USD ban đầu yếu đi vì Fed giảm tốc độ tăng lãi suất. Nhưng đà giảm nhanh chóng đảo chiều bởi những tín hiệu cho thấy sự quyết liệt của Fed trong cuộc chiến chống lạm phát.
816 kết quả phù hợp
USD ban đầu yếu đi vì Fed giảm tốc độ tăng lãi suất. Nhưng đà giảm nhanh chóng đảo chiều bởi những tín hiệu cho thấy sự quyết liệt của Fed trong cuộc chiến chống lạm phát.
Bài phát biểu khiến Phố Wall dậy sóng
Fed gần như phớt lờ những bước tiến trong cuộc chiến chống lạm phát. Chủ tịch Jerome Powell cho rằng cần nhiều bằng chứng hơn để tin rằng lạm phát đang đi xuống một cách bền vững.
Sau Vietcombank và Agribank, một loạt ngân hàng tư nhân đã tuyên bố giảm lãi suất cho vay giai đoạn cuối năm, bất chấp mặt bằng lãi suất huy động vẫn ở mức cao.
Đợt lạnh gần đây thúc đẩy nhu cầu sử dụng khí đốt trở thành phép thử sớm cho châu Âu, nhằm xem xét liệu lục địa có thể chống chọi với mùa đông mà không cần tới năng lượng từ Nga.
Thị trường nhà ở Trung Quốc sắp đón tin vui?
Theo nguồn tin của Bloomberg, Bắc Kinh có thể hạ giọng về các chính sách bất động sản tại cuộc họp quan trọng vào tuần tới.
VNDirect dự báo VN-Index sẽ chạm lại mức 1.350 điểm
Nhóm chuyên gia nhận thấy thị trường sẽ có những hỗ trợ đáng kể từ giữa năm 2023 đến từ kỳ vọng giảm lãi suất, lạm phát đạt đỉnh, tăng trưởng lợi nhuận tích cực...
Trung Quốc tìm cách giúp người dân sớm mua được nhà
Nhiều giải pháp trong kế hoạch 16 điểm của giới chức Trung Quốc đã hướng đến việc nới lỏng các khoản vay và tạo điều kiện cho người dân nhanh chóng sở hữu ngôi nhà đầu tiên.
Trung Quốc đang giải cứu ngành bất động sản thế nào?
Bắc Kinh cho phép "tạm thời" nới hạn chế đối với việc cấp tín dụng cho doanh nghiệp bất động sản. Cùng với đó là các biện pháp xoa dịu người mua nhà.
Trung Quốc bơm 179 tỷ USD giải cứu bất động sản
6 ngân hàng lớn của Trung Quốc đã tung gói hỗ trợ tài chính trị giá 1.280 tỷ nhân dân tệ, tương đương 179 tỷ USD cho các doanh nghiệp địa ốc.
Doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc được giải cứu
Các công ty địa ốc của Trung Quốc đang được cấp những khoản vay có tổng trị giá hàng trăm tỷ nhân dân tệ để gượng dậy từ khủng hoảng.
Giá dầu thế giới mất mốc quan trọng
Giá dầu lao dốc vì nhu cầu toàn cầu có khả năng giảm đi đáng kể. Việc giá dầu Brent mất mốc 90 USD sẽ thách thức sự kiên nhẫn của OPEC+, vốn muốn giữ giá dầu ở mức cao.
Làn sóng sa thải tại Mỹ lan đến ngành bất động sản
Nhu cầu nhà ở tại Mỹ liên tục giảm do lãi suất cao kết hợp suy thoái kinh tế, đã tạo ra thêm một làn sóng sa thải khác trong ngành bất động sản.
Khủng hoảng địa ốc của Trung Quốc sắp kết thúc?
Giới quan sát cho rằng gói cứu trợ mới được công bố là tín hiệu giải cứu mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Điều này báo hiệu cuộc khủng hoảng bất động sản sắp kết thúc.
Trung Quốc quyết tâm cứu ngành địa ốc
Trung Quốc đã ban hành các chính sách nới lỏng mạnh tay với lĩnh vực bất động sản. Đó là tín hiệu cho thấy Chủ tịch Tập Cận Bình đang tập trung vào vực dậy nền kinh tế.
Người Việt mua 12 tấn vàng trong quý III
Sự hồi phục mạnh mẽ của nền kinh tế, các công ty quay trở lại hoạt động tối đa công suất đã góp phần thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ vàng ở Việt Nam tăng vọt.
Làn sóng sa thải làm chao đảo ngành công nghệ Mỹ
Hàng loạt tin xấu xuất hiện trong ngành công nghệ khi Fed tiếp tục tăng lãi suất để chống lạm phát, báo hiệu nguy cơ lớn hơn rằng nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái.
Thách thức lớn với Apple ở Trung Quốc
Doanh số bán iPhone của Apple tại thị trường 1,4 tỷ dân đang giảm nhanh. Đó là thách thức lớn với Apple, vốn được coi là chống chịu tốt khi bức tranh kinh tế toàn cầu xấu đi.
Apple kiếm gần 43 tỷ USD từ iPhone, cổ phiếu vẫn rớt mạnh
Apple thu về gần 43 tỷ USD nhờ iPhone trong quý III. Nhưng mảng kinh doanh dịch vụ đáng thất vọng và triển vọng quý IV không mấy khả quan khiến giá cổ phiếu của hãng giảm mạnh.
Dịch vụ quảng cáo trực tuyến suy thoái
Doanh thu quảng cáo của các ông lớn trong ngành như Alphabet (công ty mẹ Google) hay Microsoft đều cho kết quả kém khả quan và giảm mạnh so với cùng kỳ.
Lợi nhuận công ty mẹ của Google giảm 27%
Tăng trưởng doanh thu của tập đoàn đang có dấu hiệu chững lại. Doanh thu quảng cáo cũng không mấy khả quan do sự sụt giảm trong chi tiêu của người dùng và sự cạnh tranh của TikTok.