Gần 20.000 nhân viên Thế Giới Di Động mất việc trong 3 năm qua
Không chỉ là biện pháp tạm thời, việc Thế Giới Di Động tiếp tục tinh giản nhân sự sau khi tăng trưởng trở lại cho thấy đây là định hướng tái cấu trúc dài hạn của tập đoàn.
20 kết quả phù hợp
Không chỉ là biện pháp tạm thời, việc Thế Giới Di Động tiếp tục tinh giản nhân sự sau khi tăng trưởng trở lại cho thấy đây là định hướng tái cấu trúc dài hạn của tập đoàn.
Sau 6 tháng, Thế Giới Di Động đã cắt giảm 1.353 nhân sự, đưa tổng số lao động về 61.779 người. Dù vậy, doanh nghiệp vẫn là công ty có quy mô nhân sự lớn nhất sàn chứng khoán.
MWG ước đạt 37.520 tỷ đồng doanh thu trong quý II. Kết quả kinh doanh kỷ lục đến từ sự dẫn dắt tăng trưởng của hai chuỗi chủ lực là Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh.
CTCP Đầu tư Thế giới Di động lên kế hoạch thanh toán 1.480 tỷ đồng cổ tức năm 2024 cho cổ đông, thời gian thanh toán dự kiến ngày 8/8.
Từ đầu năm nay, Bách Hóa Xanh mở mới 359 cửa hàng, trong đó gần 50% tập trung tại khu vực miền Trung. Các cửa hàng mới đã có lợi nhuận hoạt động dương.
Thế Giới Di Động ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng mạnh quý II, cao nhất kể từ cuối năm 2022. Tuy nhiên, công ty cũng đã cắt giảm thêm gần 1.100 nhân sự.
Doanh thu tháng 5 của chuỗi Bách Hóa Xanh ước đạt 3.400 tỷ đồng, tăng 6% so với tháng trước và bình quân doanh thu trên mỗi cửa hàng đạt mốc 2 tỷ đồng.
Doanh nghiệp của ông Nguyễn Đức Tài chứng kiến doanh thu tăng trưởng mạnh nhờ nguồn thu từ các sản phẩm máy lạnh, thiết bị làm mát trong mùa nắng nóng.
Trong quý đầu năm, Thế Giới Di Động lãi đột biến hơn 900 tỷ đồng nhưng đã sa thải gần 4.900 nhân sự, có 3 thành viên HĐQT cũng không nhận lương.
Doanh số bán máy lạnh trong quý I tăng 50% so với cùng kỳ giúp chuỗi điện thoại và điện máy của Thế Giới Di Động đạt 21.300 tỷ đồng doanh thu.
Trong 2 tháng đầu năm, toàn hệ thống bán lẻ của Thế Giới Di Động đã thu về gần 22.000 tỷ đồng, hoàn thành 17% kế hoạch cả năm.
Chuỗi bán lẻ thực phẩm của MWG tiếp tục tăng trưởng giúp quy mô doanh thu vượt 11.000 tỷ đồng sau 5 tháng, vượt qua nhóm chuỗi Thế Giới Di Động.
Tập đoàn bán lẻ di động, điện máy này đã bán hết các khoản đầu tư trái phiếu, chủ động giảm hàng tồn kho trong bối cảnh doanh số sụt giảm mạnh 2 tháng đầu năm.
Doanh số chuỗi bán lẻ bách hóa đang tăng trưởng liên tiếp 6 tháng sau đợt tái cơ cấu và hướng đến 1,5-1,6 tỷ đồng/cửa hàng trong 2 tháng cuối năm nay.
Lạm phát xâm nhập cùng đợt tái cấu trúc mạnh khiến biên lãi ròng nhà bán lẻ này liên tục đi xuống kể từ đầu năm.
Với thị trường cho thuê mặt bằng, một số ngành hàng đang ghi nhận doanh thu tăng trưởng mạnh, trong khi giá thuê tại vị trí tốt vẫn chưa về mức trước đại dịch.
Ra đời muộn với kinh nghiệm ít ỏi nhưng AVAKids - thử nghiệm mới nhất của Thế Giới Di Động - vẫn cán mốc 50 cửa hàng sau 5 tháng, hướng đến thị trường mẹ và bé trị giá 7 tỷ USD.
Tròn 5 tháng với 4 cửa hàng ban đầu, chuỗi AVAKids chính thức cán mốc 50 điểm bán. Đây là dấu mốc mới trên hành trình lấp đầy thị trường 7 tỷ USD của Thế Giới Di Động (MWG).
Gia đình Jay Quân - Chúng Huyền Thanh và Huỳnh Đông - Ái Châu không hẹn mà gặp tại một hệ thống cửa hàng mẹ và bé hiện đại vừa ra mắt đầu năm.
Đại gia bán lẻ có kế hoạch ra mắt 25 cửa hàng kinh doanh sản phẩm hoàn toàn mới ngay đầu năm 2022.