Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AVAKids của Thế Giới Di Động ghi dấu ấn sau cột mốc 50 cửa hàng

Ra đời muộn với kinh nghiệm ít ỏi nhưng AVAKids - thử nghiệm mới nhất của Thế Giới Di Động - vẫn cán mốc 50 cửa hàng sau 5 tháng, hướng đến thị trường mẹ và bé trị giá 7 tỷ USD.

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, AVAKids - thành viên mới của Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) - đã tổ chức lễ đánh dấu cột mốc 50 cửa hàng sau 5 tháng đi vào hoạt động.

Điều này đồng nghĩa trung bình mỗi tháng, AVAKids lại có thêm 10 cửa hàng được mở mới. Đây chưa phải tốc độ nhanh nhất các chuỗi thuộc MWG từng đạt được. Song, đối với một mô hình thử nghiệm mới 5 tháng tuổi, thành tích của AVAKids không hề nhỏ. Con số này càng ấn tượng hơn khi đặt trong bối cảnh thị trường hiện nay.

Cụ thể, số thương hiệu sở hữu trên 100 cửa hàng mẹ và bé chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thậm chí, những thương hiệu này phải mất 10-15 năm để đạt được quy mô như vậy.

Công thức thành công của cửa hàng

Mở tới 50 cửa hàng trong thời gian ngắn, mô hình của AVAKids vẫn được bố trí và vận hành bài bản. Không khó để nhận ra điều đó qua những gì chuỗi mẹ và bé 5 tháng tuổi này đang có.

Cua hang me va be anh 1

AVAKids cán mốc 50 cửa hàng sau 5 tháng hoạt động.

Các cửa hàng AVAKids đều có diện tích lớn, rộng 180 m2 hoặc 300 m2 để bày biện đa dạng sản phẩm cho mẹ và bé: Sữa, tã bỉm, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ dùng hàng ngày, đồ chơi, thời trang, xe đạp cho bé,… có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và an toàn.

Cua hang me va be anh 2

Linh vật Super Voi AVA của AVAKids.

AVAKids cũng tinh ý chọn màu hồng - xanh sinh động, hút mắt trẻ em làm tông chủ đạo. Bên cạnh đó, kênh online nhanh chóng được đưa vào vận hành trơn tru, như cách các chuỗi Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh,… đang thực hiện.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - Tổng giám đốc Thế Giới Di Động - từng chia sẻ AVAKids là “người chơi” mới trên thị trường, nhưng hứa hẹn trở thành một phiên bản hội tụ những thế mạnh của các chuỗi cửa hàng dành cho mẹ và bé.

Ngoài ra, AVAKids lựa chọn con đường phát triển hình ảnh bài bản ngay từ đầu dù mới ra đời. Trong buổi lễ đánh dấu cột mốc 50 cửa hàng, nhà bán lẻ này đồng thời ra mắt linh vật Super Voi AVA. Đây được xem là bước đi thông minh và nhanh nhạy, tạo nhận diện thương hiệu và dễ dàng ghi dấu ấn với trẻ em - đối tượng khách hàng đặc thù.

Chiến dịch “Nụ cười AVAKids” vì trẻ em

Nhân sự kiện đạt cột mốc 50 cửa hàng, AVAKids còn kết hợp tổ chức Operation Smile công bố tài trợ 550 suất phẫu thuật hở hàm ếch cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài 50 suất trao tặng tại buổi lễ, nhà bán lẻ này cũng cam kết trao tặng 500 suất trong giai đoạn 2022-2023, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng.

“Chúng tôi cho rằng mỗi đứa trẻ sinh ra đều xứng đáng có được nụ cười trọn vẹn và những điều tốt đẹp nhất. Là chuỗi bán lẻ phục vụ chủ yếu cho mẹ và bé, chúng tôi thấy trách nhiệm của mình càng lớn khi nhìn thấy những bạn nhỏ không may sinh ra thiệt thòi. Đó là động lực thúc đẩy chúng tôi chung tay cùng tổ chức Operation Smile”, ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ.

Cua hang me va be anh 3

AVAKids phối hợp Operation Smile tài trợ 550 suất mổ hở hàm ếch cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Đóng góp cho cộng đồng ngay từ những ngày đầu thành lập cũng phần nào cho thấy sự nghiêm túc của AVAKids và MWG trên hành trình dấn thân vào thị trường mẹ và bé.

Có lẽ còn sớm để đánh giá hiệu quả của mô hình này. Tuy nhiên, với những kết quả kinh doanh hiện tại, có thể thấy AVAKids đang được đông đảo người tiêu dùng đón nhận tích cực. Mỗi cửa hàng hiện đạt doanh thu 1,8-2 tỷ đồng/tháng. Trong thời gian tới, chuỗi bán lẻ này dự kiến mở rộng quy mô toàn TP.HCM, đồng thời phủ rộng tới các tỉnh miền Đông, miền Tây và khu vực nông thôn.

Trà An

Bạn có thể quan tâm