Xăng về 15.000 đồng/lít, giá cước buộc phải giảm
Trao đổi với Zing.vn, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp bắt buộc phải giảm giá cước khi giá xăng, dầu gần như đã về mức thấp kỷ lục kể từ năm 2009.
309 kết quả phù hợp
Trao đổi với Zing.vn, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp bắt buộc phải giảm giá cước khi giá xăng, dầu gần như đã về mức thấp kỷ lục kể từ năm 2009.
Trung bình doanh nghiệp phải chi khoảng 15 triệu đồng phí ngoài cho các khâu làm thủ tục hải quan mỗi lô hàng xuất khẩu.
Người dân đi xe đò, taxi vẫn chưa thấy giảm giá. Doanh nghiệp vận tải vẫn... nghe ngóng dù giá xăng dầu giảm mạnh, giá cước vận chuyển hàng hóa và hành khách vẫn giảm rất chậm.
Theo Thông tư mới vừa được Bộ Tài chính ban hành, kể từ 1/12, các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 5 (QL5) sẽ phải nộp mức phí từ 30.000 đến 160.000 đồng/lượt.
Trao đổi với Zing.vn, ông Hồ Huy, Chủ tịch tập đoàn Mai Linh cho biết sẽ cạnh tranh với Uber, Grab bằng taxi điện, bởi giá rẻ và công nghệ mới.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2015 tăng 0,11% so với tháng trước, bằng 100% so với cùng kỳ năm trước và tăng 0,51% so với tháng 12 năm trước.
Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, sáng 20/10 Sở GTVT Hà Nội họp với Bộ GTVT và các bên liên quan, trong đó có Công an, Thanh tra thành phố để làm rõ thông tin trên.
Trước vấn nạn tắc đường thời gian qua, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội chia sẻ, ông đã phải ra đường từ 6h sáng và khoảng thời gian 18h chiều để kiểm tra tình hình giao thông.
Với mức cước taxi nói riêng và vận tải nói chung hiện nay, Việt Nam vẫn là nước có chi phí vận chuyển cao nhất khu vực.
Do không có chế tài xử lý, giá cước taxi vẫn chưa giảm mặc cho giá xăng dầu đã được điều chỉnh giảm 5 lần liên tiếp.
Thời gian vừa qua, báo chí, dư luận xã hội phản ánh rất nhiều về việc giá xăng dầu liên tục giảm nhưng giá cước vận tải vẫn chậm giảm theo diễn biến của giá nhiên liệu đầu vào.
Nhà xe không giảm cước vận tải theo giá xăng dầu là sai và có thể bị xử phạt, thậm chí buộc nộp ngân sách số tiền thu lợi do định giá bất hợp lý.
Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (Vinastas) đã tổ chức tọa đàm bàn cách can thiệp giảm giá cước vận tải khi giá xăng dầu giảm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Giá cước taxi ở Việt Nam đang cao hơn 40% so với Singapore và gấp 1,89 lần so với giá cước taxi ở Thái Lan, Hội thẩm định giá Việt Nam cho biết.
Ngay sau khi xăng dầu giảm giá ngày 3/9, một vài doanh nghiệp vận tải bắt đầu giảm giá cước. Tuần này, dự kiến sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp tiếp tục giảm giá.
Xăng vừa giảm thêm gần 1.200 đồng/lít. Từ tháng 6 tới nay, xăng đã giảm liên tiếp 5 lần, song trái ngược với đà giảm này, cước vận tải, đặc biệt là taxi vẫn đứng ở mức cao.
Dù đang rục rịch tính toán việc giảm cước nhưng các doanh nghiệp vận tải vẫn “nhìn nhau” để có phương án phù hợp.
Hôm qua 3/9, giá xăng dầu lại giảm. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần kiểm soát giá cước vận tải, thậm chí đã có thể xử phạt được những doanh nghiệp vận tải chây ì.
Xăng dầu giảm liên tục thời gian qua, thế nhưng các doanh nghiệp vận tải vẫn không hề điều chỉnh lại giá cước. Tại sao?
Bộ yêu cầu doanh nghiệp thực hiện kê khai lại giá cước phù hợp với biến động giảm giá của chi phí nhiên liệu.