Chuẩn bị mặt bằng và triển khai dự án Sân bay Phan Thiết
Sân bay Phan Thiết khi đưa vào khai thác sẽ đáp ứng công suất 2 triệu hành khách tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội ở tỉnh Bình Thuận.
95 kết quả phù hợp
Sân bay Phan Thiết khi đưa vào khai thác sẽ đáp ứng công suất 2 triệu hành khách tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội ở tỉnh Bình Thuận.
Kết luận điều tra vụ án liên quan việc đấu thầu và thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương nêu ông Nguyễn Văn Thể (khi còn là Thứ trưởng Bộ GTVT) đã ký 3 văn bản không đúng quy định.
Đại biểu Nguyễn Anh Trí chia sẻ ông không muốn nói về thu phí không dừng nữa vì dồn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vào thế khó, nhưng ông rất bức xúc.
Ngân hàng Nhà nước cho biết đến cuối tháng 3, tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản chiếm 19,31% tổng dư nợ tín dụng, tương đương hơn 1,6 triệu tỷ đồng.
Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra hàng loạt vi phạm trong công tác giao, triển khai các dự án BOT và BT, gây thất thoát ngân sách hàng nghìn tỷ đồng.
Tập đoàn Yên Khánh liên quan Út "Trọc" không có vốn nhưng đã liên danh, liên kết với các công ty khác để trúng đấu giá thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương và hàng loạt dự án khác.
Dư nợ cho vay lĩnh vực bất động sản đang chiếm 19,14% tổng dư nợ của cả nền kinh tế, và tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2018.
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho rằng cần khuyến khích phát triển các tập đoàn kinh tế tư nhân mạnh, trong đó có việc tư nhân tham gia xây dựng các dự án quan trọng.
Nhiều dự án BOT, BT đang được TP.HCM chuyển sang hình thức đầu tư công. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngân sách còn nhiều khó khăn thì các dự án này vẫn phải tiếp tục chờ.
Không phủ nhận có dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) tốt song Chủ nhiệm Nguyễn Thanh Bình đánh giá có 2 khuynh hướng, một là sai phạm và hai là bất lợi về phía Việt Nam.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ mong người dân và doanh nghiệp cùng chia sẻ gánh nặng phát triển hạ tầng giao thông với Nhà nước. Khi đất nước mạnh giàu thì không cần thu phí BOT nữa.
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh thừa nhận có tình trạng hàng hóa nước ngoài đội lốt hàng Việt gây hậu quả xấu. Ông nhấn mạnh sẽ tăng cường kiểm tra, xử phạt khi phát hiện.
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho biết một số đại biểu đề nghị Chính phủ đánh giá, báo cáo cơ sở tăng giá xăng, minh bạch cách tính giá điện, thời điểm tăng giá điện.
Đây là khoản nợ với TSĐB là quyền thu phí tại dự án BOT đoạn tuyến đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) do Công ty Yên Khánh là chủ đầu tư.
Thanh tra đề nghị Bộ Tài chính chỉ đạo rà soát việc chấp hành pháp luật về thuế đối với Yên Khánh, Cái Mép, An Hiền, Đức Bình, Khánh An và các chi nhánh liên quan đến Thái Sơn.
Không đủ năng lực, máy móc yếu kém và chưa có kinh nghiệm nhưng Công ty Thái Sơn, Bộ Q.P vẫn được chọn thầu nhiều dự án BOT.
Hàng loạt vấn đề liên quan đến tính pháp lý và thời gian thu phí tại trạm BOT An Sương - An Lạc được Sở GTVT TP.HCM giải đáp.
Dự án đang trong giai đoạn tiền khả thi, quy mô quốc gia với kinh phí trên 10.000 tỷ đồng, thẩm quyền phê duyệt của Quốc hội, Chính phủ và cơ quan quản lý nhà nước là Bộ GTVT.
Lãnh đạo NHNN cũng cho biết đây mới chỉ là mục tiêu và cơ quan quản lý sẽ xem xét đánh giá tình hình thực tế để chiều chỉnh mục tiêu phù hợp với thực tiễn nền kinh tế trong năm.
Ủy ban Tài chính Ngân sách cho rằng nợ công đang có xu hướng giảm nhưng nợ nước ngoài lại có xu hướng tăng lên, tiến sát trần nợ.