Hà Nội tập trung nguồn lực để khởi công hai tuyến metro mới
TP. Hà Nội đang tập trung nguồn lực làm hai tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo và ga Hà Nội - Hoàng Mai, tổng mức đầu tư các dự án này là hơn 76.000 tỷ đồng.
44 kết quả phù hợp
TP. Hà Nội đang tập trung nguồn lực làm hai tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo và ga Hà Nội - Hoàng Mai, tổng mức đầu tư các dự án này là hơn 76.000 tỷ đồng.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị Thủ tướng ban hành cơ chế, chính sách "đặc thù, đột phá" để hoàn thiện hơn 10 tuyến đường sắt đô thị (metro) với tổng chiều dài khoảng 400 km.
Theo ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, mục tiêu từ nay đến năm 2035 làm xong 10 tuyến metro với tổng chiều dài 400 km là thách thức rất lớn.
Sáng 8/8, hàng trăm người dân có mặt tại các nhà ga thuộc tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội để trải nghiệm di chuyển. Trong 15 ngày đầu, tàu sẽ vận hành miễn phí.
Con đường dành cho xe đạp đầu tiên ở Thủ đô - tuyến ven sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy) đã cơ bản hoàn thiện, sẵn sàng đi vào hoạt động trước Tết Nguyên đán sắp tới.
Hai cung đường được đề xuất cải tạo để dành cho xe đạp là tuyến dọc sông Tô Lịch và vỉa hè quanh công viên Hòa Bình (Hà Nội). Đây là những tuyến đường vắng người qua lại.
Dọc sông Tô Lịch, vỉa hè quanh công viên Hòa Bình là 2 tuyến đường vừa được Sở GTVT Hà Nội đề xuất tổ chức dành cho xe đạp, với kinh phí dự kiến gần 10 tỷ đồng.
Sự cố kỹ thuật khiến tàu điện Cát Linh - Hà Đông phải dừng chạy đoạn từ ga Thượng Đình đến ga Cát Linh khoảng một giờ.
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
Lời hẹn đưa đoạn trên cao của metro Nhổn - Ga Hà Nội vận hành vào năm 2022 khó tin đến mức nào? Trải nghiệm qua góc nhìn của một học viên lái tàu đang chờ đợi.
Nhóm tài xế xe ôm tụ tập trước cửa ga Cát Linh (Hà Nội) đã được yêu cầu đứng lùi xa khỏi khuôn viên nhà ga.
Lãnh đạo doanh nghiệp vận hành tàu điện Cát Linh ghi nhận tình trạng xe ôm chèo kéo khách tại nhà ga, đồng thời cho biết sẽ bố trí lại các vị trí đón khách cho quy củ.
Lãnh đạo doanh nghiệp vận hành đường sắt Cát Linh cho rằng việc trải qua các tình huống sự cố giả định là cần thiết cho cả hành khách đi tàu.
Nhiều bạn trẻ đã tới check-in, trải nghiệm cảm giác mua vé tàu điện trên cao trong ngày đầu tiên tuyến metro thu phí hành khách.
Nhiều hành khách đến mua vé tháng tại ga đường sắt Cát Linh với dự định sử dụng phương tiện này lâu dài. Trong 15 ngày đầu vận hành miễn phí, hơn 380.000 lượt khách đã đi tàu.
Sáng 6/11, đại diện Bộ GTVT và thành phố Hà Nội thực hiện lễ bàn giao và tiếp nhận tại ga Cát Linh. Ngay sau buổi lễ, Hanoi Metro chính thức vận hành để người dân trải nghiệm.
Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho hay một cây xăng quá gần ga La Khê gây mất an toàn cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Các chuyên gia nhận định dự án đường cao tốc kiêm cống ngầm dọc sông Tô Lịch là ý tưởng táo bạo nhưng rào cản lớn nhất vẫn là năng lực tài chính để thực hiện.
Tuyến tàu điện (metro) là giải pháp giao thông quen thuộc ở nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, tuyến metro được kỳ vọng giúp giảm tải sức ép giao thông và tăng giá trị BĐS.
Đoàn tàu chạy ngầm đầu tiên của Việt Nam đang được lắp ráp tại Pháp và dự kiến hoàn thành trong tháng 10. Diện mạo được đánh giá có nhiều khác biệt so với tàu Cát Linh - Hà Đông.