Ra đời tại London vào năm 1863, hệ thống metro phát triển và dần trở thành phương tiện giao thông không thể thiếu trên thế giới. Qua gần 160 năm, từ hành trình đầu tiên kéo dài 6 km từ Paddington đến Farringdon, hệ thống tàu điện đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Theo bộ phận nghiên cứu của Savill, sự xuất hiện của truyến metro tạo tiền đề cho kinh tế phát triển, góp phần đưa các thành phố có tuyến metro trở thành trung tâm kinh tế. Các nước như Anh, Phần Lan, Áo, Pháp… sớm hình thành tuyến metro và có bức tranh sôi động về kinh tế nói chung, thị trường BĐS nói riêng.
Tuyến metro tại nhiều nước trên thế giới đóng vai trò quan trọng phát triển đô thị và tăng giá BĐS. |
Theo nghiên cứu của CBRE Việt Nam vào tháng 5/2016, việc kết nối hạ tầng giao thông giữa khu vực trung tâm với ngoại ô đã dẫn đến nhu cầu xây dựng các tuyến metro, kéo theo sự tăng giá BĐS tại các khu vực có tuyến metro đi qua. Không chỉ thế, hệ thống metro còn cho phép trung tâm thương mại dịch chuyển theo hướng phân bổ rải đều, giúp người dân giảm chi phí đi lại khi mua sắm và làm hồi sinh các dự án treo.
Không nằm ngoài làn sóng này, năm 2010, Việt Nam quy hoạch và xây dựng tuyến metro tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM. Theo đó, các tuyến metro tại Việt Nam được kỳ vọng mang lại ưu thế cạnh tranh cao, là mắt xích quan trọng kết nối các khu đô thị, thu hút cộng đồng người nước ngoài, kích thích tiềm năng tăng giá trị các dự án bất động sản xung quanh.
Sau mở rộng địa giới hành chính năm 2008, dân số Hà Nội tăng hơn 7,6 triệu người và dự kiến lên đến 9 triệu người vào năm 2030, kéo theo 25.000-50.000 lượt hành khách/giờ có nhu cầu di chuyển chỉ trong nội đô. Do đó, các tuyến metro tại Hà Nội được kỳ vọng là giải pháp quan trọng đáp ứng nhu cầu của cộng đồng.
Thành phố Hà Nội quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị với 9 tuyến, tổng chiều dài 410,8 km. Trong đó, ngoài tuyến Cát Linh - Hà Đông, tuyến metro số 3 Nhổn - ga Hà Nội được xem là biểu tượng của giao thông thành phố với chiều dài 12,5 km, đi qua các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, dự kiến khai thác toàn tuyến vào năm 2023.
Các dự án kề bên tuyến metro sở hữu tiềm năng tăng giá. |
Tọa lạc trên tuyến đường huyết mạch Xuân Thủy, giữa trung tâm kinh tế năng động Cầu Giấy với hơn 27.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, gần 6.000 người nước ngoài cư trú, Mipec Rubik360 kề bên tuyến metro số 3 được giới đầu tư đánh giá có tiềm năng đầu tư cao.
Dự án nằm liền 2 hai điểm dừng của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, giúp cư dân hưởng lợi trực từ loại hình giao thông này. Theo các nhà đầu tư, tuyến metro với ưu thế về không gian di chuyển riêng, không bị ảnh hưởng bởi phương tiện giao thông khác và lưu lượng vận chuyển lớn sẽ giải quyết bài toán tắc đường. Với cư dân tại dự án, mỗi sáng thức dậy sẽ không còn lỗi lo tắc đường, trễ giờ đi làm, đồng thời tăng quỹ thời gian rảnh mỗi ngày.
Mipec Rubik360 nằm kề bên tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. |
Đánh giá xu hướng thị trường và dự án, bà Nguyễn Mai Khanh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP tập đoàn VHS nhận định: “Trong bối cảnh quỹ đất trung tâm ngày càng hạn hẹp, các dự án có vị trí trung tâm như Mipec Rubik360 là hàng hiếm trên thị trường. Hơn nữa, việc tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đi vào hoạt động trong 2 năm tới sẽ thúc đẩy tăng giá BĐS tại khu vực này, dao động ở mức 15-20%”.
Trong thời gian này, từ 260 triệu ban đầu khách hàng có cơ hội sở hữu căn hộ tại trung tâm Cầu Giấy và được hỗ trợ vay vốn đến 70% giá trị căn hộ và hưởng lãi suất 0% cho tối đa 65% giá trị hợp đồng, miễn 2 năm phí quản lý.
Mipec Rubik360 tại địa chỉ 122-124 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội.
Thông tin chi tiết về dự án độc giả tìm hiểu tại website hoặc liên hệ hotline 18006350.
Bình luận