Điểm hấp dẫn nhất của Lào chính là đất đai. Chính phủ Lào hiện lựa chọn chiến lược “biến đất thành vốn”, theo nhận định của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
243 kết quả phù hợp
Điểm hấp dẫn nhất của Lào chính là đất đai. Chính phủ Lào hiện lựa chọn chiến lược “biến đất thành vốn”, theo nhận định của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Báo Trung Quốc lớn tiếng chỉ trích Bộ trưởng Đinh La Thăng
Thời báo Hoàn Cầu cho rằng, phản ứng của ông Đinh La Thăng cũng như các quan chức Bộ Giao thông đang khiến cho mối quan hệ Việt - Trung trở về thời kỳ “có nhiều gút mắc”.
'Không đánh đổi tính mạng người Việt Nam để vay vốn'
"Điều tối thiểu tôi yêu cầu khi đổ bêtông thì tạm ngăn đường mà các ông làm ăn như vậy. Mỗi lần tai nạn các ông lại nhận khuyết điểm rồi cứ trơ ra", Bộ trưởng Thăng chỉ trích.
Tổng thầu Cục 6 Trung Quốc thay giám đốc điều hành
Tổng thầu Trung Quốc thay giám đốc điều hành, bổ sung tư vấn Việt Nam để giám sát hạng mục xây lắp dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, sau các sự cố liên tiếp vừa qua.
Bộ trưởng Thăng gửi công văn chấn chỉnh tổng thầu Trung Quốc
Liên quan đến sự cố sập đà giáo trong quá trình thi công nhà ga Bến xe Hà Đông, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gởi công văn chấn chỉnh nhà thầu Trung Quốc.
Trung Quốc: Tham vọng đại dương vô bờ bến
Cuối tuần qua, tin về hoạt động trên Biển Đông của Trung Quốc và việc hải quân nước này sẽ diễn tập tận Địa Trung Hải vào năm tới đã làm nóng báo chí quốc tế.
Nhà thầu tạ lỗi trước linh cữu nạn nhân vụ rơi thép
Xuất hiện ở cuối lễ tang, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt, nhà thầu Trung Quốc và lãnh đạo Cienco 1 cúi rạp người trước thân nhân thượng úy Nguyễn Như Ngọc.
Không cho phép lùi thời hạn dự án đường sắt trên cao
Phản bác những lý do của Tổng thầu Trung Quốc, Bộ trưởng Thăng yêu cầu đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác thương mại trước 2016.
Thanh sắt 1 tạ rơi trúng người, nam thanh niên chết tức tưởi
Ba thanh sắt rơi từ chiếc cần cẩu bị đứt cáp là loại thép phi 38, dài 12 mét, mỗi thanh nặng khoảng 100 kg. Để xảy ra tai nạn có thể do lỗi của lái cẩu hoặc người xi nhan cẩu.
'Tiếng hét thất thanh khắp phố khi thép rơi trúng người'
Sau tiếng "rầm" là tiếng la hét hoảng loạn khi bó thép đè trúng 3 xe máy. Một trong số những người đi đường bị bó thép xoắn rơi trúng, đầu biến dạng.
Những vụ hối lộ tình dục gây chấn động
Nạn hối lộ tình dục để đổi lấy những lợi ích cá nhân như hợp đồng kinh doanh, thăng quan tiến chức... khá phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Trung Quốc - 'tay chơi mới' của thị trường vũ khí
Năm năm qua, Trung Quốc đã vươn lên thành nước xuất khẩu vũ khí lớn thứ 4 trên thế giới, vượt Pháp và đang có khả năng cạnh tranh với Nga, Mỹ và châu Âu ở thị trường vũ khí châu Á.
Gần 600 người sang Trung Quốc học về đường sắt
37 người đầu tiên sang Trung Quốc học lái tàu vào cuối tháng 9 và hơn 500 người nữa lần lượt đi học về vận hành, quản lý tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Trung Quốc muốn xây đường hầm nối liền Crimea với Nga
Trung Quốc đề xuất sáng kiến xây dựng đường hầm ngầm dưới biển tại eo biển Kerch giữa bán đảo Crimea và khu vực Krasnodar của Nga.
Hệ thống đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới ở Trung Quốc
Bắc Kinh đã chi hàng trăm tỷ USD để xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới, một đại công trình được hoàn thành trong vòng chưa đầy một thập kỷ.
Làm ăn với Trung Quốc: Ví dụ đắng từ ngành cơ khí
Nếu năm 2006 Việt Nam mới XK khoảng 1,8 tỷ USD sản phẩm cơ khí thì năm 2010 đã 7,3 tỷ USD, năm 2013 đạt 13,1 tỷ USD. Nhưng tiềm lực ấy đang dần mai một vì nhà thầu Trung Quốc.
'Doanh nghiệp Trung Quốc bị ép rút về nước'
"Các doanh nghiệp Trung Quốc đều không muốn về mà muốn tiếp tục ở lại làm ăn vì môi trường đầu tư kinh doanh ở Việt Nam rất thuận lợi", Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng nói.
'Sớm muộn Việt Nam sẽ đạt được lẽ phải lịch sử với Hoàng Sa'
Theo một cựu chiến binh Nga từng chiến đấu ở Việt Nam, lá cờ của Việt Nam xuất hiện ở quần đảo Hoàng Sa từ năm 1816, còn Trung Quốc tuyên bố chủ quyền chỉ mới 70 năm năm nay.
Nhà thầu dự án Cát Linh Hà Đông lần đầu làm đường sắt đô thị
Trước khi trúng thầu tại Việt Nam, nhà thầu công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc chưa từng xây dựng tuyến đường sắt đô thị nào theo hình thức tổng thầu EPC.
Cẩu trục khổng lồ lắp dầm đường tàu điện trên cao
Hàng đêm, chiếc cẩu trục khổng lồ miệt mài nâng những phiến dầm bê tông 200 tấn để ghép vào các cột trụ tại công trình đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội.