Nhãn ‘Made in USA’ hết được lòng người Mỹ
Trong thời kỳ lạm phát, nhãn mác “Made in USA” không còn đủ sức hấp dẫn. Người tiêu dùng Mỹ ưu tiên giá cả hơn việc ủng hộ hàng nội địa.
45 kết quả phù hợp
Trong thời kỳ lạm phát, nhãn mác “Made in USA” không còn đủ sức hấp dẫn. Người tiêu dùng Mỹ ưu tiên giá cả hơn việc ủng hộ hàng nội địa.
Làn sóng thông tin sai lệch đang phủ bóng lên thỏa thuận đình chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, như mạng xã hội tràn ngập tuyên bố sai sự thật về việc người Mỹ ồ ạt mua hàng Trung.
Việt Nam không đòi hỏi đặc quyền, chỉ mong muốn một cách tiếp cận công bằng, dựa trên hiểu biết thực chất và tinh thần đối tác chiến lược.
Ngoài lùm xùm giữa adidas và Kanye West, vụ Dior bị phát hiện bóc lột người lao động Trung Quốc đã gây xôn xao làng mốt trong năm qua.
Thương mại điện tử xuyên biên giới là bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn ra quốc tế. Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã gia nhập mô hình kinh doanh này và gặt hái thành công.
Không được đánh giá cao về nội dung, "Khương Tử Nha" vẫn nắm giữ nhiều kỷ lục phòng vé tại thị trường điện ảnh Trung Quốc.
Không chỉ đầu tư hàng trăm tỷ cho dây chuyền sản xuất, Asanzo còn thực hiện chính sách bảo hành điện tử 2 năm cho thiết bị máy và 5 năm cho máy nén với sản phẩm điều hoà của hãng.
Container chứa kiện hàng quần áo xuất xứ Trung Quốc nhưng ghi nhãn mác "made in Vietnam" vừa bị cơ quan chức năng phát hiện. Lô hàng có giá trị theo khai báo gần 50.000 USD.
Nhiều góp ý cho rằng khái niệm xuất xứ Việt Nam vẫn còn nhiều điểm cần làm rõ, đặc biệt là với nhóm hàng hóa nhập khẩu lưu thông trong nội địa.
Các chuyên gia cho rằng dự thảo thông tư quy định hàng "made in Vietnam" còn một số bất cập. Bên cạnh đó, quy định tỷ lệ nội địa hóa 30% cũng nhận được nhiều ý kiến tranh luận.
Tổng cục Hải quan cho biết doanh nghiệp Việt Nam, bao gồm cả doanh nghiệp FDI, đã thực hiện nhiều thủ đoạn gian lận, giả mạo xuất xứ, ghi nhãn hàng hóa để đánh lừa người tiêu dùng.
Trong khi Việt Nam chưa có quy định thế nào là hàng “Made in Vietnam”, các nền kinh tế lớn trên thế giới đưa ra những bộ tiêu chí rất chi tiết về việc gắn nhãn “Made in…”.
Phó cục trưởng Xuất nhập khẩu Trần Thanh Hải khẳng định Việt Nam hiện chưa có quy định xác định thế nào là hàng hóa "Sản xuất tại Việt Nam", "Hàng hóa của Việt Nam".
Ông Phạm Văn Tam - CEO của Asanzo - cho biết để tránh nhầm lẫn, doanh nghiệp sẽ ghi rõ "sản xuất tại Việt Nam, linh kiện nhập khẩu".
Trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 23/6, ông Phạm Văn Tam, CEO Asanzo, chia sẻ với báo chí quy trình sản xuất các sản phẩm của công ty và giải thích về những thông tin gần đây.
"Made in China" chỉ đơn thuần là một cái nhãn đánh dấu nơi lắp ráp sản phẩm. Nó không đại diện cho việc sản phẩm đó thuộc về Trung Quốc, nơi nó được hoàn chỉnh trước khi đóng gói.
Công nghệ làm giày fake ngày càng phát triển mạnh như một quả bom nổ chậm đầy nguy hiểm. Nó không những gây thiệt hại lớn đến các thương hiệu, mà còn cả người tiêu dùng.
Đại diện Cục quản lý thị trường, Bộ Công Thương cho biết đã chỉ đạo tiến hành điều tra vụ việc Con Cưng bị tố cắt nhãn mác cũ, thay vào đó là mác “Made in Thailand”.
Sau khi xem xét báo cáo của Bộ Công Thương về vi phạm của doanh nghiệp Khaisilk, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh.
Chỉ 3 ngày sau khi Bộ Công Thương có kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Khải Đức, ông Hoàng Khải đã rút khỏi vị trí người đại diện pháp luật, dù vẫn nắm 99% vốn.