EVN: Một số phản ánh về tiền điện để câu view, bán hàng online
Khoảng 3,2 triệu hộ có sản lượng điện tăng trên 30% so với tháng 8, chủ yếu do nắng nóng gay gắt kéo dài. EVN khẳng định chưa phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ.
72 kết quả phù hợp
Khoảng 3,2 triệu hộ có sản lượng điện tăng trên 30% so với tháng 8, chủ yếu do nắng nóng gay gắt kéo dài. EVN khẳng định chưa phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ.
Lãnh đạo các tổng công ty điện lực và Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam (EVN) cho biết, ngành điện ủng hộ việc người dân lắp công tơ, cài app để chủ động giám sát hóa đơn tiền điện.
EVNHANOI cho biết hóa đơn tiền điện của các hộ gia đình có thể tăng vọt trong mùa nắng nóng do nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát tăng cao và thói quen dùng điện thiếu kiểm soát.
Nhận gần 10 triệu tiền công làm thợ hồ mang về cho vợ sắm Tết nhưng ông Cư đánh rơi trên đường. Người nhặt được số tiền này đã nhờ con đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm chủ nhân.
Nhiếp ảnh gia Minh Hòa dành thời gian 5 năm, từ 2020 đến nay, để ghi lại những khoảnh khắc quan trọng trong giai đoạn xây dựng cuối cùng của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
50 triệu euro, một con số không hề nhỏ để chiêu mộ một cầu thủ đầy tài năng nhưng cũng đầy rắc rối như Ousmane Dembele.
Một đối tượng nam giới trú tại TP Huế vừa bị lực lượng công an địa phương điều tra, bắt giữ về hành vi sử dụng tài liệu, con dấu giả cơ quan tổ chức.
Lợi dụng một số người không biết cách nộp hồ sơ trực tuyến, nhiều đối tượng mở dịch vụ làm hộ chiếu nhanh để lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân.
Theo lãnh đạo EVN Hà Nội, định mức tiêu dùng điện của khách hàng trong hóa đơn mới nhất được điều chỉnh tương ứng chứ không bị dồn vào bậc thang ở mức cao.
Từ ngày 29/2, EVN Hà Nội đã thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng. Điều này khiến hóa đơn tiền điện của hàng triệu khách hàng ở thành phố tăng vọt.
Hội thảo “Tiếp dòng di sản 130 năm Nhà máy đèn bờ Hồ” là dịp để cán bộ công nhân viên EVNHANOI ôn lại truyền thống ngành điện Hà Nội trong suốt hơn một thế kỷ.
Đo xa bằng công tơ điện tử giúp ngành điện cung cấp dịch vụ minh bạch, nâng cao hiệu quả quản lý và giảm chi phí. Từ phía khách hàng, việc kiểm tra số điện tiêu thụ cũng dễ hơn.
Chuyên gia Malaysia nhận định biện pháp hạn chế sẽ phải áp dụng tại TP.HCM lâu hơn, và việc tiêm chủng tại điểm nóng nên được triển khai mạnh mẽ để phá vỡ chuỗi lây nhiễm.
Nhờ ứng dụng EVN HANOI, khách hàng sử dụng điện tại thủ đô có thể dễ dàng theo dõi mức sử dụng điện hàng ngày của gia đình, từ đó có biện pháp tiết kiệm hợp lý.
Xác minh vụ hóa đơn tiền điện một hộ dân tăng bất thường, Công ty Điện lực Nghệ An đã kỷ luật Giám đốc Điện lực thị xã Cửa Lò và 4 cán bộ cấp dưới.
Theo EVN, 7,63 triệu khách hàng có hóa đơn tiền điện tăng 30% trở lên, trong đó 675 khách hàng được giảm tiền do ghi sai chỉ số.
Hóa đơn tiền điện của một số khách hàng trong nhiều tháng giống hệt nhau, dẫn đến nghi ngờ về sự chính xác. Lãnh đạo EVN đã đưa ra giải thích về một số trường hợp đặc biệt.
Ở một số nước trên thế giới, người dân có quyền tự do lựa chọn đơn vị cung cấp điện và không phải tính theo cấp bậc. Thậm chí ở Đức, số kWh sử dụng càng cao thì tiền điện càng rẻ.
Số điện mới kiểm tra lại được viết bằng mực dưới biên bản. Tuy nhiên, nhân viên nhập số điện không để ý, vẫn ghi chỉ số cũ và thông báo cho khách hàng.
Đoàn kiểm tra về hóa đơn tiền điện tăng vọt đã bắt đầu công việc tại quận Thanh Xuân (Hà Nội). Nơi đây 100.000 khách hàng, trong đó gần 64.000 hộ tiền điện tăng.