Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real 1-0 Bayern: Ronaldo trở lại ấn tượng

Siêu sao người Bồ Đào Nha châm ngòi, tạo điều kiện để Coentrao thực hiện pha kiến tạo giúp Benzema ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tuy nhiên, anh lại bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Bước vào cuộc tiếp đón Bayern, Real có sự trở lại của Ronaldo nhưng Bale không ra sân từ đầu vì vừa bị cảm cúm. Việc CR7 chưa có được thể lực tốt nhất sau 3 tuần dưỡng thương khiến HLV Ancelotti không mạo hiểm chơi đôi công với Hùm xám. Thay vào đó, chiến lược gia người Italy yêu cầu học trò chơi chắc bên phần sân nhà và chờ cơ hội để phản công.

Chiến thuật phòng ngự phản công của Real đã phát huy tác dụng tối đa. Các cầu thủ chủ nhà không chỉ bịt kín mọi con đường dẫn đến khung thành của Casillas, họ còn tung ra những pha phản đòn sắc lẹm. Một trong số đó được Benzema cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút 19. Trong tình huống này, Ronaldo ghi dấu ấn khi là người châm ngòi để Coentrao kiến tạo cho tiền đạo người Pháp lập công.

Tuy góp công trong bàn mở tỷ số của Real, song đây không phải trận đấu hoàn hảo của Ronaldo. Nếu tận dụng tốt những đường chuyền của đồng đội, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có bàn thắng cho riêng mình. Trong đó, đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ cơ hội của CR7 ở phút 25 khi trước mặt anh chỉ là thủ thành Neuer.

Ronaldo phát khóc vì bỏ lỡ cơ hội không tưởng

Siêu sao người Bồ Đào Nha giơ hai tay lên trời, gầm thét và gần như bật khóc sau tình huống bỏ lỡ cơ hội mười mươi trong cuộc so tài với Bayern ở bán kết lượt đi Champions League.

 

Bước sang hiệp 2, Real đẩy đội hình lên cao hơn nhưng Bayern vẫn không thể giải tỏa bế tắc. Trước tình hình đó, HLV Pep Guardiola liên tục tung Martinez, Goetze và Mueller vào sân nhằm đem lại đột biến. Sự có mặt của bộ ba nói trên đã mở ra cơ hội cho Hùm xám ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, Goetze và Mueller đều không tận dụng thành công.

Kết thúc 90 phút trận bán kết lượt đi, Real giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Kết quả này đem lại lợi thế không nhỏ cho Kền kền trắng trước khi bước vào trận lượt về trên sân Allianz Arena sau đây 1 tuần. Chỉ cần cầm hòa đối thủ trên đất Đức, thầy trò HLV Carlo Ancelotti sẽ có lần đầu tiên giành vé vào chung kết kể từ mùa 2001/02.

  • Sau 2 năm, Real và Bayern một lần nữa gặp nhau ở bán kết Champions League. Lần trước, CLB Hoàng gia hòa Hùm xám xứ Bavaria với tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận đi và về. Tuy nhiên, đáng tiếc là đội bóng Tây Ban Nha thua 1-3 trên chấm 11 m và không thể đoạt vé dự trận chung kết. Trong lần tái đấu năm nay, cả hai đội đều thay đổi khá nhiều khi có thêm những tân binh chất lượng và vị tướng mới. Ngoài ra, trong khi Bayern là nhà vô địch, thì Real đang gây ấn tượng với bộ đôi cầu thủ đá cánh xuất sắc Ronaldo - Gareth Bale.

    Real - Bayern: Đổi chiều kinh điển

    Real đối đầu Bayern là trận cầu kinh điển của bóng đá châu Âu, trận đấu giữa hai đội bóng sở hữu 14 chức vô địch Cúp C1/Champions League.

     

     

  • Ở trận bán kết lượt đi giữa Atletico Madrid và Chelsea diễn ra vào rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), đoàn quân của HLV Simeone tạo thế trận tấn công vượt trội trước đội bóng Anh. Tuy nhiên, CLB chủ sân Vicente Calderon không thể xuyên thủng mành lưới đối phương, và đây là điều khá đáng tiếc cho Atletico Madrid. Còn đối với Chelsea, tỷ số hòa 0-0 hoàn toàn có thể chấp nhận được, nhưng HLV Mourinho đang phải điên đầu với việc thủ môn số 1 Petr Cech và trung vệ thủ quân John Terry dính chấn thương nghiêm trọng.

    Atletico 0-0 Chelsea: Mourinho thót tim rời Madrid

    Chelsea vất vả chống đỡ 25 cú sút của Atletico Madrid để rời sân Vicente Calderon trong trận hòa không bàn thắng. Lực lượng của The Blues cũng tổn thất nặng nề sau trận đấu.

     

  • Sau khi trở lại tập luyện cùng đồng đội từ đầu tuần, Cristiano Ronaldo nhiều khả năng trở lại đội hình xuất phát ở trận gặp Bayern. Sau 8 trận, ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi 14 bàn thắng và thực hiện 3 pha kiến tạo. Chỉ cần sút tung lưới Hùm xám xứ Bavaria, CR7 sẽ lập kỷ lục ghi 15 bàn trong một mùa giải, vượt qua thành tích 14 bàn/mùa của Lionel Messi (Barca). Dưới đây là đội hình dự kiến ra sân của Real và Bayern.

  • Trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận đón tiếp Bayern, Cristiano Ronaldo có tinh thần khá thoải mái. Tuy nhiên, CR7 có thể không được sát cánh với người đá cặp lý tưởng Gareth Bale trên hàng công, bởi tiền vệ người xứ Wales đang phải điều trị bệnh cúm, nên khả năng vắng mặt khá cao.

    Ronaldo vui vẻ tập luyện cùng đồng đội trước đại chiến

    Bất chấp trước mắt là đối thủ rất mạnh mang tên Bayern Munich, các cầu thủ Real vẫn không hề có dấu hiệu căng thẳng nào trong buổi tập gần nhất.

     

  • Trong trường hợp Gareth Bale không thể ra sân, đó là tổn thất rất lớn cho sức mạnh của Real. Ngoài ra, người hâm mộ không được chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao giữa 2 cặp đá cánh hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại: Ronaldo, Bale (Real) và Robben, Ribery (Bayern). Vậy nên, những người yêu bóng đá tấn công hy vọng 4 ngôi sao kể trên đều có thể góp mặt trong trận cầu đinh diễn ra trên sân Bernabeu.

    Real - Bayern: Hồi hộp chờ 4 chuyên gia đá cánh so tài

    Trận Real - Bayern quy tụ 4 cầu thủ đá cánh xuất sắc gồm Ronaldo, Bale (Real) và Robben, Ribery (Bayern). Với sự góp mặt của những ngôi sao này, 90 phút ở Bernabeu sẽ rất hấp dẫn.

     

  • Thống kê thành tích thi đấu và phong độ của Real và Bayern trên đường vào bán kết Champions League.

  • Tính đến thời điểm hiện tại, Ronaldo ra sân 41 lần trong đội hình Real ở các giải đấu, nhiều hơn 2 trận so với Bale. Trong khi đó, Robben mới chỉ khoác áo Bayern 35 trận mùa này, kém Ribery 4 trận.

  • Ronaldo hiện là chân sút số 1 của Real với 45 pha lập công ở mọi mặt trận mùa giải năm nay, nhiều hơn gấp đôi so với Bale (20 bàn), Ribery (19 bàn) và gấp 3 so với Robben (14 bàn).

  • Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Ribery đạt 84,6%, cao hơn so với Robben (83,7%), Ronaldo (81,2%) và Bale (77,2%). 

  • Real có 16 lần sút tung lưới đối phương trong 5 trận sân nhà ở Champions League mùa này, trung bình hơn 3 bàn/trận. Xếp sau Real ở thành tích ghi bàn sân nhà chính là Bayern với 14 bàn/5 trận.

     

  • Trước khi trận bán kết lượt đi Champions League trên sân Bernabeu diễn ra, HLV Lê Thụy Hải, người được mệnh danh là "Mourinho Việt Nam", đưa ra nhận định khá bất ngờ. Theo ông, Ronaldo và Bale khó có thể tỏa sáng trước Bayern.

    HLV Lê Thụy Hải: Ronaldo và Bale khó tỏa sáng trước Bayern

    Vị thuyền trưởng được mệnh danh là “Mourinho Việt Nam” đã đưa ra những nhận định cá nhân về trận bán kết lượt đi Champions League đang được cả thế giới chờ đón giữa Real và Bayer.

     

     

  • Real và Bayern hiện sở hữu khá nhiều ngôi sao có mức phí chuyển nhượng đắt giá. Dưới đây là đội hình có giá trị nửa tỷ euro kết hợp cầu thủ hai đội.

    Đội hình nửa tỷ euro kết hợp giữa Real và Bayern

    Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt.de, đội hình đắt giá hợp nhất giữa Real Madrid và Bayern Munich có tổng giá trị lên tới 539 triệu euro.

     

  • Đây không phải mùa đầu tiên Real và Bayern gặp nhau ở bán kết tại giải đấu số 1 châu Âu. Trong quá khứ, hai đội đụng độ nhau 5 lần, và tỷ số thắng/bại đang là 4-1 tạm nghiêng về phía Hùm xám xứ Bavaria.

     

     

  • Real không thua trong 17 trận sân nhà gần nhất ở cúp châu Âu. Lần cuối cùng họ thất bại là trước một đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt, Barca. Chính vì vậy, Real cần phải rất thận trọng khi đụng độ Bayern của Pep Guardiola tại bán kết Champions League mùa này.

     

  • Bayern là đội đánh bại Real nhiều lần nhất ở cúp châu Âu (8 lần).

  • Bayern thủng lưới 11/13 trận gần nhất ở mọi giải đấu, trong đó có chuỗi 7 trận liên tiếp từ ngày 25/3 đến 16/4. Với việc phải đối đầu chân sút tốt nhất Champions League mùa giải năm nay, Ronaldo (14 bàn), hàng thủ của Hùm xám xứ Bavaria chắc chắn phải làm việc rất vất vả và thi đấu tập trung mới có thể ngăn cản ngôi sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng.

     

     

  • Arjen Robben (Bayern) đang là tiền vệ chạm bóng nhiều nhất trong vòng cấm đối phương mùa giải năm nay với tổng cộng 106 lần. Ngoài ra, tuyển thủ người Hà Lan còn gây ấn tượng với việc ghi 4 bàn thắng và thực hiện 4 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

     

     

  • HLV Pep Guardiola có thành tích đối đầu rất tốt với Real (thắng 9, hòa 4, thua 2). Trong trận đấu vào lúc 1h45 trên sân Bernabeu (theo giờ Việt Nam), nhà cầm quân người Tây Ban Nha rất có thể giúp Bayern đánh bại đội bóng Hoàng gia.

     

     

  • Trước trận bán kết lượt đi, Real và Bayern đã gặp nhau 20 lần tại Champions League, trong đó 11 chiến thắng thuộc về đội bóng nước Đức và 7 lần cho Real. Đáng chú ý là 7 chiến thắng đó của Los Blancos đều diễn ra trên sân nhà Bernabue.

  • Đây là mùa giải đặc biệt đối với Real của HLV Ancelotti khi cả 3 loạt trận ở vòng knock-out đều đụng độ các đại diện Bundesliga, trước đó là vượt qua Schalke 04 với tổng tỷ số 9-2 ở vòng 1/8 và Dortmund với tỷ số 3-2 sau hai lượt đi và về tại tứ kết. Trong đó, Ronaldo chính là ngôi sao góp công lớn giúp Real lọt vào bán kết gặp Bayern.

    Real 3-0 Dortmund: Ronaldo lập kỷ lục và chấn thương

    Ronaldo đã quân bình kỷ lục 14 bàn trong một mùa giải ở sân chơi Champions League của Messi. Nhưng anh cũng phải trả cái giá không nhỏ cho bàn thắng này.

     

     

  • Real có thành tích khá tốt trước các đại diện nước Đức trên sân nhà Bernabeu: 20 trận thắng, 4 hòa và 2 thua. Đáng chú ý là cả 2 thất bại đều trước Bayern vào năm 2000 và 2001.

  • Kể từ năm 2002, Real chưa thể hiện thực hóa giấc mơ La Decima (vô địch Champions League lần thứ 10). Bayern và HLV Pep Guardiola là những tác nhân khiến Los Blancos vỡ mộng. Đó là thất bại trước Hùm xám xứ Bavaria ở mùa 2006/07 và 2011/12, và trận thua tại bán kết trước Barca của Guardiola vào năm 2011. Mùa này, với sự trợ giúp từ phía Gareth Bale, Ronaldo có sứ mệnh giúp Real loại Bayern dưới triều đại Pep Guardiola để đoạt vé vào chung kết.

     

     

  • Đường vào sân Bermabeu trước khi trận đấu bắt đầu khoảng 45 phút.

  • Hàng ngàn CĐV Real Madrid đổ ra đường đón chào, cổ vũ tinh thần các cầu thủ, khiến lực lượng an ninh vất vả hộ tống dàn sao CLB Hoàng gia Tây Ban Nha vào sân.

