Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern 0-4 Real: Ngày thăng hoa của Ronaldo - Ramos

Lập cú đúp trong trận thắng 4-0 của Real trước Bayern ở bán kết lượt về Champions League, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 16 bàn trong một mùa tại giải đấu số 1 châu Âu.

 

Bayern tiếp cận trận bán kết lượt về một cách tự tin khi được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena. Tuy nhiên, việc thua 0-1 ở lượt đi buộc đội quân của HLV Guardiola phải chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đáng tiếc là các pha lên bóng của đội chủ nhà không đủ độ sắc sảo để xuyên thủng hàng phòng ngự Real.

Khi đang mải mê tìm kiếm bàn thắng, Bayern bất ngờ bị thủng lưới sau pha đánh đầu của Ramos ở phút 16. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn đối với Hùm xám xứ Bavaria khi trung vệ khoác áo số 4 của Real nâng tỷ số lên 2-0 sau đó 4 phút.

Real giành chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Bayern ngay trên sân Allianz Arena. Ảnh: AFP.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Cristiano Ronaldo gia tăng cách biệt cho Real lên thành 3 bàn sau tình huống băng xuống và dứt điểm hoàn hảo đánh bại Neuer. Với pha lập công này cho Los Blancos, CR7 trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 15 bàn ở một mùa giải tại Champions League.

Bước vào hiệp 2, Bayern nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Dù HLV Pep Guardiola điều chỉnh hàng công của Hùm xám xứ Bavaria, nhưng đội chủ nhà chơi bế tắc trước khung thành thủ môn Iker Casillas. Đúng vào phút cuối, Bayern còn nhận thêm bàn thua sau cú sút phạt của Ronaldo.

Giành chiến thắng 4-0 trên sân Allianz Arena (tổng tỷ số 5-0 sau 2 lượt trận), Real đoạt vé vào chung kết Champions League sau 12 năm chờ đợi. Còn với Cristiano Ronaldo, anh đi vào lịch sử giải đấu số 1 châu Âu khi lập kỷ lục ghi 16 bàn trong một mùa giải ở Champions League.

Đội hình thi đấu được Daily Mail chấm điểm:

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer 4; Lahm 5, Boateng 5, Dante 5, Alaba 5; Kroos 5, Schweinsteiger 5; Robben 5, Mueller 5 (Pizarro 5, 71'), Ribery 4.5 (Gotze 5, 71'); Mandzukic 4 (Martinez 5, 46').

Real Madrid (4-3-3): Casillas 7; Carvajal 7, Pepe 7.5, Ramos 9 (Varane 6, 74'), Coentrao 7; Modric 7, Alonso 7, Di Maria 8 (Casemiro 84'); Bale 7.5, Benzema 7.5 (Isco 5, 80'), Ronaldo 8.

  • Trong trận lượt đi cách đây 1 tuần, Bale không có tên trong danh sách đá chính của Real. Siêu sao người xứ Wales bị cúm trước trận. Khi trận đấu còn khoảng 20 phút, B11 mới được HLV Ancelotti tung vào sân. Rất tiếc là người nhường chỗ cho Bale lại là Ronaldo. Do vậy trận lượt đi, bộ ba siêu tấn công B.B.C đã không được sát cánh cùng nhau.

    Real 1-0 Bayern: Ronaldo trở lại ấn tượng

    Siêu sao người Bồ Đào Nha châm ngòi, tạo điều kiện để Coentrao thực hiện pha kiến tạo giúp Benzema ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tuy nhiên, anh lại bỏ lỡ nhiều cơ hội.

     

  • Tuy nhiên, bước vào trận lượt về đêm nay, Bale, Benzema và Cris Ronaldo nhiều khả năng lần đầu tiên được chơi cạnh nhau kể từ trận tứ kết lượt đi cách đây 1 tháng. Lúc này cả ba cầu thủ tấn công tốt nhất của Real đều có được thể lực tốt nhất và sẵn sàng de dọa khung thành của Bayern.

    Bộ ba siêu đẳng B.B.C tái xuất dọa Bayern

    Real bước vào trận bán kết lượt về Champions League gặp Bayern với hàng tấn công siêu khủng. Hai cánh là Ronaldo và Bale, trong khi đó Benzema sẽ đảm nhận vị trí trung phong.

     

  • Việc Ronaldo, Bale và Benzema đều sẵn sàng xung trận khiến Bayern có lý do để lo lắng. Bởi ngoài kỹ thuật, tốc độ, cả ba đều là những chân sút thượng thặng. Tính đến trước trận đấu này, tam tấu B.B.C đã sút tung lưới đối phương tổng cộng 85 lần, cao hơn 3 đội dẫn đầu tại các giải vô địch quốc gia châu Âu gồm La Liga, Serie A, Ligue 1 và chỉ kém 4 pha lập công so với tổng số bàn thắng của nhà vô địch Bundesliga, Bayern Munich.

    Bayern Munich - Real Madrid: Hùm xám run rẩy

    Cả thành Munich đang sống trong sợ hãi cùng nỗi hoài niệm về sức mạnh ở mùa giải trước, mùa giải mà Hùm xám đã đăng quang thuyết phục.

     

  • Bale-Benzema-Cris Ronaldo là một trong những bộ ba tấn công đáng sợ nhất lịch sử túc cầu. Ảnh: Twitter.

  • Trong số 3 cái tên thường xuyên được nhắc đến trên hàng công của Real, Ronaldo là cầu thủ đáng sợ nhất. Trong trận tiếp Osasuna tại vòng 35 La Liga cuối tuần qua, siêu sao người Bồ Đào Nha thể hiện phong độ đáng sợ. Hai bàn thắng mà anh ghi vào lưới Osasuna đều là những siêu phẩm.

  • Màn trình diễn siêu ấn tượng của Ronaldo giúp anh được Goal bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tuần. Trước đó, chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013 cũng vinh dự được tạp chí Time vinh danh trong vào Top 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013.

    Ronaldo vào Top 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới

    Cristiano Ronaldo là cầu thủ bóng đá duy nhất được xướng tên trong Top 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013 do tạp chí Time bình chọn.

     

  • Sau cú đúp siêu phẩm vào lưới Osasuna, giới chuyên môn đã ngồi lại để phân tích tại sao Ronaldo lại có thể tung ra những pha dứt điểm tốt đến vậy. Cuối cùng, họ đành chịu và một trong số đó đưa ra một câu kết luận: Cristiano Ronaldo có thể ghi bàn từ... một cửa hàng bán xúc xích.

    Ronaldo và nghệ thuật dứt điểm siêu đẳng

    Một HLV đối địch đã từng bông đùa rằng siêu sao người Bồ Đào Nha có thể ghi bàn từ… quầy xúc xích.

     

  • Những pha dứt điểm của Ronaldo luôn khiến bóng đi với quỹ đạo khó lường. Ảnh: Getty Images.

  • Thành tích đối đầu của Cris Ronaldo với các CLB Đức lại không thực sự tốt. 4 lần đụng độ với các đại diện đến từ Bundesliga, CR7 thắng 1, thua 3, ghi 5 bàn và kiến tạo 2 lần.
  • Thành tích đối đầu của Real trên sân của Bayern cũng rất tệ. Ảnh: Twitter.

  • Bất chấp những con số thống kê đó, không ít người vẫn tin Real sẽ giành quyền vào trận chung kết Champions League mùa này, đặc biệt Kền kền đang có trong tay lợi thế dẫn bàn ở lượt đi.

    Chiến thắng tại Bernabeu vừa đủ với Real

    Tỷ số trên bảng điện tử là 1-0 nhưng nó đem lại lợi thế không hề nhỏ cho Real Madrid trước chuyến hành quân bão táp đến Allianz Arena vào giữa tuần tới.

     

  • Đội hình dự kiến của Real trong chuyến làm khách trên sân Bayern đêm nay. Ảnh: Twitter.

  • Hai quý tử nhà Cris Ronaldo và Luka Modric, Cristiano Ronaldo Jr. và Ivano Modric khoe ảnh trước đại chiến. NHM nói chung và fan Real nói riêng rất kỳ vọng sau này lớn lên bộ đôi này sẽ chơi bóng giỏi như bố của chúng.

  • Về phía Bayern Munich, HLV Pep Guardiola xác định đây là trận cầu rất khó khăn dành cho Hùm xám. Tuy vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha tin rằng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV nhà, các học trò của ông sẽ lật ngược thế cờ trước Kền kền trắng.

    Pep Guardiola tiết lộ đọc được suy nghĩ của Real

    HLV của Bayern Munich nói rằng ông đã nắm được suy nghĩ của thầy trò Ancelotti trước trận bán kết lượt về Champions League diễn ra vào đêm nay.

     

  • Hiện Pep đang trải qua quãng thời gian rất khó khăn. Ngoài việc Bayern đang bị Real dẫn trước 0-1 sau trận lượt đi, người bạn rất thân của ông là Tito Vilanova lại qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác.

    Tito ra đi và nỗi niềm của Pep

    Khi nhận quyền dẫn dắt Barca, việc đầu tiên Pep làm là đưa người bạn thân Villanova về làm phụ tá cho mình. Lịch sử cho thấy đó là việc làm đúng đắn của "nhà thông thái" Guardiola.

     

  • Lối chơi tiki-taka mà Pep mang đến cho Bayern có vẻ như đã lỗi thời. Ở trận lượt đi, Hùm xám đan bóng khắp mặt sân, tạo ra thế trận áp đảo, vậy mà họ vẫn phải chấp nhận thúc thủ trước Real với tỷ số 0-1. Thống kê về số đường chuyền của Bayern ở trận lượt đi. Ảnh: Squawka.

  • Hai bản siêu hợp đồng của Real được ví như cặp sư tử vô cùng đáng sợ. Ảnh: Trollfootball.

  • 12 năm qua, Real đã ngốn gần 1 tỷ bảng nhằm hiện thực hóa tham vọng Decima. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chưa đạt được mục đích.

    Real ngốn gần 1 tỷ bảng vì giấc mộng Decima

    12 năm đốt 830 triệu bảng, Real vẫn chưa thể giành chiếc Cúp C1/Champions League thứ 10 kể từ sau chiến tích năm 2002.

     

  • Nếu như Ronaldo và Bayern có chút kỵ giơ với các CLB Đức và Bayern thì HLV Carlo Ancelotti lại là khắc tinh của Hùm xám. 7 lần đối đầu với đội chủ sân Allianz Arena trước đây, chiến lượt gia người Italy chưa một lần bại trận: thắng 5 hòa 2. Hẳn các Madridista rất hy vọng lần này lịch sử sẽ lại đứng về phía Ancelotti.
  • Carlo Ancelotti là một trong những rào cản cực lớn dành cho Pep Guardiola. Ảnh: Twitter.

     

  • Nếu ghi bàn vào lưới Bayern đêm nay, Ronaldo sẽ chính thức đi vào lịch sử Champions League với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải. Hiện siêu sao người Bồ Đào Nha có 14 bàn, ngang bằng thành tích của Lionel Messi.
  • Với phong độ thuyết phục ở mùa giải năm nay, khả năng Ronaldo phá vỡ kỷ lục của Messi là rất cao. Ảnh: Twitter.

  • Thành tích ghi bàn ở Ronaldo ở Champions League mùa này. Ảnh: Twitter.

  • Chỉ cần ghi 2 bàn thắng nữa, Ronaldo cũng sẽ cán mốc 250 bàn trong màu áo Real. Hiện CR7 ghi 248 bàn sau 242 lần phục vụ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, đứng thứ 4 trong danh sách Vua dội bom ở Bernabeu sau Carlos Santillana (289 bàn/645 trận), Alfredo Di Stéfano (305/392) và Raul (323/741). Ảnh: Twitter.

     

  • Bắt chính trận đấu đêm nay là trọng tài Pedro Proenca, đồng hương của Cristiano Ronaldo. Ông Proenca được xem là khắc tinh của Bayern. 3 trận được điều khiển bởi Vị vua áo đen người Bồ Đào Nha, Hùm xám không biết đến mùi chiến thắng (thua 2 hòa 1). Ảnh: Twitter.

     

  • Ronaldo chỉ trải qua một trận thất bại trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương sau 9 lần ra sân ở Champions League mùa này. Đó cũng chính là trận bán kết lượt đi cách đây 1 tuần.
  • Nếu Real sở hữu bộ ba siêu đẳng B.B.C thì Bayern cũng có mũi đinh ba R.R.M (Ribery, Robben, Mandzukic) đáng sợ. Ảnh: Indianexpress.com.

  • Nếu tính thẻ vàng trong trận đấu đêm nay thì Sergio Ramos, Alonso (Real) và Mario Mandzukic (Bayern) sẽ mất quyền tham dự trận chung kết cho dù đội bóng của họ giành quyền chơi ở trận cuối cùng.

    9 ngôi sao có nguy cơ lỡ chung kết Champions League

    Nếu nhận thêm 1 thẻ vàng, Sergio Ramos, Alonso và David Luiz sẽ làm khán giả dù cho đội bóng của họ có vào chung kết Champions League.

     

  • Tỉ lệ mà nhà cái Ladbrokes đưa ra cho khả năng Ronaldo ghi bàn mở tỷ số ở trận đêm nay là 6/1 (bỏ 1 ăn 6). Khả năng này rất dễ xảy ra bởi ở cả 3 lần thi đấu trên đất Đức, CR7 đều ghi bàn (4 bàn). Ảnh: Twitter.

     

  • Ronaldo và đồng đội sẵn sàng cho cuộc chinh phục Hùm xám ngay trên đất Đức. Nếu đánh bại Bayern, đây sẽ là lần đầu tiên Real biết mùi chiến thắng tại sào huyệt Allianz Arena.

    Ronaldo và Bale háo hức biến Bayern thành cựu vương

    Trong buổi tập của Real vào chiều qua, hai ngôi sao Cris Ronaldo và Gareth Bale tỏ ra rất thoải mái, háo hức giúp Kền kền loại Bayern khỏi bán kết Champions League.

     

  • Cuộc đại chiến giữa Bayern Munich và Real Madrid diễn ra vào lúc 1h45 đêm nay chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu. Ảnh: Twitter.

  • Đội hình ra sân ở trận bán kết lượt về Champions Leaguea trên sân Allianz Arena.

    Bayern Munich: Neuer; Lahm, Dante, Boateng, Alaba; Schweinsteiger, Kroos; Ribery, Muller, Robben; Mandzukic.

    Dự bị: Raeder, van Buyten, Martínez, Rafinha, Pizarro, Gotze, Hojbjerg.

    Real Madrid: Casillas, Carvajal, Pepe, Ramos, Coentrao; Alonso, Modric; Di Maria, Ronaldo, Bale; Benzema.

    Dự bị: Diego Lopez, Varane, Marcelo, Casemiro, Morata, Isco, Illarra.

     

  • Hình ảnh phòng thay đồ của đội chủ nhà Bayern Munich. Ảnh: Getty Images.

  • Trước trận đấu, HLV của Real, Ancelotti chia sẻ: "Đây là trận đấu quan trọng đối với đội bóng. Nếu chúng tôi giành chiến thắng, đó sẽ là chức vô địch châu Âu lần thứ 10 của CLB. Điều này thực sự đặc biệt cho tất cả mọi người. Ngay trong năm đầu tiên tôi dẫn dắt CLB, thật tuyệt vời nếu Real đoạt cúp vô địch. Sau 3 lần vào bán kết, tôi nghĩ Real xứng đáng có mặt ở chung kết mùa giải năm nay".
  • Trong khi đó, HLV của Bayern, Pep Guardiola cho biết: "Ribery thực sự quan trọng đối với đội bóng. Cậu ấy đã cố gắng chiến đấu. Vì điều này, các CĐV ở Allianz Arena thực sự yêu quý Ribery. Cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc trong lịch sử CLB. Chúng tôi rất cần Ribery".
  • Các cầu thủ Bayern khởi động trước trận bán kết lượt về diễn ra trên sân Allianz Arena. Ảnh: AFP.

  • Đội hình ra sân của Bayern ở trận bán kết lượt về.

  • Đội hình ra sân của Real trong trận làm khách trên sân Allianz Arena.

  • Sự cuồng nhiệt của CĐV ở Việt Nam trước trận bán kết giữa Bayern - Real.

     

  • CĐV Bayern tin tưởng thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ tiến vào trận chung kết để giúp đội nhà bảo vệ thành công chiếc cúp bạc. Ảnh: AFP.

  • Thủ môn Neuer (Bayern) cho biết hoàn toàn tự tin khi đối đầu với các chân sút bên phía Real.

  • Hiệp 1 trận bán kết lượt về giữa Bayern và Real trên sân Allianz Arena bắt đầu.
  • Tỷ lệ trận đấu ở đầu hiệp 1.

     

  • 1': Thủ môn Neuer (Bayern) bắt gọn pha tạt bóng từ bên cánh trái của Di Maria.
  • CĐV phủ kín sân Allianz Arena trong trận bán kết lượt về Champions League giữa Bayern và Real. Ảnh: Daily Mail.

  • 9': Gareth Bale dứt điểm vọt xà ngang sau khi Neuer có pha băng lên bỏ lại khung thành trống.
  • Pha bỏ lỡ khá đáng tiếc của Gareth Bale trong tình huống thủ môn Neuer rời khung thành.

     

  • 15': Trung vệ Dante có pha cắt bóng giải nguy cho khung thành Bayern.
  • 16': Ramos đánh đầu mở tỷ số cho Real.
  • Bàn thắng giúp Real vượt lên dẫn trước Bayern trong trận bán kết lượt về.

     

  • 20': Ramos đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Real.
  • Bàn thắng thứ 2 của Real vào lưới Bayern trên sân Allianz Arena.

     

  • 28': Ronaldo dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Bayern trong gang tấc.
  • Tỷ lệ trận đấu sau khi Real vượt lên dẫn trước Bayern 2 bàn ở trận bán kết lượt về.

  • Pha dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành đội chủ nhà của Ronaldo.

     

     

  • 34': Ronaldo nâng tỷ số lên 3-0 cho Real trong trận bán kết lượt về.
  • Pha lập công của Ronaldo cho Real.

     

  • Tỷ lệ trận đấu sau khi Ronaldo giúp Real dẫn trước Bayern 3 bàn ở hiệp 1 trận đấu trên sân Allianz Arena.

  • 45': Ronaldo thực hiện cú sút phạt đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Bayern.
  • Kết thúc hiệp 1 trong trận bán kết lượt về, Real tạm dẫn trước Bayern 3-0 nhờ cú đúp của Ramos và pha làm bàn của Ronaldo.
  • Thông số hiệp 1 ở trận bán kết lượt về Champions League diễn ra trên sân Allianz Arena.

  • Hình ảnh đánh chú ý trong hiệp 1 ở trận bán kết lượt về khi Ramos và Ronaldo giúp Real dẫn trước Bayern 3 bàn. Ảnh: AFP/AP.

     

  • Đây là lần thứ 5 Carlo Ancelotti dẫn dắt 1 CLB vào tới bán kết Champions League. 4 lần trước của Ancelotti đều với Milan, và 3 lần ông đưa đội bóng này vào chung kết.

     

  • Hiệp 2 trận bán kết lượt về Champions League giữa Bayern và Real bắt đầu.
  • Tỷ lệ trận đấu ở đầu hiệp 2.

  • 52': Ramos có pha giải nguy cho khung thành Real khi cản phá cú sút của Alaba.
  • Real Madrid dẫn đầu Champions League mùa này về sức mạnh tấn công. Các chân sút của CLB Hoàng gia đã ghi 36 bàn thắng, hơn kỷ lục của giải đấu (theo format 13 trận) 1 bàn.

  • Đây là lần thứ 5 HLV Guardiola dẫn dắt 1 đội bóng vào bán kết Champions League. 4 lần vào chung kết của Pep là khi ông còn làm vị thuyền trưởng của Barca, trong đó có 2 lần nhà cầm quân người Tây Ban Nha giúp CLB chủ sân Nou Camp vào chung kết. Ảnh: AP.

  • 60': Ribery đi bóng và tung ra cú dứt điểm nguy hiểm, nhưng đáng tiếc là anh vẫn chưa thể thắng được thủ môn Casillas (Real).
  • Pha cứa lòng của Robben (Bayern).

     

  • Cú sút khá nguy hiểm của Ribery (Bayern).

     

  • Tỷ lệ trận đấu giữa Bayern và Real ở phút 21 của hiệp 2.

  • 70': Ronaldo đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Bayern.
  • 72': Bayern có sự điều chỉnh đội hình thi đấu khi Goetze và Pizarro lần lượt vào thay Ribery, Mueller.
  • 74': Thủ môn Neuer phải lao ra cản phá tình huống lên bóng của Real.
  • 75': Real có sự điều chỉnh đội hình thi đấu khi Varane vào thay Ramos.
  • Pha dứt điểm nguy hiểm của Goetze.

     

  • 80': Real có sự thay đổi cầu thủ khi Iscao vào thế chỗ của Benzema.
  • Cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 của Toni Kroos (Bayern).

     

  • 84': Real điều chỉnh đội hình thi đấu khi Casemiro vào thay Di Maria.
  • 88': Ronaldo thực hiện cú sút phạt không thể vượt qua hàng rào chắn của Bayern.
  • 90': Ronaldo sút phạt ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho Real.
  • Bàn thắng thứ 4 của Real trong trận gặp Bayern.

     

  • Kết thúc trận bán kết lượt về Champions League, Real đánh bại Bayern với tỷ số 4-0.
  • Thông số trận bán kết lượt về Champions League giữa Bayern và Real.

Tiểu Minh - Đức Mạnh

Video: Mai Lê

Bạn có thể quan tâm