Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá xăng giảm, Bộ Tài chính siết cước vận tải

Bộ yêu cầu doanh nghiệp thực hiện kê khai lại giá cước phù hợp với biến động giảm giá của chi phí nhiên liệu.

Ngày 25/8, Bộ Tài chính đã có công văn số gửi Bộ Giao thông vận tải, UBND các tỉnh, thành phố, về việc tiếp tục tăng cường quản lý, bình ổn giá trên địa bàn. Theo công văn, giá xăng dầu có xu hướng giảm rõ rệt, và sẽ tác động tích cực đến thị trường nói chung, trong đó có thị trường vận tải bằng ôtô nói riêng. Bộ yêu cầu thực hiện và rà soát chặt chẽ việc kê khai lại giá cước của các doanh nghiệp vận tải phù hợp với biến động giảm của chi phí nhiên liệu. 

Bộ cũng đề nghị các cơ quan quản lý tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước, niêm yết giá cước vận tải theo quy định, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về quản lý cước vận tải. Các trường hợp quá thời hạn quy định mà các đơn vị vận tải không thực hiện kê khai giảm theo xu hướng giảm giá nhiên liệu, được yêu cầu xử lý nghiêm.

Kể từ đầu năm 2015, giá xăng đã liên tục biến động. Sau lần về mốc thấp nhất 15.670 đồng một lít hồi tháng 1, nhiên liệu này quay đầu tăng liên tục từ tháng 3 đến hết tháng 6. Tuy nhiên, trong 4 lần điều chỉnh liên tiếp ở tháng 7 và 8, giá xăng dầu đều giảm. Tổng mức giảm với xăng Ron 92 trong 4 lần điều chỉnh gần nhất là gần 2.200 đồng, về mức 18.536 đồng một lít.

Giá xăng giảm, cước vận tải lặng thinh

Cách đây vài tháng, khi giá xăng dầu tăng, các hãng vận tải ngay lập tức tăng giá cước. Đến nay, sau 4 lần xăng dầu giảm giá, các doanh nghiệp (DN), cơ quan quản lý đều lặng thinh.

 

T.A

Bạn có thể quan tâm