  • Đội hình thi đấu:

  • Quang cảnh sân Bernabeu trước giờ G. Ảnh: Twitter.

  • Real Madrid và Bayern Munich từng gặp nhau14 lần tại Champions League. Cuộc đối đầu này sẽ giúp hai đội cân bằng kỷ lục 15 lần so tài giữa Barcelona và AC Milan.

  • Đây là trận đấu đầu tiên Ronaldo có mặt trong đội hình thi đấu của Real kể từ sau chiến thắng 3-0 trước Dortmund ở tứ kết lượt đi. Siêu sao người Bồ Đào Nha vắng mặt trong một thời gian khá lâu vì chấn thương bí ẩn ở đầu gối và một vết đau khác ở bắp chân.
  • Rất tiếc cho Real là trước thềm trận đấu này Gareth Bale lại bị cảm cúm. Siêu sao người xứ Wales đã chơi tuyệt hay trong quãng thời gian Ronaldo vắng mặt. Giữa tuần trước, B11 chính là người kết liễu Barca tại cúp nhà Vua, đem về danh hiệu đầu tiên cho Real tại giải năm nay.
  • Ronaldo và Bale là hai nhân tố then chốt của Real ở mùa này. Ảnh: Twitter.

  • Tỉ lệ trận đấu.

  • 17 trận trên sân nhà gần đây, Real thắng 15, hòa 2, ghi 55 bàn (trận nào cũng ghi bàn). Thất bại gần nhất của Kền kền trắng tại sào huyệt diễn ra vào tháng 4/2011 khi tiếp đại kình địch Barcelona.
  • Danh sach thi đấu của hai đội.

  • Trận đấu giữa Real Madrid và Bayern Munich bắt đầu!
  • Sau một thời gian vắng bóng, Ronaldo trở lại và ngay lập tức gây sự chú ý bằng việc đi đôi giày mạ vàng đế ra sân. Ảnh: Twitter.

  • Đôi giày độc nhất vô nhị của CR7. Ảnh: Twitter.

  • 5': Dù phải thi đấu tại Bernabeu song Real không ngần ngại tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tuy vậy, Hùm xám vẫn chưa tạo ra cơ hội đáng kể nào về phía khung thành của Casillas.
  • 9': Pha lên bóng không thành công của Robben bên cánh phải. Ngôi sao người Hà Lan đã bị 3 cầu thủ áo trắng bao vây.
  • 12': Real vẫn đang lùi sâu và nhường thế trận cho Bayern. Với tốc độ của Ronaldo, Kền kền trắng hoàn toàn có thể tin vào những cú ra đòn bất ngờ, hạ gục Hùm xám.
  • 14': Robben tung ra cú sút rất nguy hiểm về phía khung thành Real. Rất may Casillas đã cánh giác phá bóng đi hết đường biên ngang.
  • Bayern đang tạo ra sức ép khá lớn về phía khung thành Casillas trong những phút đầu tiên. Ảnh: Getty Images.

  • 16': Real vừa tung ra cú phản đòn nguy hiểm. Rất tiếc là Benzema đã rơi vào thế việt vị trước khi đối mặt với thủ thành Neuer.
  • Cú ra chân đầy bất ngờ của Robben.

     

  • 19': Nhận đường chuyền từ Ronaldo, Coentrao thoát xuống rất nhanh bên cánh trái sau đó căng ngang chính xác để Benzema thoải mái dứt điểm vào lưới trống. Tỷ số là 1-0 cho Real!
  • 23': Phillip Lahm có pha xâm nhập vòng cấm Real, tuy nhiên, Ramos có mặt kịp thời không cho thủ quân của Bayern tung đòn hiểm.

  • Với bàn mở tỷ số vào lưới Bayern, Benzema đã nâng tổng số pha lập công tại Champions League mùa này lên con số 5.
  • Niềm vui của Benzema sau khi "xé lưới" Bayern. Ảnh: Getty Images.

  • Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Ronaldo ở phút 25.

     

  • 31': Hàng phòng ngự của Real vẫn đang chơi rất hiệu quả. Họ gần như bịt kín mọi đường lên bóng của Bayern.
  • 39': Cú sút của Robben trong vòng cấm vẫn không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà.
  • 40': Bayern đang tạo ra một thế trận áp đảo. Đội quân của HLV Pep Guardiola giành quyền kiểm soát bóng lên đến 75%.
  • 41': Suýt chút nữa tỷ số được nhân đôi cho Real. Sau cú đánh đầu trượt của Benzema, Di Maria tung ra cú volley trái phát đưa bóng vọt xà ngang Bayern trong gang tấc.
  • Pha dứt điểm của Robben phút 39.

