Còn 1% khối lượng, vì sao đường sắt Cát Linh không thể đúng hẹn?
"Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thiếu một tổng công trình sư đủ bản lĩnh để hưởng vinh quang nếu công trình thành công và chịu trách nhiệm khi thất bại", TS Nguyễn Xuân Thủy nói.
388 kết quả phù hợp
Còn 1% khối lượng, vì sao đường sắt Cát Linh không thể đúng hẹn?
"Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thiếu một tổng công trình sư đủ bản lĩnh để hưởng vinh quang nếu công trình thành công và chịu trách nhiệm khi thất bại", TS Nguyễn Xuân Thủy nói.
Dự án Cát Linh - Hà Đông tăng vốn hơn 200%, không báo cáo Thủ tướng
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông do Bộ GTVT lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án đã tăng vốn hơn 200% nhưng không báo cáo Thủ tướng để xin chủ trương của Quốc hội.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Đứa con 16 năm chưa thể chào đời
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Hà Nội nhận khoản vay gần 100 triệu USD để vận hành đường sắt Cát Linh
Số tiền này để chi trả cho hệ thống kiểm soát vé tự động, hệ thống thiết bị công nghệ bảo dưỡng đoàn tàu, mua sắm đầu máy - toa xe...
Người Hà Nội thất vọng với tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Chia sẻ với Zing.vn, nhiều người dân thủ đô cảm thấy thất vọng vì dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông liên tục lỡ hẹn, đội vốn kỷ lục và không đẹp như kỳ vọng.
8 lần vỡ tiến độ của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
Cuối tháng 3, Ban quản lý Dự án Đường sắt (Bộ GTVT) khẳng định hoàn thành tuyến Cát Linh - Hà Đông vào tháng 4. Đây là lần thứ 8 mốc kết thúc được đưa ra và kết quả vẫn như cũ.
Phát ngôn ấn tượng trong 2,5 ngày chất vấn tại Quốc hội
Trên 200 lượt đại biểu đã đặt 300 câu hỏi trong 2,5 ngày chất vấn trực tiếp ở Quốc hội dành cho 4 bộ trưởng và Phó thủ tướng Phạm Bình Minh.
Bên trong hệ thống rửa tự động tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông
Hệ thống nhà rửa tàu cùng nhiều hạng mục của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận hành trơn tru. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn chưa được đưa vào khai thác thương mại.
Bộ trưởng Thể né trả lời, đường sắt Cát Linh chưa biết ngày vận hành
Đại biểu Quốc hội hơn một lần truy vấn về thời hạn vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhưng Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đưa ra được mốc thời gian cụ thể nào.
Hai dự án metro ở Sài Gòn đội vốn trên 2 tỷ USD
Trong 5 dự án đường sắt đô thị được điểm danh, hai tuyến metro ở TP.HCM đội vốn trên 50.000 tỷ đồng.
Không xin phép Quốc hội, Bộ GTVT tăng gấp đôi vốn đường sắt Cát Linh
Kiểm toán Nhà nước kết luận Bộ GTVT đã phê duyệt tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 8.770 tỷ đồng lên trên 18.000 tỷ đồng mà không qua cửa Quốc hội.
Các kịch bản kết nối đường sắt đô thị với mạng lưới xe buýt Hà Nội
Hà Nội sẽ giảm số lượng các tuyến buýt có lộ trình trùng với trục đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tăng kết nối tại các ga đầu, cuối tránh hiện tượng trùng tuyến.
Việt Nam được cảnh báo tránh thành bãi rác công nghệ của Trung Quốc
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam đang tiềm ẩn nguy cơ trở thành "bãi rác công nghệ" của Trung Quốc nếu không lựa chọn các dự án FDI một cách sáng suốt.
Tiếp tục lỗi hẹn, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vướng gì?
Hứa hẹn vận hành chính thức sau 3-6 tháng chạy thử, đến nay đã bước sang tháng thứ 8, đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn ngổn ngang.
Miễn phí vé tuyến Cát Linh - Hà Đông trong 15 ngày đầu
Ngoài ra, Hà Nội sẽ hỗ trợ 50% giá vé tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi... để khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng.
Dự kiến chi hơn 14 tỷ đồng trợ giá vé tuyến Cát Linh - Hà Đông
Hà Nội dự kiến sẽ hỗ trợ 50% giá vé cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi, người lao động tại các khu công nghiệp. Tổng kinh phí hỗ trợ ước tính 14,5 tỷ đồng cho năm 2019.
TSQ Việt Nam đầu tư hệ thống PCCC cho tòa tháp Thiên Niên Kỷ
Đặt sự an toàn của cư dân lên hàng đầu, hệ thống phòng cháy chữa cháy của tòa tháp Thiên Niên Kỷ (Hatay Millennium) được chủ đầu tư TSQ Việt Nam đặc biệt chú trọng.
Vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa dùng đã xuống cấp
Giám đốc BQL Dự án Đường sắt cho biết các tấm kính hư hỏng ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông do quá trình thi công, đi lại của người dân. Ngoài ra còn có hiện tượng phá hoại.
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa thể vận hành vào tháng 4
Ông Vũ Hồng Trường, đại diện của Hanoi Metro, cho biết một số hạng mục của công trình đang được hoàn thiện và cần được chuyên gia nước ngoài kiểm định trước khi vận hành.
Cuối tháng 4 sẽ vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung hoàn thành các hạng mục còn lại, sớm đưa vào vận hành thương mại tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.