Ai phê duyệt để Đại Quang Minh làm đường giá 1.000 tỷ đồng/km?
Theo quy định về đầu tư theo hình thức BT vào năm 2012-2013, thẩm quyền phê duyệt dự án thuộc về UBND TP.HCM. Thành phố phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình.
207 kết quả phù hợp
Theo quy định về đầu tư theo hình thức BT vào năm 2012-2013, thẩm quyền phê duyệt dự án thuộc về UBND TP.HCM. Thành phố phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình.
Giá trị được phê duyệt giải phóng mặt bằng trong dự án cải tạo quốc lộ 20 là 459 tỷ đồng. Trên thực tế, số tiền chi để giải phóng mặt bằng chỉ 32 tỷ đồng, chênh lệch hơn 420 tỷ.
Ba tuyến đường sắt đô thị Hà Nội kiến nghị Thủ tướng áp dụng cơ chế đặc thù xây dựng có tổng mức đầu tư hơn 125.000 tỷ đồng
Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM cho biết trong năm 2018 sẽ phối hợp với nhiều quận, huyện trên địa bàn thu hồi các dự án chậm triển khai trong thời gian khá dài.
Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng siết cho vay vào lĩnh vực bất động sản, tiêu dùng, giao thông để hạn chế nợ xấu cho nền kinh tế.
Quá trình kiểm tra công tác quản lý biên chế công chức, viên chức người lao động, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện thừa 57.175 người và đã có kiến nghị siết chặt công tác quản lý.
Bí thư Thành uỷ TP.HCM đề nghị năm 2018, HĐND TP giám sát việc giải quyết khiếu nại liên quan đền bù giải phóng mặt bằng ở Thủ Thiêm và Khu công nghệ cao TP.
Đến cuối tháng 9/2017, dư nợ đối với các dự án BOT, BT giao thông đã lên 90.311 tỷ đồng, tăng 3,53% so với cuối năm trước, chiếm 1,46% tổng dư nợ trong nền kinh tế.
Việc thực hiện các dự án kết cấu hạ tầng, nhất là hình thức đầu tư BOT và BT bộc lộ một số bất cập, hạn chế - kết luận của Thủ tướng nêu rõ.
Theo TS Nguyễn Đình Cung, nếu vốn hóa được quyền sử dụng đất, có thể thu về hàng triệu, hàng trăm nghìn tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế.
Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định có những mảnh đất đẹp, chủ đất tư rất muốn BT, nhưng chủ trương của thành phố là phải đấu giá, không BT đổi những mảnh đất này.
Ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các sở, ngành tạm dừng các dự án BT đang thảo luận đàm phán, đợi có quy trình mới thực hiện tiếp.
Nếu năm 2016 không có trường hợp nào vi phạm kê khai tài sản, thu nhập thì năm 2017 có đến 5 trường hợp, trong đó có cả cán bộ cao cấp.
Việc phát triển hạ tầng còn rất nhiều nhưng ngân sách TP không đủ, Nhà nước luôn trân trọng và kêu gọi các nhà đầu tư tư nhân hợp tác cùng chia sẻ lợi ích chung để phát triển.
Hơn 3.815 tỷ đồng sai phạm đã được Kiểm toán Nhà nước chỉ ra tại 21 dự án BT (xây dựng - chuyển giao).
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.
Theo Thanh tra Chính phủ, trong tổng số 1,1 triệu người kê khai tài sản, chỉ có 3 trường hợp thiếu trung thực.
Cầu Phú Mỹ, đường kết nối cầu Phú Mỹ, QL1A đoạn An Sương - An Lạc, xa lộ Hà Nội, cầu Bình Triệu 2, đường nối vào KCN Phú Hữu là 6 dự án bị kiến nghị xử lý 2.172 tỷ đồng sai phạm.
Kiểm toán Nhà nước sẽ công bố kết luận kiểm toán 24 dự án BOT giao thông vào tháng 9, trong đó có dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành và TP.HCM xử lý 2.172 tỷ đồng sai phạm tại 6 dự án BT, BOT theo kết quả thanh tra.