Thủ tướng yêu cầu cuối năm thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Kể từ khi cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tái khởi động vào tháng 3/2019, đây là lần thứ 3 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp thăm công trường, tháo gỡ các khó khăn của dự án.
122 kết quả phù hợp
Kể từ khi cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tái khởi động vào tháng 3/2019, đây là lần thứ 3 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp thăm công trường, tháo gỡ các khó khăn của dự án.
Cao tốc TP.HCM - Trung Lương sau hơn 2 năm dừng thu phí đã trở thành tuyến đường lộn xộn. Tài xế thường xuyên phạm luật và gây tai nạn giao thông.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật yêu cầu tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, sớm hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, chuẩn bị khởi công làm cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Trong khi vốn đầu tư công thiếu, nhiều lĩnh vực cần nguồn vốn lớn, ĐBQH kiến nghị Thủ tướng tiếp tục cho đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức PPP thay vì đầu tư công.
Với những tác động của đại dịch Covid-19, Chính phủ đề nghị Quốc hội cho điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng, thông qua một số chính sách đặc thù trong tình hình mới.
Bộ KHĐT kiến nghị Chính phủ khẩn cấp đầu tư công một số công trình chống hạn mặn ở miền Tây, tạo động lực cho phát triển, đồng thời giảm nhiều loại thuế phí.
Chính phủ chuyển sang đầu tư công 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Dự kiến đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ có thể thông xe vào năm 2021.
Ngày 9/3, VietinBank (ngân hàng đầu mối) và các ngân hàng đồng tài trợ đã thực hiện giải ngân món vay đầu tiên, thanh toán cho 4 gói thầu tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Nhà đầu tư cam kết dự án sẽ thông tuyến vào cuối năm 2020, cho các loại xe dưới 20 chỗ lưu thông và đúng năm 2021 khánh thành tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Dự án kết nối hai tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ.
Lưu ý về công tác dân vận, Thủ tướng cho rằng lắng nghe người dân rất quan trọng, là bài học kinh nghiệm của các cấp chính quyền, chứ không phải dùng quyền lực áp đặt.
Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Quốc hội khẳng định chủ trương đã rõ và pháp luật đều đã quy định, tham nhũng nhỏ hay lớn đều đã có chế tài xử lý.
Nguồn lực phát triển lớn nhất của đất nước ta không phải “rừng vàng, biển bạc” mà chính là con người, là gần 100 triệu người dân Việt Nam.
Cà Mau nâng cấp thành đô thị loại I trong năm 2020, quy hoạch cảng trung chuyển container quốc tế Hòn Khoai… là những thông tin đẩy thị trường BĐS Cà Mau tăng nhiệt mùa cuối năm.
Thủ tướng lưu ý khi đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào sử dụng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, còn những sai phạm phải được xử lý nghiêm.
Thủ tướng yêu cầu các ngân hàng tài trợ vốn cho dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không đặt thêm các điều kiện ngoài quy định để làm khó nhà đầu tư.
Ngoài việc thúc tiến độ Trung Lương - Mỹ Thuận, Chính phủ kiến nghị Quốc hội bố trí hơn 900 tỷ từ nguồn vượt thu ngân sách Trung ương cho dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Chất vấn Bộ trưởng GTVT, ông Nguyễn Văn Giàu yêu cầu giải thích về khả năng hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khi chỉ còn 16 tháng để thông xe theo đúng tiến độ.
8 tháng dừng thu phí, lượng phương tiện đi cao tốc TP.HCM - Trung Lương tăng cao khiến mặt đường hư hỏng, tai nạn gia tăng. Cục quản lý Đường bộ IV phải đề xuất thu phí trở lại.
Những lĩnh vực đại biểu Quốc hội chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã được các “tư lệnh ngành” có liên quan thực hiện dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng.