Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách tự bơm xăng trước giờ giảm giá

Một người đàn ông đi ôtô đến cây xăng vào thời điểm sắp đến giờ niêm yết giá mới đã tự lấy vòi bơm vào xe cho nhanh, dù giá sắp giảm.

Trước giờ niêm yết thay giá mới, cây xăng trên đường Xuân Thủy (Hà Nội, 14h30) khá vắng vẻ. Anh Phong, trưởng trạm cho biết: "Trước giờ giảm giá, nơi đây thường ít khách đến đổ xăng, có thể họ biết thông tin qua báo đài, một phần nữa là vì không phải giờ cao điểm".
Các cột bơm xăng ít khách hơn so với buổi sáng. Một số nhân viên ngồi chơi chờ thời điểm niêm yết giá.
Đó cũng là lý do mà người đàn ông này đi ôtô đến cây xăng sắp hết nên vẫn vào trạm và tự tay bơm. Anh cho biết, đã nghe thông tin sắp giảm giá xăng nhưng cần đi xa gấp nên nếu có đợi thêm 30 phút nữa cũng không bõ. "Chẳng tiết kiệm được là bao nhiêu", anh nói.
14h45, nhân viên cửa hàng xăng dầu gỡ bảng giá cũ, chờ đến 15h chính thức niêm yết giá xăng mới.
Đơn giá xăng RON 92 trước giờ giảm giá.
15h, cây xăng bắt đầu áp dụng giá niêm yết mới. Cụ thể, mức giảm đối với mỗi lít xăng RON 92 là 770 đồng. Giá cơ sở RON 92 hiện tại là 18.536 đồng, E5 là 18.041 đồng. Các mặt hàng dầu giảm từ 440 đến 736 đồng mỗi lít.
Khách hàng được yêu cầu tạm dừng, chờ nhân viên hoàn tất các thao tác chỉnh đồng hồ mới bán.
Anh Hùng (Cầu Giấy) cho biết: "Nghe thông tin xăng giảm giá, nên tôi đến sát giờ lợi hơn. Do thường xuyên sử dụng ôtô đi lại nên việc giảm giá dù chưa đến 1.000 đồng/lít cũng giúp tiết kiệm được phần nào chi phí".

Sau khi niêm yết giá mới được 15 phút, lượng khách đến đổ xăng đông hơn.
Những người đầu tiên mua xăng với giá mới. Với mức giảm 770 đồng mỗi lít, mua một bình 4 lít tiết kiệm được hơn 3.000 đồng.

Anh Ninh - nhân viên cây xăng cho biết, có khá nhiều người không biết chi tiết mức giá xăng mới. 

Kể từ đầu năm 2015, giá xăng đã liên tục biến động. Sau lần về mốc thấp nhất 15.670 đồng/lít hồi tháng 1, nhiên liệu này quay đầu tăng liên tục từ tháng 3 đến hết tháng 6. Ở chu kỳ điều chỉnh gần nhất ngày 4/8, giá xăng RON 92 giảm 820 đồng/lít, về mức 19.300 đồng/lít.

Giai đoạn từ 24/6 tới nay, giá xăng dầu nhập khẩu luôn nằm dưới mốc 80 USD và có xu hướng giảm đều liên tiếp. Tại thị trường bán lẻ trong nước, giá xăng liên tiếp giảm kể từ khi đạt đỉnh 20.710 đồng/lít ngày 19/6. Tính theo giá cơ sở, nhiên liệu này đã giảm hơn 2.454 đồng/lít từ 19/6 tới nay.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm