Hàng không không phải 'cuộc chơi' dễ dàng
Thị trường hàng không nội địa bước vào giai đoạn sôi động nhất trong gần thập kỷ. Sự xuất hiện của hãng mới, tái cơ cấu của hãng cũ, biến động giá vé và phân hóa các phân khúc đang định hình lại...
220 kết quả phù hợp
Thị trường hàng không nội địa bước vào giai đoạn sôi động nhất trong gần thập kỷ. Sự xuất hiện của hãng mới, tái cơ cấu của hãng cũ, biến động giá vé và phân hóa các phân khúc đang định hình lại...
Tính đến cuối quý III/2025, vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines đã đạt mức dương gần 6.400 tỷ đồng, chấm dứt 14 quý liên tục âm vốn chủ sở hữu.
Nhờ nguồn vốn này, Vietnam Airlines đã thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu, có thêm nguồn lực để thanh toán nợ và triển khai kế hoạch mở rộng đội bay trong thời gian tới.
Ngành hàng không "ăn nên làm ra" trong 6 tháng đầu năm nên nhiều doanh nghiệp đã tăng lương cho đội ngũ lãnh đạo, có người nhận gần 800 triệu đồng trong 6 tháng.
Vietnam Airlines quyết định tăng lương và phúc lợi cho nhân viên từ 1/7 sau khi lãi 6.682 tỷ đồng nửa đầu năm nhờ bay quốc tế và tối ưu hóa hiệu suất sử dụng đội bay.
Đây cũng là mức lãi bán niên cao nhất từ trước đến nay của Vietnam Airlines, con số này cũng đã vượt mục tiêu kinh doanh cả năm 2025.
Với việc phát hành thêm 900 triệu cổ phiếu, vốn điều lệ của Vietnam Airlines sẽ tăng lên mức 31.144 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết do bối cảnh khan hiếm tàu bày toàn cầu, giá thuê máy bay rất cao, việc thuê hay không cũng cần tính toán kỹ để đảm bảo hiệu quả.
Năm 2025, công ty mẹ Vietnam Airlines đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế khoảng 4.168 tỷ đồng, chỉ sau 6 tháng, hãng đã hoàn tất kế hoạch này với khoản lãi trên 4.100 tỷ đồng.
Vietnam Airlines dự kiến tăng vốn thêm 22.000 tỷ đồng, bao gồm tăng 9.000 tỷ đồng ngay trong năm 2025 và tiếp tục tăng thêm 13.000 tỷ đồng vào năm 2026.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết kết quả kinh doanh tích cực đến từ sự bùng nổ của thị trường khách quốc tế và giá nhiên liệu giảm so với cùng kỳ.
Năm nay, Vietnam Airlines dự kiến đạt doanh thu 95.600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ ước đạt 2.176 tỷ đồng.
HĐQT Vietnam Airlines nhất trí lùi thời gian tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2025 sau ngày 13/2.
Năm 2024, Vietnam Airlines lãi hợp nhất trước thuế 7.720 tỷ đồng, sau 4 năm lỗ dai dẳng trước đó.
Sau 4 năm kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Vietnam Airlines đã ngắt mạch thua lỗ với khoản lợi nhuận trước thuế 7.324 tỷ đồng năm nay.
Run for Love 2024 chính thức khởi động, tiếp nối thành công từ giải chạy các năm trước. Vietnam Airlines dành nhiều ưu đãi cho khách hàng sở hữu tấm BIB sớm giá từ 299.000 đồng.
Trong 6 tháng đầu năm, sự tăng trưởng của thị trường khách quốc tế góp phần mang lại kết quả kinh doanh khả quan cho Vietnam Airlines.
Cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai giảm kịch biên độ phiên thứ 6. Kể từ ngày cựu CEO Nguyễn Thị Như Loan bị bắt đến nay, giá trị lô 120 triệu cổ phiếu QCG của bà đã giảm 350 tỷ đồng.
Giá cổ phiếu HVN liên tục giảm mạnh 2 tuần gần nhất khiến vốn hóa thị trường của Vietnam Airlines giảm hơn 1 tỷ USD chỉ trong thời gian ngắn.
Quốc hội cho phép Ngân hàng Nhà nước tự động gia hạn thêm 3 lần khi đến hạn trả nợ với khoản vay 4.000 tỷ đồng của Vietnam Airlines.