Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bách Hóa Xanh đạt mốc doanh thu 2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng

Doanh thu tháng 5 của chuỗi Bách Hóa Xanh ước đạt 3.400 tỷ đồng, tăng 6% so với tháng trước và bình quân doanh thu trên mỗi cửa hàng đạt mốc 2 tỷ đồng.

Năm 2024, Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và tối ưu chi phí, có lợi nhuận để mang tiền về cho công ty mẹ. Ảnh: Phương Lâm

Theo báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) ghi nhận doanh thu thuần đạt 54.240 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và đã hoàn thành 43% kế hoạch doanh thu cả năm.

Trong đó, lũy kế 5 tháng đầu năm, tổng doanh thu của 2 chuỗi bán lẻ trụ cột là Thegioididong.com và Điện Máy Xanh đã đạt gần 37.000 tỷ đồng, tăng gần 6%. Doanh thu bán online đạt 5.300 tỷ đồng và chiếm 14% tổng doanh thu 2 chuỗi.

Trong tháng vừa qua, Thế Giới Di Động cho biết các ngành hàng điện thoại và tivi vẫn cho thấy sự tăng trưởng tốt về doanh thu so với tháng 4 do công ty triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn và nhờ sự kiện bóng đá diễn ra vào tháng 6.

Với chuỗi bán lẻ thực phẩm Bách Hóa Xanh, doanh thu 5 tháng đầu năm nay đạt 15.800 tỷ đồng, tăng 42%. Riêng doanh thu tháng 5 ước tính đạt 3.400 tỷ đồng, tăng 6% so với tháng trước, chủ yếu đến từ 2 ngành hàng tươi sống và FMCGs.

Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng của chuỗi bách hóa cũng đã đạt 2 tỷ đồng/tháng. Đây là mức doanh thu bình quân tháng trên mỗi cửa hàng cao nhất trong vòng 3 năm qua.

TỔNG DOANH THU 5 THÁNG ĐẦU NĂM 2024 CỦA TGDĐ ĐẠT TRÊN 54.000 TỶ
Cơ cấu doanh thu của Thế Giới Di Động tính đến cuối tháng 5. Nguồn: MWG.
NhãnThegioididong.comBách Hóa XanhĐiện Máy XanhKhác

% 20.529.247.42.9

Năm 2024, Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và tối ưu chi phí, có lợi nhuận để mang tiền về cho công ty mẹ. Đồng thời, chuỗi này có kế hoạch mở mới 100 cửa hàng và chuẩn bị kế hoạch lớn hơn cho năm sau. Dự kiến, Bách Hóa Xanh sẽ có lợi nhuận nghìn tỷ trong 1-2 năm tới.

Mới đây, Thế Giới Di Động cũng hoàn tất giao dịch bán 5% vốn tại CTCP Đầu tư và Công nghệ Bách Hóa Xanh cho CDH Investments, một nhà đầu tư tổ chức đến từ Trung Quốc.

Thông qua báo cáo tài chính quý I, thương vụ này được xác định có giá trị 1.773 tỷ đồng. Như vậy, định giá của công ty vận hành chuỗi Bách Hóa Xanh theo giá chào bán cho đối tác ước tính khoảng 35.500 tỷ đồng, tương đương 1,4 tỷ USD.

So với tháng 4, quy mô của hệ sinh thái Thế Giới Di Động giảm nhẹ. Công ty đang sở hữu 1.070 cửa hàng Thegioididong.com, gồm cả TopZone (giảm 1 cửa hàng), 2.180 cửa hàng Điện Máy Xanh (giảm 4 cửa hàng), 1.698 cửa hàng Bách Hóa Xanh (tăng 2 cửa hàng), 526 cửa hàng nhà thuốc An Khang và 64 cửa hàng AVAKids.

Trong khi đó, số lượng cửa hàng Era Blue tăng thêm 3 lên 59 cửa hàng. Hiện chuỗi này đã đạt mốc hòa vốn ở cấp độ cửa hàng. Dự kiến trong năm nay chuỗi sẽ nâng số lượng cửa hàng lên không quá 100 điểm và hòa vốn ở cấp độ công ty.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Sếp Thế Giới Di Động: Chuỗi điện máy ở Indonesia sẽ có lãi từ quý IV

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG cho biết mức lỗ 20 tỷ trong quý I của Era Blue nằm trong kế hoạch. Chuỗi này dự kiến đạt điểm hoàn vốn và có lãi từ quý IV.

Chủ tịch Thế Giới Di Động nói lý do giải thể 2 công ty con

Theo lãnh đạo MWG, 4K Farm hoạt động kém hiệu quả trong khi Logistic Toàn Tín đạt lợi nhuận quá nhỏ so với quy mô tập đoàn nên doanh nghiệp quyết định giải thể 2 công ty con này.

Thế Giới Di Động, FPT Retail, Digiworld kinh doanh ra sao quý I?

Trong quý I, nhiều doanh nghiệp bán lẻ công nghệ đã ghi nhận lợi nhuận tăng vọt nhờ sức mua hồi phục đáng kể. Tuy nhiên, một số vẫn tập trung tái cấu trúc tối ưu chi phí hoạt động.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm