Thế kẹt tại dự án tỷ USD cao tốc Bến Lức - Long Thành
Cần gấp những hành động quyết đoán của các cấp có thẩm quyền để giải cứu dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, vốn đầu tư gần 1,5 tỷ USD, đang bị tê liệt do thiếu vốn kéo dài.
232 kết quả phù hợp
Thế kẹt tại dự án tỷ USD cao tốc Bến Lức - Long Thành
Cần gấp những hành động quyết đoán của các cấp có thẩm quyền để giải cứu dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, vốn đầu tư gần 1,5 tỷ USD, đang bị tê liệt do thiếu vốn kéo dài.
Vỡ mộng với Trung Quốc, Pakistan nhờ Nhật Bản cứu dự án đường sắt
Thất vọng với những lời "hứa hão" của Trung Quốc, chính quyền Pakistan đề nghị Nhật Bản hỗ trợ vốn để nâng cấp hệ thống đường sắt thành phố Karachi.
Việt Nam thỏa thuận chế tạo vệ tinh radar 184 triệu USD với Nhật Bản
Vào ngày 18/10, tập đoàn NEC đã ký với Sumitomo của Nhật Bản hợp đồng về chế tạo vệ tinh radar đầu tiên cho Việt Nam. Dự kiến vệ tinh sẽ được phóng lên vào sau năm 2023.
Manila tắc nghẽn giao thông nhất châu Á, Hà Nội đứng thứ 6
Theo nghiên cứu của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Manila - thủ đô Philippines - là thành phố tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng nhất tại khu vực châu Á.
Jakarta, Bangkok đang chìm nhanh nhưng chỉ 'giải cứu từ từ'
Các thủ đô Jakarta, Indonesia và Bangkok, Thái Lan đang sụt lún nhanh nhất thế giới. Cư dân ở đây đang đối mặt với nước biển dâng, ngập lụt kinh hoàng, nhất là vào mùa mưa.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước tiếp các đại sứ đến trình quốc thư
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhận quốc thư và chào mừng các tân đại sứ tới nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.
Philippines và Indonesia đi tìm thủ đô mới để giảm áp lực đại đô thị
Áp lực đô thị ở Manila và Jakarta đã thúc đẩy Tổng thống Philippines Duterte và Tổng thống Indonesia Widodo thúc đẩy kế hoạch di dời thủ đô dù quá trình này sẽ kéo dài và tốn kém.
Vietcombank, JBIC trao đổi văn kiện tín dụng dự án năng lượng tái tạo
Ngày 1/7, lễ trao văn kiện hợp đồng tín dụng trị giá 200 triệu USD tài trợ các dự án năng lượng tái tạo giữa ngân hàng Vietcombank và ngân hàng JBIC đã diễn ra tại Tokyo.
'Cần chấp nhận Tô Lịch là mương nước để ứng xử phù hợp'
"Sông Tô Lịch chết đơn thuần bởi các điều kiện khách quan, tự nhiên bất lợi. Chính vì vậy, tác động của con người để làm sống lại con sông rất khó khăn", giáo sư Vũ Trọng Hồng nói.
Hành trình kết nối việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên Việt
Thông qua các chuyến công tác, thầy Lương Minh Sâm thường xuyên gặp gỡ và làm việc với các đối tác Nhật Bản, với mục tiêu duy nhất là kết nối việc làm cho sinh viên ĐH Đông Á.
Trung Quốc đề xuất FTA mới cho châu Á, bỏ đi Ấn Độ và Australia
Bực bội trước việc Ấn Độ và Australia tham gia sáng kiến Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, Trung Quốc đề xuất đàm phán hiệp định thương mại khác cho châu Á, loại đi hai nước này.
Xe Toyota sẽ off-road trên Mặt Trăng?
Hãng xe Nhật Bản muốn đưa khái niệm “off-road” lên tầm cao mới bằng cách đưa phương tiện xe có người lái lên Mặt Trăng.
Hạn chế xe máy chưa phải là giải pháp vẹn toàn
Cấm thế nào, thay thế xe máy bằng phương tiện gì là những điều người dân đặc biệt quan tâm khi có thông tin Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến đường.
Nỗi khổ Manila - làm việc trong xe, dạy con ở nhà vì sợ tắc đường
Giao thông ở Manila, cả đường bộ lẫn phương tiện công cộng, khó khăn đến mức người dân phải đi làm trong đêm để tránh tắc nghẽn, để rồi khi ra về trời cũng không còn sáng.
Thủ tướng dự lễ khánh thành nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc đưa dự án về đích sớm giúp sản xuất nguồn điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
VEC thu bao nhiêu tiền mỗi ngày từ cao tốc Long Thành - Dầu Giây?
Với trên 14,7 triệu lượt phương tiện lưu thông năm 2018 và doanh thu thu phí 1.100 tỷ đồng, bình quân mỗi ngày tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây mang về cho VEC hơn 3 tỷ đồng.
Bao giờ tới lượt Quang Hải tiến ra châu Á?
Trang bị thêm không chỉ để chơi bóng, còn để sinh tồn trong các môi trường khác biệt, đó là vấn đề của Quang Hải và thế hệ mới bóng đá Việt trong kỷ nguyên mở tới rất gần.
Nhật Bản rút khỏi ủy ban cá voi quốc tế bất chấp chỉ trích
Lần đầu tiên sau hơn 30 năm, Nhật Bản sẽ chính thức cho phép các tàu cá quay trở lại đánh bắt cá voi phục vụ mục đích thương mại, bất chấp sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang nói gì về giảm độ dày tường vây ở Metro số 1?
Trả lời Zing.vn, ông Lê Nguyễn Minh Quang cho biết việc giảm độ dày tường vây từ 2 m xuống 1,5 m là do tính toán để dự án hiệu quả nhất.
‘Đừng làm việc chỉ vì tiền trước tuổi 25’
Người đứng đầu doanh nghiệp đào tạo nhân lực cho thị trường Nhật Bản nhiều năm vẫn trăn trở tìm lời giải giúp thanh niên Việt phát triển, thay vì chỉ muốn kiếm nhiều tiền ngay.