Xem xét giảm thuế BVMT xăng, dầu xuống mức sàn trong năm 2023
Theo tờ trình Nghị quyết của Chính phủ, thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn... sẽ được đưa về mức sàn trong năm 2023, sau đó trở lại mức cũ trong năm 2024.
203 kết quả phù hợp
Theo tờ trình Nghị quyết của Chính phủ, thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn... sẽ được đưa về mức sàn trong năm 2023, sau đó trở lại mức cũ trong năm 2024.
Thanh tra Bộ Công Thương mới công bố một loạt sai phạm của thương nhân đầu mối khi kinh doanh xăng dầu, có cả thiếu sót của cơ quan quản lý.
Từ 15h ngày 21/12, xăng E5 RON 92 giảm 370 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 500 đồng/lít. Hiện giá mặt hàng này ở mức thấp nhất từ đầu năm đến nay.
Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn tiếp tục ở mức sàn 1.000 đồng/lít xăng trong năm tới.
Bộ Tài chính kiến nghị 4 mức thuế bảo vệ môi trường xăng dầu áp dụng năm 2023 theo diễn biến giá dầu thô. Mức cao nhất với xăng là 4.000 đồng/lít và thấp nhất là 1.000 đồng/lít.
Sau khi Chính phủ và nhiều bộ, ngành cùng vào cuộc tháo gỡ, nhiều cây xăng ở Hà Nội đã mở bán bình thường, không còn tình trạng xếp hàng dài chờ mua xăng.
Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo các thương nhân đầu mối cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường, đồng thời kiểm tra, giám sát việc bảo đảm tổng nguồn xăng dầu tối thiểu.
Theo Bộ Công Thương, một số vấn đề cần đề xuất, sửa đổi đối với các Nghị định kinh doanh xăng dầu là chu kỳ điều hành giá, chiết khấu, quản lý và sử dụng quỹ bình ổn giá...
Theo Bộ Tài chính, chi phí xăng dầu chỉ là một cấu phần trong điều hành cung ứng, quan trọng vẫn là công tác điều hành, phân bổ thực tế. Tồn kho cao nhưng dân vẫn khó mua xăng.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương khắc phục tình trạng thiếu hụt xăng dầu từ 12/11, đồng thời khẩn trương rà soát, đề xuất sửa đổi bổ sung Nghị định số 95 về kinh doanh xăng dầu.
Giá nhiên liệu đang là vấn đề nóng tại Mỹ trước cuộc bầu cử giữa kỳ. Giá xăng và tình trạng khan hiếm trở thành một trong những nỗi lo ngại lớn nhất của cử tri Mỹ.
Bộ Tài chính cho biết ngày 4/11, Bộ này đã có công văn gửi Bộ Công Thương xin ý kiến về việc điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam.
Trong nhóm đầu mối chưa gửi thông tin về chi phí nhập xăng dầu có nhiều doanh nghiệp lớn như Dầu khí Đông Phương, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, hay Tập đoàn Thiên Minh Đức…
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định thời điểm khó khăn là lúc để sàng lọc lại doanh nghiệp đầu mối, sau đó là sàng lọc thương nhân phân phối.
Số cửa hàng "hết xăng còn dầu" hiện tương đương 80% con số cao điểm hôm 10/10, khi TP.HCM thiếu xăng trầm trọng nhất.
Theo Petrolimex, chi phí kinh doanh xăng dầu vẫn thấp hơn thực tế tới hơn 600 đồng/lít. Doanh nghiệp kiến nghị Bộ Tài chính tính toán, điều chỉnh phù hợp.
Đây là thông tin được Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đưa ra tại buổi làm việc với Petrolimex Saigon, sau những ngày biến động của thị trường xăng dầu phía Nam.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Công Thương triển khai các giải pháp để bảo đảm nguồn cung và hệ thống kinh doanh xăng dầu vận hành ổn định, hiệu quả.
Có ý kiến trong Ủy ban Kinh tế cho rằng tỷ lệ chiết khấu không phù hợp, giá mua cao hơn giá bán khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu thua lỗ và phải đóng cửa.
Người tiêu dùng Mỹ chỉ vừa thở phào nhẹ nhõm vì giá xăng dầu đi xuống. Nhưng việc OPEC+ cắt giảm sản lượng mạnh tay đe dọa làm gia tăng áp lực lạm phát.