Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiến nghị gửi công hàm tới ĐSQ Trung Quốc vụ sập giàn giáo

Văn bản kiến nghị vừa đươc gửi tới Bộ trưởng Đinh La Thăng với nội dung xem xét, thay thế đơn vị tư vấn giám sát dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).

Cụ thể, trong văn bản gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Cục QLXD&CLCTGT - Bộ GTVT) kiến nghị Bộ GTVT xem xét lại hợp đồng với Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc và có Công hàm gửi Đại Sứ quán Trung Quốc để có biện pháp chấn chỉnh.

Cục này kiến nghị Bộ rà soát lại toàn bộ năng lực, kinh nghiệm… các nhà thầu phụ thi công Dự án, kịp thời chấn chỉnh để không xảy ra tình trạng tương tự.

Bên cạnh đó là nội dung kiến nghị xem xét lại hợp đồng của Tư vấn giám sát vì đã để xảy ra liên tiếp 2 sự việc gây mất an toàn trong quá trình thi công. Xem xét thay thế đơn vị tư vấn giám sát, Công ty TNHH giám sát xây dựng Viện nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh, đồng thời không cho tham tham gia các Dự án giao thông tại Việt Nam.

Đối với Tư vấn giám sát nghiêm khắc cảnh cáo Trưởng tư vấn giám sát Diêm Chí Cương. Đình chỉ vô thời hạn đối với  Ông Tạ Trung Văn - Tư vấn giám sát phụ trách nhà ga bến xe Hà Đông.

Đối với Nhà thầu phụ, Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ và đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) chịu trách nhiệm trực tiếp, đình chỉ không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của dự án; xử lý kỷ luật chỉ huy trưởng công trường.

vụ tai nạn

Liên tiếp 2 vụ tai nan nghiêm trọng xảy ra tại Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong 2 tháng.

Trước đó, 4h sáng 28/12, tại khu vực thi công nhà ga bến xe Hà Đông trên đường Trần Phú (thuộc Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông) sự cố bê tông xà mũ trụ H7 bị sụt đổ xảy ra.

Theo Cục QLXD&CLCTGT, kết quả kiểm tra tại hiện trường cho thấy, kết cấu xà mũ trụ gồm 135 m3 bê tông; 43,5T thép các loại. Vào thời điểm xảy ra sự cố nhà thầu đã đổ được khoảng 70/135 m3 bê tông và đổ lệch về phía bị sụt đổ, chân đà giáo, móng phía dưới không bị lún, các tấm bê tông kê đà giáo không có hiện tượng hư hỏng,..

Đánh giá ban đầu về nguyên nhân dẫn tới sự cố do đà giáo thi công không chịu được tải trọng của khối bê tông và nhà thầu đã thi công đổ bê tông lệch về một phía, đà giáo bị biến dạng làm sụt đổ phần bê tông chưa ninh kết, bê tông sụt rơi xuống đường.

Liên quan đến xử lý kỷ luật sau sự cố, Bộ GTVT trước đó đã giáng chức quyền Tổng giám đốc Ban QLDA đường sắt Nguyễn Mạnh Hùng xuống làm Phó tổng giám đốc kể từ ngày 10/1/2015. Ông Nguyễn Văn Bảo, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt nhận mức kỷ luật cảnh cáo.

4 người trong taxi bị 80 tấn bêtông đè thoát chết thế nào?

Giàn giáo đổ sập trước mui xe, bê tông tươi chảy xuống quá nhanh khiến tài xế không kịp mở cửa. Ba hành khách nữ trên xe đập cửa la hét.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm