Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo vào Top 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới

Cristiano Ronaldo là cầu thủ bóng đá duy nhất được xướng tên trong Top 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013 do tạp chí Time bình chọn.

Trong trận đấu giữa Real Madrid và Osasuna tại vòng 35 La Liga cuối tuần qua, Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ sau 62 phút có mặt trên sân. Ngoài việc quấy phá hàng thủ đối phương bằng những pha đi bóng kỹ thuật và tốc độ, siêu sao người Bồ Đào Nha còn lập cú đúp siêu phẩm góp phần vào chiến thắng “4 sao” của Kền kền trắng.

Ronaldo và Bale háo hức biến Bayern thành cựu vương

Trong buổi tập của Real vào chiều qua, hai ngôi sao Cris Ronaldo và Gareth Bale tỏ ra rất thoải mái, háo hức giúp Kền kền loại Bayern khỏi bán kết Champions League.

 

Ronaldo nhận những tin cực vui trước cuộc đại chiến với Bayern. Ảnh: Getty Images.

Với màn trình diễn đó, Ronaldo được trang Goal bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tuần qua. Để có được danh hiệu này, chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013 đã phải vượt qua những đối thủ nặng ký khác như Lionel Messi (Barcelona), Yaya Toure (Manchester City), Connor Wickham (Sunderland) và Yusuf Erdogan (Trabzonspor).

“Đã có những hoài nghi về thể lực của Cristiano Ronaldo, nhưng anh ấy dập tắt tất cả trong chiến thắng 4-0 trước Osasuna của Real. Cầu thủ 2 lần từng giơ cao danh hiệu Quả bóng vàng chắc chắn sẽ là thách thức cực lớn dành cho Bayern Munich trong trận bán kết lượt về tới đây”, Miguel Churruca, người đại diện của Goal nói về Ronaldo.

Goal bình chọn Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tuần qua. Ảnh: Goal.

Trước đó ít ngày, Ronaldo cũng đón nhận một tin vui khác. Cụ thể siêu sao đang khoác áo Real được tạp chí Time bình chọn vào Top 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới năm 2013, bên cạnh các nguyên thủ quốc gia như Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Danh sách này có rất nhiều hạng mục như giải trí, chính trị, thể thao, doanh nhân... Ở lĩnh vực thể thao, Ronaldo là cầu thủ bóng đá duy nhất được xướng tên. Bên cạnh CR7, những vận động viên khác như Jason Collins (bóng rổ), Serena Williams (tennis), Richard Sherman (bóng bầu dục) và Lydia Ko (golf) cũng được Time vinh danh.

Đáng chú ý, “Vua bóng đá” Pele chính là người được Time mời để mô tả về Ronaldo. Trong bài phát biểu của mình, huyền thoại người Brazil nói: “Tôi rất thán phục tư duy chơi bóng của Ronaldo. Chắc chắn chẳng ai ngạc nhiên khi cậu ấy được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy không ngừng nỗ lực phấn đấu ở cả CLB lẫn ĐTQG Bồ Đào Nha”.

Ronaldo xuất hiện trong Top 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới của Time. Ảnh: Time.

“Cậu ấy làm tôi nhớ lại người bạn quá cố, Eusebio. Cả hai đều sở hữu lối chơi quyến rũ và sáng tạo. Nếu trở lại thời kỳ còn thi đấu, tôi ước mình có một đồng đội như Ronaldo trên hàng công. Tôi chúc cậu ấy chơi thành công tại VCK World Cup 2014 và đưa Bồ Đào Nha lọt vào chung kết, gặp Brazil. Nhưng xin lỗi Cristiano, tôi muốn Brazil giành chiến thắng”.

Ronaldo là cầu thủ bóng đá thứ 4 trong vòng 5 năm trở lại đây được xướng tên trong danh sách Top 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới của Time. Trước đó, những ngôi sao nhận được vinh dự này gồm Didier Drogba (2010), Lionel Messi (2012) và Mario Balotelli (2013).

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm