Loạt thương hiệu Việt nổi tiếng trong tay người Nhật
Việc Kokuyo bày tỏ tham vọng thâu tóm Thiên Long cho thấy dòng vốn Nhật đang mở rộng lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam, trong đó chủ yếu hướng tới các thương hiệu lâu đời.
94 kết quả phù hợp
Việc Kokuyo bày tỏ tham vọng thâu tóm Thiên Long cho thấy dòng vốn Nhật đang mở rộng lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam, trong đó chủ yếu hướng tới các thương hiệu lâu đời.
Sau hàng loạt thương vụ doanh nghiệp nước ngoài mua lại các hệ thống bán lẻ Việt, những năm gần đây, đến lượt doanh nghiệp Việt "phản công".
VinCommerce hiện chiếm thị phần cao nhất trên thị trường bán lẻ Việt Nam. Khi về tay Masan, đây sẽ là "đế chế" mới trong cuộc cạnh tranh với Co.opmart, Big C và Lotte.
Sau Shop&Go, Vinmart lại thâu tóm thêm 8 siêu thị Queenland Mart ở TP.HCM, nâng số điểm bán lên 120.
Nửa đầu 2019, hoạt động sản xuất thu hơn 2.400 tỷ đồng cho Vingroup và chiếm 4% tỷ trọng doanh thu của tập đoàn này. Trong khi đó, bất động sản vẫn đóng góp 65% nguồn thu.
Trong khi dư luận hào hứng với viễn cảnh Vinpearl Air, các chuyên gia tỏ ra thận trọng với việc Vingroup tham gia thị trường vận chuyển hành khách và đào tạo phi công.
Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, nói với Zing.vn cơ quan này chưa nhận được hồ sơ đề án thành lập hãng hàng không Vinpearl Air của Tập đoàn Vingroup.
Lập Vinpearl Air chỉ là bước đầu tiên cho tham vọng hàng không của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Để có thể khai thác bay, doanh nghiệp còn phải trải qua nhiều bước chuẩn bị về pháp lý.
Vừa thành lập công ty chuyên kinh doanh vận chuyển hành khách hàng không, Vingroup cũng tuyên bố mở trường đào tạo phi công và thợ máy tại Việt Nam.
Mới đây thông tin về doanh nghiệp có tên Công ty Cổ phần Hàng không Vinpearl Air xuất hiện trên Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
So với những doanh nghiệp ngoại quốc, các công ty Thái Lan đang tỏ ra áp đảo trên thị trường bán lẻ Việt sau hàng loạt thương vụ mua bán, sáp nhập trị giá hàng tỷ USD.
Trong khi Auchan rút khỏi thị trường, MM Mega Market và Big C tụt giảm doanh thu, thì 2 mô hình đại siêu thị khác là Aeon Mall và Lotte Mart vẫn trên đà tăng trưởng.
Trao đổi với Zing.vn, đại diện Auchan cho biết 15 cửa hàng của hệ thống sẽ đóng cửa từ 2/6. Ba siêu thị còn lại tiếp tục hoạt động cho tới khi chuyển nhượng cho đối tác mới.
Ngoài các thương vụ M&A trong lĩnh vực bất động sản, Vingroup đã chi ra hàng nghìn tỷ để mua lại các thương hiệu như Fivimart, Viễn Thông A, GM Vietnam trong năm 2018.
Tuyên bố mở hàng chục siêu thị, đại siêu thị khi vừa gia nhập thị trường Việt Nam nhưng nhiều năm qua, các đại gia ngoại vẫn lặng lẽ... báo lỗ hàng trăm tỷ đồng.
Fivimart là cái tên tiếp theo bị xóa sổ khỏi thị trường bán lẻ sau quá trình mua bán, sáp nhập. Trong khi đó, nhiều thương hiệu vẫn tiếp tục đầu tư để giành thị phần.
Vingroup vừa xác nhận việc mua lại 100% cổ phần chuỗi siêu thị Fivimart, sau khi đại gia Nhật Aeon chấm dứt việc rót vốn vào hệ thống bán lẻ này.
Sau 10 năm có mặt tại Việt Nam và 4 lần hợp tác với các đối tác trong nước nhưng đến nay chưa có lần hợp tác nào mang lại quả ngọt cho ông lớn bán lẻ đến từ Nhật Bản này.
Ông lớn bán lẻ Aeon cho biết lý do tập đoàn này chia tay với đối tác Fivimart vì trong phương hướng, tư tưởng, tầm nhìn chiến lược của hai bên có sự khác biệt.
Các chuỗi bán lẻ nước ngoài ồ ạt tràn vào Việt Nam, doanh nghiệp trong nước, cùng lúc, cũng gồng mình lên thay đổi để bắt kịp xu hướng. Nhưng liệu mô hình hiện đại này có phù hợp?