Bamboo Airways hay Vinpearl Air ra mắt, Vietjet vẫn rộng đường?
Bamboo Airways đã cất cánh đầu năm 2019, Vingroup cũng rục rịch ra mắt hãng bay của mình, thế nhưng các hãng bay mới đều không phải là đối thủ trực tiếp của Vietjet Air.
175 kết quả phù hợp
Bamboo Airways đã cất cánh đầu năm 2019, Vingroup cũng rục rịch ra mắt hãng bay của mình, thế nhưng các hãng bay mới đều không phải là đối thủ trực tiếp của Vietjet Air.
Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways tiết lộ dự định thuê một chiếc Airbus A380 để khai thác đường bay thẳng đến Mỹ vào quý I năm sau nếu được cấp phép vào cuối năm 2019.
Celera 500L, chiếc máy bay hình viên đạn bí ẩn đã tiến hành các thử nghiệm chạy đà trên đường băng, điều đó cho thấy nó đã sẵn sàng cho chuyến bay đầu tiên.
Theo Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, ông Phạm Ngọc Minh, việc hạ tầng không phát triển đủ nhanh đang lấy đi những cơ hội cạnh tranh quốc tế của hàng không Việt.
Sau hai tai nạn hàng không thảm khốc, Boeing 737 Max đã bị tạm ngưng giao hàng cho các khách hàng, nhưng dây chuyền sản xuất mẫu máy bay này vẫn đang "ra lò" 42 chiếc mỗi tháng.
Sau khi 2 vụ tai nạn xảy ra chỉ trong 5 tháng trên cùng một mẫu máy bay Boeing 737 Max, nhiều câu hỏi được đặt ra về quy trình đào tạo, hướng dẫn phi công đối với mẫu máy bay mới.
Đại diện AirAsia khẳng định hãng vẫn đang cùng Thiên Minh Group chuẩn bị để đưa liên doanh AirAsia Việt Nam cất cánh trong thời gian sớm nhất, dự kiến là quý II/2019.
Cục Hàng không Liên bang (FAA) thuộc Bộ Giao thông Mỹ thông báo Việt Nam tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) và được xếp hạng 1.
Dự kiến chỉ vài ngày tới, phía Mỹ sẽ chính thức cấp cho hàng không Việt Nam chứng chỉ CAT1. Tuy nhiên đây mới chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch bay thẳng Việt - Mỹ.
Tham vọng kinh doanh hàng không của đại gia Trịnh Văn Quyết vẫn chưa thể thành hiện thực bởi tới nay Bamboo Airways vẫn chưa có được giấy phép bay.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết Chính phủ đang xem xét việc cấp phép cho Bamboo Airways một cách cẩn trọng, trong đó có cả nghe các ý kiến phản biện.
Liên tiếp các đại gia Việt đầu tư sang lĩnh vực liên quan tới hàng không, từ vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn cho đến bà chủ Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga.
Rạng sáng 4/10, hơn 7 tấn hàng cứu trợ của Vietjet đã đến thủ đô Jakarta, trao gửi đến các nạn nhân động đất, sóng thần tại Palu và thị trấn Donggala, Indonesia.
Trong khi ông Phạm Nhật Vượng chọn việc sản xuất ôtô thương hiệu Việt, đầu tư vào công nghệ, thì ông Trịnh Văn Quyết cũng chọn lĩnh vực hàng không để mở rộng hoạt động đầu tư.
Tăng vốn điều lệ gấp gần 9 lần, vốn chủ sở hữu gấp gần 8 lần sau 6 năm, hiện nay nợ của FLC vẫn gấp hơn 2 lần vốn chủ sở hữu. Rủi ro nợ càng tăng khi FLC đi làm hàng không.
Lãnh đạo Cục Hàng không cho rằng đơn vị này đánh giá kỹ hồ sơ về các điều kiện hoạt động của Bamboo Airways và hồ sơ doanh nghiệp đủ điều kiện cấp phép hoạt động.
Chia sẻ tại một hội thảo về hàng không chiều 26/7, ông chủ của Bamboo Airways cho biết đã có trong tay 20 chiếc máy bay cả thuê khô và thuê ướt, dù hãng vẫn chưa có giấy phép bay.
Hãng hàng không đang chờ cấp phép của tập đoàn FLC khẳng định sẽ mở bán vé trực tuyến cho chuyến bay đầu tiên của mình vào ngày 2/9.
Thời gian hoạt động dự án là 50 năm kể từ ngày 9/7/2018. Tổng vốn đầu tư của dự án này là 700 tỷ đồng.
Đặt mua 44 máy bay mới từ hai hãng Boeing và Airbus, hãng hàng không Bamboo Airways của tập đoàn FLC sẽ sở hữu lượng máy bay gấp gần 3 lần số lượng mà Vietjet Air đang sở hữu.