TP.HCM xử lý 20.000 tài sản công thế nào?
Bên cạnh giáo dục và y tế, TP.HCM ưu tiên khai thác tài sản công cho mảng xanh. Đây cũng là lý do thành phố bắt đầu với khu đất số 1 Lý Thái Tổ làm công viên và đài tưởng niệm Covid-19.
52 kết quả phù hợp
Bên cạnh giáo dục và y tế, TP.HCM ưu tiên khai thác tài sản công cho mảng xanh. Đây cũng là lý do thành phố bắt đầu với khu đất số 1 Lý Thái Tổ làm công viên và đài tưởng niệm Covid-19.
Mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, xây dựng hầm chui Hoàng Diệu và xây mới cầu Tân Thuận 1 là ba hạng mục được kỳ vọng sẽ thay đổi toàn bộ diện mạo cửa ngõ phía nam TP.HCM.
Nhiều đô thị trên thế giới chọn cải tạo bờ sông hay bến cảng cũ thành công viên, quảng trường công cộng, giúp tạo thêm không gian xanh và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM đang nghiên cứu quy hoạch khu đất cảng Khánh Hội (phường Xóm Chiếu), với định hướng ưu tiên phát triển mảng xanh và mở rộng đường Nguyễn Tất Thành.
Sắp tới, TP.HCM dự kiến đầu tư xây dựng 3 dự án cảng hành khách quốc tế nằm ở khu vực Vũng Tàu cũ và Khánh Hội (quận 4 cũ) nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch bằng tàu biển.
HoREA cho rằng tỷ lệ % tính đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm đang ở mức 0,25-1,5% giá đất của bảng giá đất là quá cao. Cần giảm xuống còn 0,25-0,75%
Sau hơn 10 năm xây dựng, trải qua nhiều khó khăn và thử thách, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ chính thức vận hành thương mại vào ngày mai (22/12).
Cổng đăng ký trực tuyến tham dự chương trình nghệ thuật Chuyến tàu huyền thoại - điểm nhấn của Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 - chính thức mở đăng ký miễn phí cho người dân từ 22/5.
Bến tàu khách quốc tế ở Mũi Đèn Đỏ (quận 7) và khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội (quận 4) đã được quy hoạch gần 20 năm nhưng hiện chưa hình thành.
Tàu Energy Observer khởi hành từ Pháp năm 2017 và đi vòng quanh thế giới hơn 5 năm mà không cần đổ nhiên liệu, hiện cập cảng Khánh Hội (TP.HCM) từ 18 đến 29/6.
Giá thuê mặt bằng tăng do chủ đầu tư các TTTM dừng các chính sách ưu đãi áp dụng thời điểm dịch Covid-19, nâng thời gian thuê tối thiểu và tăng giá hàng năm lên đến 10%.
Hồi hộp, háo hức là cảm xúc của nhiều người TP.HCM khi thấy các đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 cập cảng.
Quá trình thử nghiệm tàu sẽ chia làm nhiều giai đoạn từ bước đơn động, tĩnh đến liên động. Trường hợp gặp trục trặc ở bất kỳ bước nào, thử nghiệm cũng sẽ quay về bước 1.
Hai đoàn tàu với 6 toa cuối cùng của tuyến metro số 1 được vận chuyển đến TP.HCM, đánh dấu cột mốc chuyển giao sang giai đoạn vận hành thử nghiệm của toàn dự án.
Các phương tiện có thể bị phạt tới 2 triệu khi dừng xe ngắm cảnh trên cầu Thủ Thiêm 2. Người điều kiển xe đạp sẽ bị phạt 80.000-100.000 đồng khi dừng đỗ trên cầu.
Sáng 6/5, hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận chuyển từ nhà máy Kudamatsu (Nhật Bản) về tới cảng Khánh Hội (TP.HCM).
Sau hơn 2 năm trì hoãn, TP.HCM chính thức duyệt dự toán phát sinh của dịch vụ tư vấn của tuyến metro số 1 để khôi phục nhiều đầu việc quan trọng.
Phê duyệt dự toán, ký kết phụ lục hợp đồng số 19, gỡ nút thắt thỏa thuận vay lần 4... là một số vướng mắc, kiến nghị của chủ đầu tư muốn UBND TP.HCM hỗ trợ tháo gỡ.
Các đoàn tàu của tuyến metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) sẽ lần lượt cập cảng Khánh Hội (quận 4) vào ngày 7 và 8/12.
Từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12, bốn đoàn tàu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên về đến TP.HCM, nâng tổng số tàu nhập về TP lên 11 đoàn.