Lý giải việc chuyển hơn 31.000 tỷ đồng từ Bộ GTVT về địa phương
Thứ trưởng Bộ KHĐT cho biết số tiền này được điều chuyển cho Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An để làm 2 dự án vành đai lớn.
143 kết quả phù hợp
Lý giải việc chuyển hơn 31.000 tỷ đồng từ Bộ GTVT về địa phương
Thứ trưởng Bộ KHĐT cho biết số tiền này được điều chuyển cho Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An để làm 2 dự án vành đai lớn.
734.000 tỷ đồng đầu tư loạt dự án đường cao tốc, sân bay
Với nguồn vốn 734.000 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng giao thông, cả nước sẽ có động lực phát triển mới, góp phần tăng trưởng kinh tế như bài học tại Hải Phòng, Quảng Ninh.
Đề xuất tăng số nước được miễn visa Việt Nam
Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đề xuất Chính phủ xem xét mở rộng các quốc gia được miễn thị thực và áp dụng chính sách e-visa đối với du khách quốc tế.
Du lịch mùa cao điểm mất sức hơn đi làm
Nắng nóng đỉnh điểm, các vùng biển dọc miền Bắc, miền Trung như Hạ Long, Cát Bà, Sầm Sơn, Đà Nẵng đều hút khách du lịch. Nhiều người than thở biển quá đông, mệt mỏi, khó tìm phòng.
Gần 22.000 tỷ đồng làm cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa ký ban hành nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Quốc hội chốt hơn 84.000 tỷ đồng đầu tư 3 tuyến cao tốc cho phía nam
Với việc Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, 3 tuyến cao tốc phía nam được hưởng nhiều cơ chế, chính sách đặc thù khi triển khai.
2.000 km cao tốc, xây kiểu gì để xong trong 3 năm?
Chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn về tính khả thi của việc phải hoàn thành 7 dự án cao tốc với tổng chiều dài gần 2.000 km vào năm 2025.
Vì sao tổng mức đầu tư, chi phí GPMB đường vành đai 3 TP.HCM cao?
Theo ông Phan Văn Mãi, mỗi đường có vị trí khác nhau, chi phí cũng sẽ khác nhau. Đường vành đai 3 TP.HCM đi qua khu đô thị hóa, có mật độ dân cư đông nên chi phí GPMB cao hơn.
Phía nam sẽ có thêm 3 tuyến cao tốc hơn 84.000 tỷ vào năm 2025
Với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 84.000 tỷ, 3 dự án cao tốc phía nam dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2025, nếu được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư.
Cao tốc Buôn Ma Thuột: Từ Tây Nguyên xuống tắm biển về trong 1 ngày
Chính phủ vừa trình Quốc hội báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1).
Chính phủ: Thị trường chứng khoán và bất động sản nhiều rủi ro
Trong báo cáo gửi tới Quốc hội, Chính phủ đánh giá thị trường chứng khoán, bất động sản tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ngoài ra, thách thức về biến động giá xăng dầu còn hiện hữu.
2 đường vành đai, 3 cao tốc phía nam được Quốc hội đặt lên bàn nghị sự
Trong 5 dự án giao thông trọng điểm sắp được Quốc hội cho chủ trương đầu tư, có 2 dự án đường vành đai ở Hà Nội, TP.HCM và 3 dự án đường cao tốc phía nam.
Khánh Hòa thông qua phương án vốn thực hiện cao tốc nối Đắk Lắk
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn một có tổng chiều dài hơn 117 km, với mức đầu tư gần 22.000 tỷ đồng, trong đó đoạn qua tỉnh Khánh Hòa dài khoảng 32,7 km.
Làm 3 dự án cao tốc phía nam giai đoạn này có hợp lý?
Nhất trí tính cần thiết đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, song Ủy ban TVQH cho rằng còn nhiều vấn đề cần làm rõ.
Thông hầm Dốc Sạn tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm trước 3 tháng
Hầm Dốc Sạn là hạng mục quan trọng nhất trong dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. Dự án được thông kỹ thuật một tuyến trước 3 tháng so với tiến độ đề ra.
Áp lực ngân sách khi từ bỏ BOT trên 3 dự án cao tốc mới
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được nghiên cứu theo phương thức BOT nhưng sau dịch đều chuyển sang đầu tư bằng ngân sách.
Xem xét đầu tư 3 dự án cao tốc trọng điểm khu vực phía Nam
Trong 5 dự án quan trọng quốc gia Chính phủ dự kiến trình Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp tháng 5 tới, có 3 tuyến cao tốc quan trọng ở khu vực phía Nam.
Đường vành đai 4 - vùng thủ đô Hà Nội có 65% chiều dài đi trên cao
Với tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, dự án đường vành đai 4 - vùng thủ đô qua Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên có tới 65% tổng chiều dài đi trên cao.
Khánh Hòa vươn mình thành điểm sáng đầu tư
Các quyết định và chỉ thị phát triển hạ tầng - kinh tế - xã hội từ Chính phủ tạo tiền đề cho bất động sản Khánh Hòa cất cánh.
Tiềm năng tăng trưởng đến 2030 của bất động sản Cam Ranh
Khánh Hòa với tâm điểm Cam Ranh định hướng đến năm 2030 trở thành đô thị sân bay hiện đại, chất lượng quốc tế, vùng kinh tế - xã hội trọng điểm nhiều đột phá.