Ai đang được hưởng lợi từ dự án đổi đất lấy hạ tầng?
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, chỉ ra hàng loạt bất cập trong các dự án đổi đất lấy hạ tầng, đầu tư qua hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
207 kết quả phù hợp
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, chỉ ra hàng loạt bất cập trong các dự án đổi đất lấy hạ tầng, đầu tư qua hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Đình Cung trăn trở trước thực tế Bộ GTVT đứng về chủ đầu tư trong các dự án BOT, mà bỏ qua lợi ích của người dân.
Hàng loạt sai sót, bất cập ở các dự án BOT, BT được Thanh tra Chính phủ và Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ ra. Theo đó, trách nhiệm thuộc về Bộ GTVT, Bộ Tài chính.
UBND Hà Nội đề xuất Thủ tướng cho phép áp dụng cơ chế đặc thù chọn nhà đầu tư các dự án giao thông vành đai với tổng mức đầu tư hơn 66.000 tỷ đồng.
Đổi đất lấy hạ tầng bằng các dự án BT (xây dựng - chuyển giao) đã được Hà Nội áp dụng khá phổ biến, có hàng nghìn ha đất được đối ứng cho các dự án này.
Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa chỉ ra hàng loạt vi phạm tại các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT, BOT trong lĩnh vực giao thông, môi trường ở Hà Nội.
Kiểm toán Nhà nước đánh giá nhiều dự án BOT bộc lộ nhược điểm, sai phạm, tùy tiện, lãng phí, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.
Không chỉ xây khu đô thị mới tại Củ Chi, Tập đoàn Tuần Châu muốn đầu tư nhiều dự án khác tại khu vực, trong đó dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn được xem là điều kiện để thành công.
Thắng đấu giá, Tân Hoàng Minh bất ngờ nộp đơn xin hủy kết quả, rồi lại đề nghị được mua. UBND TP.HCM vừa ra tối hậu thư thông báo hạn cuối hoàn tất thương vụ lùm xùm này.
Giới chuyên gia cho rằng việc Bộ GTVT để Trạm thu phí Hầm Đèo Ngang (giáp ranh giữa Hà Tĩnh và Quảng Bình) vượt thời hạn thu phí đến 2 năm thể hiện sự lỏng lẻo trong quản lý.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản giải trình chi tiết về dự án BOT bị cho là dự toán khống hơn 1.200 tỷ đồng.
4 doanh nghiệp niêm yết đang hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng giao thông gồm HUT, CTI, HTI và CII, đều "ăn nên làm ra" nhờ các trạm thu phí BOT tải từ Bắc vào Nam.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa phát đi thông báo chính thức về việc chưa điều chỉnh mức phí trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Hai vấn đề được quan tâm nhất của Thông tư 36 là hệ số rủi ro cho vay BĐS và tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn đều được thay đổi đáng kể so với dự thảo trước đó.
Sân bay Nha Trang rộng hơn 186 ha được tỉnh Khánh Hòa chuyển sang mục đích dân sự, quy hoạch thành khu phức hợp thương mại, dịch vụ, công viên, bảo tàng...
Theo quy hoạch, đến năm 2020 TP HCM sẽ có năm tuyến đường trên cao. Thế nhưng đến nay chưa có dự án nào được triển khai xây dựng do nhà đầu tư chưa có phương án khả thi.
Sáng 21/7, chủ trì cuộc họp bàn các giải pháp hằn lún trên quốc lộ 5, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói khi xảy ra hiện tượng này, các đơn vị không thể đổ lỗi cho xe đi lại nhiều.
Phụ nữ dân tộc thiểu số nghèo sinh con đúng chính sách dân số được hỗ trợ 2 triệu đồng; quản lý chất thải, phế liệu là những chính sách mới có hiệu lực từ 6/2015.
Đó là tình trạng xảy ra ở trạm thu phí Nam Hải Vân (Đà Nẵng) của Công ty cổ phần Xây dựng công trình 545 đã hoạt động suốt sáu năm qua.
Cởi mở đón sóng đầu tư là cách mà TP HCM đã làm từ mấy chục năm qua, để trở thành đầu tàu kinh tế của cả nước.