Bình Chánh tập trung gỡ nút thắt trong quy hoạch lên thành phố
Đặt mục tiêu lên thành phố năm 2025, Bình Chánh tích cực điều chỉnh quy hoạch phù hợp và tạo cơ chế nhằm thu hút đầu tư xã hội hóa, khai thác nguồn lực quỹ đất nông nghiệp.
122 kết quả phù hợp
Đặt mục tiêu lên thành phố năm 2025, Bình Chánh tích cực điều chỉnh quy hoạch phù hợp và tạo cơ chế nhằm thu hút đầu tư xã hội hóa, khai thác nguồn lực quỹ đất nông nghiệp.
Cảng biển nước sâu tại Sóc Trăng đã được Chính phủ phê duyệt và bố trí vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025.
Tuyến cao tốc từ Cần Thơ đi Cà Mau được chia thành 2 dự án thành phần với tổng nhu cầu vốn dự kiến hơn 27.000 tỷ đồng.
Tỉnh Sóc Trăng muốn đưa dự án cao tốc về cho địa phương triển khai để thuận lợi trong việc phát triển cảng Trần Đề.
Tuyến cao tốc dài 188 km sẽ được đầu tư giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe, kết nối các tỉnh phía tây và phía đông của Đồng bằng sông Cửu Long.
"Đề nghị các bộ, ngành, đơn vị bàn rõ việc, rõ trách nhiệm. Ai làm được thì quyết tâm, ra sức thực hiện; ai không làm được thì đứng ra một bên cho người khác làm”, Thủ tướng nói.
Bộ GTVT cho rằng tổng mức đầu tư trong giai đoạn báo cáo tiền khả thi chỉ để ước tính chi phí xây dựng. Số liệu sẽ được cập nhật chính xác hơn ở những bước sau.
Theo tính toán của Kiểm toán Nhà nước, tổng mức đầu tư cho 729 km đường cao tốc Bắc - Nam có thể là 130.605 tỷ đồng, thấp hơn 16.330 tỷ so với tờ trình của Chính phủ.
Với việc rà soát các tiêu chí lên thành phố, Bình Chánh có kế hoạch xác định phân kỳ đầu tư trong 4 năm tới.
"Khi có hệ thống giao thông đồng bộ, đóng góp của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ gấp nhiều lần hiện nay", Phó thủ tướng Lê Văn Thành nói khi thẩm định quy hoạch ĐBSCL.
Để giải quyết vấn đề hạ tầng giao thông của Đồng bằng sông Cửu Long, Thủ tướng chỉ ra giải pháp là phải thu hút nguồn lực đầu tư bằng hợp tác công tư.
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết trong 5 năm tới, số tiền đầu tư cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long là 388.000 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào hạ tầng.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Ban quản lý dự án, nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng để hoàn thành cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vào năm 2022.
Chưa xong nền đường, nhiều đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được trải tạm đá dăm để kịp thông xe. Ước tính 40% lượt xe sẽ chuyển sang đường mới, giảm ách tắc cho quốc lộ 1.
Với vai trò hạt nhân trong chiến lược phát triển đô thị vệ tinh phía tây TP.HCM, lộ trình lên quận của Bình Chánh là đòn bẩy quan trọng giúp BĐS nơi đây “tăng nhiệt”.
Sáng 4/1, sau khi phát lệnh khởi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết năm 2021, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau cũng sẽ khởi công xây dựng.
"Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông chưa có một mét đường cao tốc nào. Mạng lưới giao thông xuống cấp trầm trọng", đại biểu Nguyễn Duy Hữu tâm tư.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói hết nhiệm kỳ 2021-2025 có thể nâng tỷ lệ giao thông cao tốc ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long từ hơn 40 km lên hơn 300 km.
Đơn vị tư vấn đề xuất tận dụng hoàn toàn tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp làm đường cao tốc từ Cần Thơ đến Cà Mau. Tuy nhiên, đại diện nhiều tỉnh thành không đồng ý phương án này.
Nhấn mạnh phải cương quyết có chế tài xử lý những đơn vị không giải ngân vốn đầu tư công, Thủ tướng cho rằng không thể nói mà không làm, không thể có tiền mà không tiêu được.