Tham vọng nghìn tỷ USD của 'ông chủ' Shopee
CEO Sea Group Forrest Li tuyên bố việc công ty đạt vốn hóa thị trường nghìn tỷ USD là hoàn toàn khả thi, đặc biệt khi tập đoàn gia nhập làn sóng AI để thúc đẩy tăng trưởng.
71 kết quả phù hợp
CEO Sea Group Forrest Li tuyên bố việc công ty đạt vốn hóa thị trường nghìn tỷ USD là hoàn toàn khả thi, đặc biệt khi tập đoàn gia nhập làn sóng AI để thúc đẩy tăng trưởng.
Doanh thu quý của Tập đoàn Sea - công ty mẹ Shopee - đã vượt các dự báo thị trường, nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) Shopee và mảng trò chơi.
Shopee lần đầu tiên ghi nhận lợi nhuận EBITDA điều chỉnh dương. CEO Sea Limited, công ty mẹ Shopee, cũng tiết lộ nền tảng này đã có lãi tại châu Á và Brazil.
Sea Limited, công ty mẹ của Shopee và Garena, ghi nhận doanh thu 4,3 tỷ USD trong quý III năm nay, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2023, cũng là số thu cao nhất lịch sử công ty.
Theo các đơn vị làm sách, nền tảng Temu được đánh giá sẽ có tác động lớn đến cuộc chơi thương mại điện tử vốn rất cạnh tranh hiện nay.
Trước sự phát triển của TikTok ở cả lĩnh vực mạng xã hội và sàn TMĐT, một "liên minh" đối thủ đang thành hình tại Việt Nam với sự tham gia của YouTube, Facebook và Shopee.
YouTube và Shopee vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược, tạo điều kiện cho người dùng mua hàng Shopee ngay trên YouTube.
Sau đợt xáo trộn này, chỉ còn các ứng dụng nội địa như Xanh SM, Be và các hãng taxi truyền thống trên cuộc đua với Grab.
Sea Limited, công ty mẹ của Shopee, ghi nhận doanh thu đạt 3,73 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ. Tuy vậy, Sea lại báo lỗ ròng 23 triệu USD trong khi cùng kỳ lãi 87 triệu USD.
Patrick Walujo, đồng sáng lập công ty đầu tư Northstar Group (một trong những nhà đầu tư sớm vào Gojek), sẽ ngồi ghế CEO thay ông Andre Soelistyo.
Sau thời gian dài ngược dòng sóng sa thải, Grab cuối cùng đã chuẩn bị cho đợt cắt giảm quy mô lớn. Trước đó, các đối thủ như GoTo hay Sea đều đã có những đợt sa thải khác nhau.
Tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên Shopee tại 6 thị trường lớn nhất Đông Nam Á đạt 47,9 tỷ USD, cao gấp 2,4 lần nền tảng đối thủ xếp sau là Lazada.
Dù bị siết chặt hoạt động tại nhiều quốc gia, TikTok vẫn có kế hoạch nâng quy mô mảng thương mại điện tử gấp 4 lần trong năm nay để cạnh tranh với các đối thủ.
Người dùng đã chi tiền cho TikTok Shop đang giảm chi tiêu cho các nền tảng khác, với mức giảm lần lượt là 51% với Shopee, 45% với Lazada và 38% với tiêu dùng trực tiếp.
Cả hai tập đoàn công nghệ chọn cách cắt giảm hàng loạt chi phí, đặc biệt là ngân sách ưu đãi cho đối tác và người dùng, để giảm lỗ.
Việc thực hiện chiến lược tiết kiệm một cách "khắt khe" đã giúp Sea - công ty mẹ Shopee và Garena - đảo ngược kết quả kinh doanh, lần đầu báo lãi trong quý IV/2022.
Các nhân viên ký hợp đồng lao động trước tháng 4 sẽ được tăng lương 5% từ tháng 7 sắp tới. Trước đó, Sea Limited đã sa thải hơn 7.000 nhân sự từ các mảng kinh doanh.
Các công ty công nghệ vẫn có lãi, nhưng quyết định sa thải được đưa ra dựa trên triển vọng kinh doanh xấu đi.
Sau nhiều đợt cắt giảm nhân sự với tổng số lên tới 7.000 người, Sea Limited mới đây tiếp tục giảm gần 500 nhân viên làm việc tại Shopee Indonesia.
Tài sản ròng của Forrest Li - nhà sáng lập Sea Limited, công ty mẹ của Shopee và Garena - đã có thêm 915 triệu USD sau khi công ty công bố quý kinh doanh đầu tiên có lãi.