     

  • Cú volley không thành của Di Maria.

     

  • 45'+1: Sau pha phản công nhanh, bóng đến chân Ronaldo và tuyển thủ người Bồ tung ra cú sút bằng chân trái rất nhanh. Rất tiếc bóng đập trúng vào người hậu vệ đội khách.
  • Ronaldo ôm đầu tiếc nuối sau tình huống bỏ lỡ ở phút 25. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 1 giữa Real và Bayern kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội chủ nhà.
  • Thống kê hiệp 1.

  • Hình ảnh đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên là tình huống ôm đầu tiếc nuối của Ronaldo sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Ảnh: Getty Images.

     

  • Tỉ lệ hiệp 2.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Real Madrid và Bayern Munich bắt đầu!
  • 47': Ronaldo tung ra cú sút hiểm hóc từ góc hẹp. Tuy vậy, thủ thành Neuer đã kịp đổ người cứu thua cho Bayern.
  • "Đôi giày độc" được CR7 sử dụng trong cuộc chiến với Bayern. Ảnh: Twitter.

  • Cú sút có phần thiếu lực của Ronaldo.

     

  • Theo thống kê của Opta, Real không thua ở 17 trận gần nhất khi Benzema ghi bàn (thắng 14 hòa 3).
  • Đây là lần thứ 5 HLV Ancelotti tham dự bán kết Champions League trên cương vị HLV (4 với AC Milan và 1 với Real). Lần gần nhất chiến lược gia người Italy có mặt ở vòng 4 đội diễn ra năm 2007. Trong khi đó, đây cũng là lần thứ 5 Pep Guardiola có mặt tại bán kết giải đấu danh giá nhất cựu lục địa (4 với Barca, 1 với Bayern).

  • 55': Bale đang khởi động bên ngoài sân. Có lẽ siêu sao người xứ Wales sẽ được HLV Ancelotti tung vào sân trong những phút tới.
  • 60': Cú cản phá rất dũng mãnh nhưng có phần mạo hiểm của Alonso trong vòng cấm của Real.
  • 62': Cú sút của Robben đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành Casillas.
  • Cú cản phá dũng mãnh của Alonso.

     

  • Pha dứt điểm của Robben không gây khó dễ cho Casillas.

     

  • 66': Bayern tăng cường sức tấn công. Javi Martinez được tung vào sân thay cho Rafinha.
  • 68': Sau pha thoát xuống rất nhanh, Ronaldo tung ra cú sút chân trái rất căng vào góc gần. Rất tiếc cho CR7 là thủ thành Neuer đã kịp cản phá.
  • Neuer hóa giải cú sút của Ronaldo.

     

  • 72': Bayern có sự thay đổi người thứ 2. Ribery rời sân để nhường chỗ cho Goetze.
  • 73': Real cũng có sự thay đổi người nhưng miễn cưỡng. Trung vệ Pepe bị đau không thể tiếp tục thi đấu nên phải rời sân để nhường vị trí cho Varane.
  • 73': Bale được tung vào sân để thay cho Ronaldo. Đây là trận đấu có phần tiếc nuối dành cho siêu sao người Bồ Đào Nha.
  • 78': Pha dứt điểm từ quá xa của Alonso đưa bóng vào châm một hậu vệ Bayern trước khi bị Neuer bắt gọn.
  • Gương mặt có phần buồn rầu của Ronaldo sau khi rời sân để nhường chỗ cho Bale. Ảnh: Twitter.

  • 81': Cú sút rất tốt của Thomas Mueller đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Real.
  • 84': Ở tư thế trống trải và khá gần với khung thành Real, nhưng cầu thủ vào thay người Mario Goetze lại không đánh bại được thủ thành Casillas.
  • Casillas cản phá xuất thần, cứu thua cho Real.

     

  • Trận đấu được bù giờ 4 phút.
  • 90’+2: Thomas Mueller ngã trong vòng cấm của Real nhưng trọng tài không cho Bayern hưởng quả phạt đền.

     

  • Tình huống Mueller đòi penalty cho Bayern.

     

  • Hết giờ! Trận bán kết lượt đi Champions League mùa 2013/14 giữa Real Madrid và Bayern Munich đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.
  • Thống kê trận đấu.

Đức Mạnh - Tiểu Minh

Video: Mai Lê

Bạn có thể quan tâm