâng cấp. Song, đây vẫn chưa phải lúc bạn nên đổi smartphone chỉ vì AI.
Dù mất thỏa thuận với Google, Apple vẫn 'từ chối' Bing
Vụ việc Google bị tòa án phán quyết vi phạm luật chống độc quyền công cụ tìm kiếm dường như không thể giúp Bing của Microsoft chiếm lĩnh thêm thị phần.
Tại sao ngày càng nhiều ông lớn công nghệ đổ tiền vào Đông Nam Á?
Vị trí địa lý gần với Trung Quốc và chi phí lao động thấp hơn đáng kể khiến các quốc gia như Việt Nam và Thái Lan trở thành lựa chọn hàng đầu để đa dạng hóa chuỗi cung ứng.
Lý do Google trả 20 tỷ USD cho Apple
Alphabet, công ty mẹ của Google phải chia tới 36% doanh thu quảng cáo cho Apple với mục đích độc chiếm vị trí công cụ tìm kiếm trên trình duyệt Safari.
Châu Âu đã đúng khi siết Google, Apple
Một số trình duyệt nhỏ ghi nhận lượng người dùng tại châu Âu tăng vọt trong tháng 3, khi đạo luật chống độc quyền của EU có hiệu lực.
Mảng kinh doanh 85 tỷ USD của Apple gặp rắc rối
Các quy định nghiêm ngặt mới của chính quyền Mỹ và Liên minh châu Âu có thể khiến Apple thất thu lượng lớn lợi nhuận từ mảng kinh doanh dịch vụ.
Sai lầm vẫn ám ảnh Apple, Google sau nhiều năm
8 năm sau vụ việc người da đen bị Google Photos phân loại là khỉ đột, các gã khổng lồ công nghệ vẫn sợ lặp lại sai lầm.
Montana hôm 17/5 trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ "cấm cửa" TikTok, giữa lúc các chính phủ bày tỏ lo ngại ứng dụng có thể gây nguy hiểm đối với dữ liệu nhạy cảm của người dùng.
Bảo vệ 24/7 các hệ thống chứa dữ liệu cá nhân dịp nghỉ lễ 30/4
Bộ TTTT đề nghị các đơn vị tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng với những hệ thống thông tin quan trọng, nền tảng phục vụ chuyển đổi số quốc gia.
TikTok sẽ ra sao nếu bị Mỹ tẩy chay
Lệnh cấm của Mỹ là đòn đánh hiểm hóc mang lại nhiều hệ lụy khó lường cho TikTok bởi nền tảng video ngắn sở hữu hơn 100 triệu người dùng tại quốc gia này.
Đằng sau thỏa thuận ngầm trị giá 20 tỷ USD giữa Google và Apple
Dù sở hữu công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới, Google vẫn phải trả cho Apple một khoản tiền khổng lồ hàng năm nhằm duy trì ưu thế cạnh tranh.
Chờ đợi gì ở thị trường smartphone năm 2023
Năm 2022 đã trôi qua với không nhiều đột phá đáng chú ý, nhưng 2023 hứa hẹn sẽ là một năm đáng mong chờ của thị trường smartphone.
Lý do Alexa của Amazon thua kém Siri của Apple
Nếu không thể thoát khỏi một chiếc loa thông minh nhàm chán và phát triển một hệ sinh thái như iPhone, trợ lý ảo Alexa của Amazon sẽ không thể tạo ra doanh thu.
Cơ quan Cạnh tranh và thị trường Anh (CMA) ngày 18/10 đã ra quyết định buộc Meta bán nền tảng ảnh động Giphy được công ty này mua lại vào năm 2010.
TikTok phải gỡ 113 triệu video rác, độc hại
Cùng với lượng người dùng ngày một tăng, các video độc hại và tài khoản giả cũng xuất hiện tràn lan trên TikTok, buộc mạng xã hội phải mạnh tay xử lý.