Khánh Hòa được nhận định có vị trí chiến lược, quan trọng về quốc phòng, an ninh; có tiềm năng, lợi thế, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, toàn diện, nhanh và bền vững.
Hành trình dọn tổ đón “đại bàng”
Tỉnh vừa có biển, đồng bằng, miền núi, với 3 vịnh, là cửa ngõ của Tây Nguyên ra biển, có hệ thống giao thông đồng bộ gồm cả đường bộ, đường sắt, hàng không, đường biển. Đặc biệt, tỉnh có bờ biển dài, có thềm lục địa và vùng lãnh hải rộng lớn với gần 200 hòn đảo lớn nhỏ. Đây là tiềm năng khác biệt, lợi thế cạnh tranh để đưa Khánh Hòa thành trung tâm kinh tế - xã hội của khu vực.
Khánh Hòa định hướng thành thành phố trực thuộc Trung ương, sở hữu đô thị sân bay hiện đại quốc tế. |
Chính phủ cũng vừa ban hành Nghị quyết 09-NQ/TW với mục tiêu đến năm 2030, Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, phát huy tiềm năng và lợi thế biển, là đô thị thông minh, phát triển bền vững. Trong đó, TP Nha Trang sẽ đóng vai trò là đô thị hạt nhân; TP Cam Ranh là đô thị du lịch - logistics; huyện Cam Lâm trở thành đô thị sân bay hiện đại, đẳng cấp quốc tế; huyện Vạn Ninh trở thành đô thị du lịch biển cao cấp; thị xã Ninh Hòa là đô thị công nghiệp, huyện Diên Khánh là đô thị sinh thái, văn hóa truyền thống.
Ngoài ra, Bộ Kế hoạch & Đầu tư đang dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa. Đây là địa phương thứ 9 trong số 63 tỉnh, thành sẽ được xem xét trao cơ chế đặc thù.
Cơ hội đón “điểm rơi” tăng trưởng
Theo đà tích cực của chính sách, Khánh Hòa cũng kiến nghị chủ trương lập quy hoạch chung đô thị mới tại huyện Cam Lâm và một phần TP Cam Ranh với mục tiêu phát triển theo mô hình đô thị sân bay hiện đại, sinh thái, cấp quốc tế. Trong đó, Cam Lâm với đại lộ Nguyễn Tất Thành, trục đường chính xuyên suốt kết nối sân bay với các đô thị xung quanh là động lực chính thu hút đầu tư các dự án lớn.
Về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, từ nay đến 2026, mục tiêu của tỉnh là thực hiện các dự án như tuyến cao tốc Vân Phong - Nha Trang; Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo; đường vành đai 3 Nha Trang; đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng... Trước năm 2030, Khánh Hòa sẽ đầu tư tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (CT.24), hoàn thiện hạ tầng khu kinh tế Vân Phong và đầu tư đường bộ ven biển từ Bãi Chùa đến ranh giới tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Ninh Thuận.
Loạt ông lớn BĐS đổ bộ tại thị trường Khánh Hòa. |
Từ những cú hích hạ tầng, các nhà đầu tư lớn đã đầu tư vào nhiều khu vực khác nhau ở Khánh Hòa để đón “điểm rơi” tăng trưởng. Các loại hình giải trí nổi tiếng thế giới cũng bắt đầu xuất hiện tại địa phương.
“Thủ phủ” resort bãi Dài (Cam Ranh) cũng được phê duyệt quy hoạch khu nghỉ dưỡng chất lượng cao quy tụ 45 dự án nghỉ dưỡng hạng sang với tổng vốn đầu tư 30.000 tỷ đồng, tạo động lực lớn cho các nhà đầu tư tham gia.
Cam Ranh Bay Hotels & Resorts là điểm sáng đầu tư trên bãi Dài, Cam Ranh, Khánh Hòa. |
Trong số đó, quần thể nghỉ dưỡng Cam Ranh Bay Hotels & Resorts đã hoàn thiện khối biệt thự, có sổ hồng, được nhà đầu tư Central Capital chuẩn bị đưa vào vận hành. Dự án có sự hoàn chỉnh về pháp lý và độ hoàn thiện.
Không chỉ dừng ở việc đón được “điểm rơi” về tăng trưởng chung từ chính sách vĩ mô, nội hàm dự án cũng được đầu tư kỹ với cảm tác Hy Lạp độc bản trong thiết kế. Điều này giúp khách hàng có thể sở hữu được sản phẩm độc đáo và mang giá trị gia tăng bền vững, khi dự án được quản lý vận hành bởi 2 đơn vị quốc tế là The Ascott Limited và Sailing Leisure Group.
Cùng chính sách thanh toán để sở hữu biệt thự mặt tiền biển từ 4 tỷ đồng và chiết khấu đến 4 tỷ đồng/căn, Cam Ranh Bay Hotels & Resorts là lựa chọn lý tưởng cho nhà đầu tư để bắt nhịp với những động lực phát triển mới khi các chính sách đặc thù phát triển kinh tế khu vực đang hoàn thiện.
Độc giả tìm hiểu thêm thông tin chi tiết bằng cách liên hệ hotline 0902454998 hoặc truy cập website https://camranhbays.vn/.
Bình luận