Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) công bố doanh thu tháng 8 khoảng 10.413 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 295 tỷ đồng trong tháng 8. Các con số này tăng tương ứng 60% và 33% so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp cho biết mức tăng trưởng mạnh đến từ nền so sánh thấp của cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19. Tuy nhiên con số này lại giảm tốc so với các tháng liền trước và về mức thấp nhất kể từ tháng 9/2021.
LỢI NHUẬN THEO THÁNG CỦA MWG | ||||||||||||||
Nhãn | T7/2021 | T8 | T9 | T10 | T11 | T12 | T1+2/2022 | T3 | T4 | T5 | T6 | T7 | T8 | |
Lãi sau thuế | Tỷ đồng | 231 | 222 | 333 | 568 | 498 | 506 | 1077 | 368 | 374 | 383 | 374 | 305 | 295 |
Lũy kế 8 tháng đầu năm, đại gia bán lẻ này thu về 92.283 tỷ và có lãi sau thuế 3.176 tỷ đồng, lần lượt tăng 17% và 6% so với cùng kỳ năm trước. So với kế hoạch đề ra cả năm, doanh nghiệp đã thực hiện 66% về doanh thu và 50% chỉ tiêu lợi nhuận.
Trong đó, chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đóng góp lần lượt khoảng 24.500 tỷ và 48.800 tỷ đồng, chiếm tổng cộng 79,5% doanh thu toàn tập đoàn và tăng 27% so với cùng kỳ.
Bách Hóa Xanh đóng góp 17.600 tỷ đồng, tương đương 19% tổng doanh thu và giảm 15% so với cùng kỳ. Phần doanh thu còn lại đến từ các mảng khác.
Tính riêng tháng 8, Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh số sụt giảm 20% so với mức cao điểm của cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên con số này vẫn đang tăng trưởng dương 6 tháng liên tiếp kể từ tháng 3/2022 đến nay.
Hiện chuỗi bán lẻ thực phẩm này đã kết thúc quá trình thay đổi layout mới và đóng những cửa hàng hoạt động không hiệu quả. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng theo đó tăng lên 1,36 tỷ đồng trong tháng 8 (chỉ tính các cửa hàng còn tiếp tục hoạt động sau đợt tái cơ cấu), tăng 5% so với tháng 7.
Lãnh đạo MWG đặt mục tiêu Bách Hóa Xanh hướng tới điểm hòa vốn vào cuối năm. Chuỗi này còn 1.726 điểm bán sau đợt cơ cấu với doanh số 1,36 tỷ đồng/cửa hàng dù là thấp điểm mùa mưa, vẫn cao hơn 24% trước đợt cơ cấu hồi tháng 4.
Ông lớn bán lẻ bách hóa có kế hoạch đưa doanh số bình quân trên mỗi cửa hàng tăng trưởng 3-5%/tháng, chuẩn hóa và tinh gọn vận hành, triển khai các giải pháp để giảm hao hụt, tối ưu về chi phí, nâng năng suất… với mục tiêu doanh thu bình quân 1,5-1,6 tỷ đồng trong 2 tháng cuối năm.
Đến hết tháng 8, MWG có tổng cộng 1.086 cửa hàng bán lẻ Thế Giới Di Động (bao gồm 54 cửa hàng Topzone), có 2.222 cửa hàng Điện Máy Xanh, có 1.726 cửa hàng Bách Hóa Xanh sau cơ cấu, 509 nhà thuốc An Khang, 80 cửa hàng AVAKids và 12 AVASport.