Các thương hiệu quốc tế phải 'bán mình' tại Trung Quốc để tồn tại
Nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng tại Trung Quốc đã chọn cách bán bớt cổ phần, liên doanh với đối tác để tồn tại cũng như tăng trưởng nhanh ở thị trường cạnh tranh khắc nghiệt.
93 kết quả phù hợp
Nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng tại Trung Quốc đã chọn cách bán bớt cổ phần, liên doanh với đối tác để tồn tại cũng như tăng trưởng nhanh ở thị trường cạnh tranh khắc nghiệt.
Thuế quan và rủi ro địa chính trị buộc Tesla đẩy nhanh chiến lược tái cấu trúc chuỗi cung ứng cho những mẫu xe phân phối tại Mỹ.
Hãng xe Cộng Hòa Séc Skoda sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại nhà máy ở Quảng Ninh từ năm sau, hướng tới xuất khẩu sang Lào và Đông Nam Á.
Các chuỗi cà phê Nhật Bản đang đồng loạt tăng tốc mở rộng sang thị trường Ấn Độ và Đông Nam Á, với kỳ vọng thu hút người trẻ thành thị nhờ mô hình phục vụ tại bàn.
Cổ phiếu Xiaomi tăng hơn 3,5% sau khi smartphone hãng này được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tặng Tổng thống Hàn Quốc Lee Jae-myung.
Làn sóng đầu tư của các tập đoàn Trung Quốc đang biến Thái Lan thành trung tâm sản xuất mới của châu Á, thách thức vị thế của doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc.
Kết quả đối thoại giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc ngày 30/10 được xem là bước hoà hoãn tạm thời, mở đường cho việc khôi phục đối thoại thực chất và tìm kiếm một khuôn khổ hợp tác ổn định...
Hai thanh niên 17 tuổi tiểu vào nồi lẩu tại chuỗi nhà hàng Haidilao ở Trung Quốc đã phải trả giá cho hành động phản cảm của mình.
Nhật Bản và EU đã ký kết biên bản ghi nhớ về tái chế và phát triển nguồn nhân lực ngành pin nhằm tránh tình trạng lệ thuộc vào Trung Quốc.
Trong bối cảnh các nhà sản xuất toàn cầu gấp rút đa dạng hóa chuỗi cung ứng, Thái Lan đặt mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất PCB lớn nhất ngoài Trung Quốc.
Sai lầm tình báo nghiêm trọng và chuỗi tiêu diệt công nghệ cao giúp Pakistan đánh bại chiến đấu cơ tối tân từ Pháp. Đây là dấu mốc mới trong cuộc đua vũ khí giữa Trung Quốc và phương Tây.
Dù phần lớn iPhone bán ra tại Mỹ trong thời gian gần đây được lắp ráp tại Ấn Độ, những linh kiện chủ yếu vẫn được nhập từ Trung Quốc.
Từ mặt hàng ít được chú ý, nhiều loại hoa và lá cây của Việt Nam đang gây bất ngờ trên thị trường xuất khẩu với kim ngạch gần 1.000 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm nay.
Với chiến lược bán đồ uống dưới 1 USD, Mixue vươn lên trở thành chuỗi thực phẩm và đồ uống có số lượng cửa hàng lớn nhất thế giới, vượt cả Starbucks và McDonald's.
Hashtag “iOS26 xấu” đã trở thành chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên ứng dụng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Hàng chục nghìn cư dân mạng chê hệ điều hành mới ra mắt của Apple.
Cà phê không còn là đặc sản của dân văn phòng hay giới thượng lưu ở Trung Quốc. Đây giờ là thức uống "quốc dân", lan rộng từ thành phố lớn tới thị trấn nhỏ với tốc độ chóng mặt.
Trước biến động chính sách từ Mỹ, nhiều doanh nghiệp lớn khẳng định không bị ảnh hưởng, đồng thời chia sẻ kế hoạch đẩy mạnh nội địa hóa và đa dạng hóa thị trường.
Doanh thu 2024 của Super Hi International đạt gần 780 triệu USD, tăng 13,4% so với năm trước, khẳng định hiệu quả của chiến lược mở rộng toàn cầu và số hóa.
Sau vụ hai thanh niên tiểu vào nồi lẩu gây xôn xao dư luận, chuỗi nhà hàng Hadilao ở Trung Quốc tuyên bố bồi thường cho 4.109 khách đã đến chi nhánh xảy ra sự việc.
Chuối xanh tại chợ Tết Ất Tỵ đắt khét, nhiều nơi "hét giá" tới nửa triệu đồng/nải. Trong khi đó, chuối từ miền Nam giá rẻ đang ùn ùn ra Bắc tiếp ứng gấp cho thị trường Tết ở Hà Nội.