Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thầu Cục 6 Trung Quốc thay giám đốc điều hành

Tổng thầu Trung Quốc thay giám đốc điều hành, bổ sung tư vấn Việt Nam để giám sát hạng mục xây lắp dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, sau các sự cố liên tiếp vừa qua.

Bộ trưởng Thăng cảnh cáo Tập đoàn Cục 6 Trung Quốc

Bộ trưởng Thăng yêu cầu Tổng thầu EPC chấm dứt hợp đồng toàn bộ nhà thầu phụ phía Trung Quốc và ký với các đơn vị của Việt Nam có đủ năng lực, trách nhiệm.

Chiều 5/1, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường làm việc với Tổng giám đốc Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc (Tập đoàn Cục 6) về vấn đề an toàn và tiến độ của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Ông Trường yêu cầu, trước ngày 15/1 phải hoàn thành rà soát, thay thế nhà thầu xây lắp 12 nhà ga của dự án; để tiếp tục triển khai dự án phải đặt an toàn lao động và an toàn giao thông lên số 1; bất kỳ khâu nào không đáp ứng được vấn đề này phải xử lý để hoàn thành dự án kịp tiến độ.

“Trước ngày 15/1 phải rà soát để thay thế nhà thầu xây lắp 12 nhà ga. Trường hợp chứng minh được các nhà thầu có đầy đủ năng lực, thiết bị… thì mới cho phép giữ, còn lại phải thay thế hết”, Thứ trưởng Trường nhấn mạnh và đề nghị chậm nhất đến ngày 20/1 phải khởi động trở lại dự án để đảm bảo tiến độ.

Cận cảnh nơi giàn giáo đổ sập.

Tổng giám đốc Tập đoàn Cục 6 Mã Giang Kiềm cho hay, sau khi xảy ra sự cố, Tập đoàn Cục 6 đã họp và chỉnh sửa các vấn đề liên quan để đảm bảo an toàn cho dự án; đơn vị này cũng sẽ xem xét chỉnh đốn lại phương pháp quản lý và hứa không để xảy ra tình trạng này tiếp diễn.

"Tập đoàn sẽ thay Giám đốc dự án và cử giám đốc mới có đủ năng lực, trình độ, kinh nghiệm sang Việt Nam làm Tổng chỉ huy”, ông Kiềm nói và cho biết thêm, sẽ thành lập Tổ giám sát kỹ thuật và Tổ chuyên gia riêng về thực hiện dự án này.

4 người trong taxi bị 80 tấn bêtông đè thoát chết thế nào?

Giàn giáo đổ sập trước mui xe, bê tông tươi chảy xuống quá nhanh khiến tài xế không kịp mở cửa. Ba hành khách nữ trên xe đập cửa la hét.

Theo ông Kiềm, Tập đoàn sẽ đào tạo và kiểm tra tư cách của nhà thầu phụ theo yêu cầu của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng; lựa chọn nhà thầu phụ mới mà Bộ GTVT và Ban QLDA Đường sắt giới thiệu có đủ năng lực và trình độ chuyên môn vào thực hiện dự án.

Người đứng đầu Tập đoàn Cục 6 cũng cho biết, sẽ đưa 2-3 lãnh đạo của Tập đoàn sang Việt Nam trực tiếp làm việc, 2-3 chuyên gia trực tiếp làm đường ray, 6-7 chuyên gia phụ trách nhà ga, 4 chuyên gia thực hiện an toàn biện pháp thi công, 4 cán bộ chuyên kỹ thuật dự án, tăng cường 2 chuyên gia dự toán, 1-2 ngưởi quản lý vật tư và thiết bị điện...

Nhà thầu tạ lỗi trước linh cữu nạn nhân vụ rơi thép

Xuất hiện ở cuối lễ tang, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt, nhà thầu Trung Quốc và lãnh đạo Cienco 1 cúi rạp người trước thân nhân thượng úy Nguyễn Như Ngọc.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm