Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico 0-0 Chelsea: Mourinho thót tim rời Madrid

Chelsea vất vả chống đỡ 25 cú sút của Atletico Madrid để rời sân Vicente Calderon trong trận hòa không bàn thắng. Lực lượng của The Blues cũng tổn thất nặng nề sau trận đấu.

Atletico Madrid tự tin khi đón tiếp Chelsea ở trận bán kết lượt đi Champions League trên sân nhà Vicente Calderon, bởi họ là đội bóng duy nhất bất bại trong 4 CLB xuất sắc tại giải đấu số 1 châu Âu. Với thành tích rất tốt trên sân nhà (17 chiến thắng liên tiếp ở đấu trường châu lục), đội quân của HLV Simeone nhập cuộc hưng phấn trước sự cổ cũ của khán giả nhà.

 

Tuy nhiên, việc đưa bóng vào lưới Chelsea không phải là nhiệm vụ dễ dàng cho Atletico. Với kinh nghiệm dày dặn, thi đấu bản lĩnh và tập trung, bộ tứ vệ của đội khách tạo thành bức tường vững chắc. Tưởng chừng mọi chuyện dễ dàng hơn cho CLB chủ sân Vicente Calderon khi thủ môn Petr Cech rời sân ở phút 18 do dính chấn thương, và người thay thế là thủ thành 41 tuổi Schwarzer.

Từ thời điểm Chelsea mất người gác đền số 1, Atletico Madrid liên tục tổ chức những pha tấn công nguy hiểm (25 cú sút trong trận đấu), nhưng đáng tiếc là tiền đạo hàng đầu châu Âu Diego Costa và đồng đội bất lực trước khung thành Chelsea. Đối với đội quân của HLV Mourinho, kết quả hòa 0-0 trên sân Vicente Calderon là tỷ số có thể chấp nhận được.

Bão chấn thương tàn phá Chelsea ở Champions League

Trong trận bán kết lượt đi vừa diễn ra trên sân Vicente Calderon, 3 cầu thủ Chelsea dính chấn thương gồm người gác đền số 1 Petr Cech, thủ quân John Terry và hậu vệ David Luiz.

Những diễn biến chính trận Atletico - Chelsea:

  • Vào lúc 1h45 đêm nay (giờ Việt Nam), trận bán kết 1 Champions League mùa này chính thức đi vào khởi tranh. Một Chelsea đầy bản lĩnh của Jose Mourinho sẽ so tài cùng "ngựa ô" do Diego Simeone dẫn dắt.

     

  • Ở mùa giải năm nay, Atletico không được đánh giá cao. Tuy nhiên, dưới sự chèo lái của thuyền trưởng Diego Simeone, Los Rojiblancos lần lượt vượt qua những đối thủ nặng ký như AC Milan và Barcelona để ghi tên mình vào bán kết.

    Mourinho - Simeone: Cuộc chiến của những dị nhân

    Với cá tính của mình cả Mourinho lẫn Simeone đều xứng đáng được xem là những "dị nhân" trên băng ghế chỉ đạo.

     

  • Với nhiều người, có thể Atletico là "ngựa ô" ở mùa này. Tuy nhiên, nếu chứng kiến những gì mà đội chủ sân Vicente Calderon thể hiện thì họ đích thực là một kẻ chinh phục.

    Atletico Madrid - Chelsea: Kẻ chinh phục lộ diện

    Với tất cả những danh hiệu đã giành được trong 2 năm qua, Atletico Madrid không còn là hiện tượng nữa, mà là một kẻ chinh phục đích thực.

     

  • Ngoài cuộc chiến giữa Atletico Madrid và Chelsea, người hâm mộ tại Anh hiện cũng đang rất quan tâm đến quyết định sa thải HLV David Moyes của Manchester United.

    M.U chính thức sa thải Moyes, đưa Giggs lên thay

    Trên trang chủ CLB, M.U chính thức tuyên bố sa thải HLV David Moyes. Lão tướng Ryan Giggs được chỉ định tạm quyền dẫn dắt Quỷ đỏ đến hết mùa giải.

     

  • Trong chuyến hành quân tới sân Vicente Calderon đêm nay, Chelsea không có lực lượng tốt nhất. Ngoài sự vắng mặt của ngôi sao số 1 Eden Hazard do chấn thương, Ivanovic cũng không thể sát cánh cùng đồng đội vì mắc án treo giò, còn Eto'o cũng đang bị đau.
  • Về phía Atletico, HLV Diego Costa đang có trong tay lực lượng mạnh nhất. Trong đó, chân sút chủ lực Diego Costa hứa hẹn sẽ đem chiến thắng về cho Los Rojiblancos để tạo lợi thế cho trận lượt về sau đây 1 tuần.
  • Diego Costa - ngôi sao số 1 của Atletico mùa này. Ảnh: Getty Images.

  • Ở vòng bảng Champions League mùa 2009/10, Chelsea đã đè bẹp Atletico 4-0 ở trận lượt đi tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, ở trận lượt về, The Blues phải rất vất vả mới có được kết quả hòa 2-2. Kết quả này là một phần nguyên nhân khiến đội bóng thành Madrid đã phải dừng bước sớm.
  • Tuy nhiên, ở trận tranh Siêu cúp châu Âu 2012, HLV Diego Simeone đã giúp Atletico đòi "cả vốn lẫn lãi" trước The Blues khi đại thắng với tỷ số 4-1. Những người lập công cho CLB thành Madrid là Radamel Falcao (hat-trick) và Miranda. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại chỉ Miranda còn thi đấu cho Rojiblancos nhưng Falcao đã chuyển sang khoác áo Monaco.
  • Các cầu thủ Atletico nâng cao danh hiệu Siêu cúp châu Âu 2012 sau khi hạ Chelsea với tỷ số 4-1. Ảnh: Daily Mail.

  • Thời gian đầu Falcao rời Vicente Calderton, rất nhiều CĐV Atletico tỏ ra tiếc nuối và trách Diego Simeone không cố giữ Mãnh hổ ở lại. Thế nhưng, chứng kiến phong độ tuyệt vời của Diego Costa, fan Rojiblancos nhanh chóng quên đi sự vắng mặt của trung phong người Colombia.
  • Tính đến trước trận đấu này, Costa ghi 35 bàn sau 46 trận, nhiều hơn thành tích mà Falcao đóng góp cho Atletico ở mùa trước (34 bàn). Đáng chú ý, cứ mỗi khi chân sút mang hai quốc tịch Brazil - Tây Ban Nha ghi bàn, Atletico lại giành phần thắng. Theo Marca, riêng Costa đã đem lại cho Atletico 33 trận thắng ở mùa giải năm nay.

    Chelsea nắm chắc phần thua nếu để Costa ghi bàn

    Theo thống kê trên tờ Marca, Atletico Madrid toàn thắng 33 trận tại giải năm nay khi ngôi sao số 1 của họ là Diego Costa lập công.

     

  • Diego Costa được xem như là "tấm bùa hộ mệnh" của Atletico mùa này. Ảnh: Scanvine.com.

  • Ngoài Costa, một cầu thủ khác cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm là tiền đạo Fernando Torres. Trong quá khứ, El Nino từng có 6 năm gắn bó với đội chủ sân Vicente Calderon. Tại đây Torres được xem như là người hùng khi ghi 91 bàn trong 243 lần khoác áo Rojiblancos.

    Atletico - Chelsea: Ngày Torres trở về với yêu thương

    Đêm nay, anh sẽ lại được cất bước trên thảm cỏ quen thuộc, lại được tận hưởng những âm thanh náo nhiệt thân thương của Vicente Calderon.

     

  • Thống kê thành tích của Atletico và Chelsea ở mùa giải năm nay. Ảnh: Bongdaplus.

     

  • Bộ sưu tập danh hiệu của Chelsea. Ảnh: Twitter.

  • Kể từ khi gia nhập Chelsea với giá kỷ lục 50 triệu bảng (ở giải NH Anh), Torres sa sút thê thảm. Sau 167 lần ra sân, El Nino chỉ khai hỏa 43 lần (19 lần/107 trận tại Premier League). Phong độ tệ hại khiến trung phong người Tây Ban Nha phải chịu rất nhiều lời chỉ trích, trong đó có HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, theo HLV Diego Simeone, Người đặc biệt đã sai lầm khi chỉ trích Torres.

    Simeone chê Mourinho sai lầm khi chỉ trích Torres, Eto'o

    HLV Simeone khẳng định Atletico sẽ phải thận trọng khi gặp đội quân của Jose Mourinho ở bán kết lượt đi Champions League, bởi Chelsea đang sở hữu những tiền đạo đẳng cấp.

     

  • So với Diego Simeone, Jose Mourinho có nhiều kinh nghiệm hơn. Không những thế, sau khi giúp Chelsea lội ngược dòng trước PSG để giành vé vào bán kết, Người đặc biệt còn phá kỷ lục của Sir Alex khi trở thành HLV đầu tiên đạt mốc 8 lần góp mặt tại vòng 4 đội ở giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

     

  • Thế nhưng, trong số 7 lần tham dự bán kết trước đây, Mourinho chỉ 2 lần giúp CLB của mình giành quyền vào chung kết. Đáng chú ý, trong ba mùa giải dẫn dắt Real, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đều không phá được dớp dừng bước ngay trước trận đấu cuối cùng.

    Mourinho và dớp đen tại bán kết Champions League

    7 lần có mặt tại bán kết Champions League trước đây, Mourinho chỉ có 2 lần giành quyền vào chung kết nhưng đều lên ngôi vô địch.

  • Mourinho không có duyên ở các trận bán kết Champions League. Ảnh: Sportige.com.

  • Torres từng là đội trưởng của Diego Simeone hồi hai người còn đầu quân cho Atletico Madrid. El Nino cũng là thủ quân trẻ nhất của Los Rojiblancos. Ảnh: Football-please.com.

  • Thành tích của Koke mùa này. Koke là người ghi bàn thắng quyết định trong trận tứ kết lượt về, qua đó gạch tên Barcelona ra khỏi giải đấu danh giá nhất cựu lục địa. Ảnh: Whoscored.

  • Trước thềm trận đấu này, HLV Diego Simeone từng bỏ ngỏ khả năng để thủ thành Thibaut Courtois tham dự hai trận bán kết với Chelsea. Bởi lẽ, The Blues chính là đội bóng chủ quản của ngôi sao trẻ người Bỉ.

    Simeone chấp nhận hy sinh Courtois trong trận gặp Chelsea

    Tờ Marca đưa tin, HLV Diego Simeone sẵn sàng cho thủ thành Thibaut Courtois nghỉ tham dự trận bán kết Champions League gặp Chelsea tới đây.

     

  • Nếu điều Diego Simeone nói là thực thì đây là tổn thất cực lớn đối với Atletico, bởi Courtois chơi rất thuyết phục tại giải năm nay. Theo thống kê, thủ thành sinh năm 1992 có tỉ lệ cứu bóng vượt trội so với đàn anh Petr Cech. Ảnh: Twitter.

  • Khi được hỏi về đối thủ của mình tại bán kết, HLV Jose Mourinho cho biết: "Diego Simeone đang làm nên điều kỳ diệu với Atletico. Đó là một tập thể vô cùng khó đánh bại. Chelsea cần phải tránh mọi sai sót. Chúng tôi sẽ quyết tâm giành lợi thế cho trận lượt về".

     

  • Trong khi đó, HLV Diego Simeone cũng tỏ ra rất thận trọng trước sức mạnh của The Blues, ông nói: "Chelsea có rất nhiều kinh nghiệm tại Champions League. Họ càng nguy hiểm hơn ở thời điểm này sau khi gặp khó khăn ở Premier League. Atletico sẽ thi đấu với hết khả năng và để xem điều gì sẽ xảy ra".

     

  • Những con số thống kê đáng chú ý về cuộc đại chiến tại Vicente Calderon đêm nay. Ảnh: Whoscored.

  • Trong 32 lần gặp các CLB của Tây Ban Nha, Chelsea giành 14 chiến thắng, 11 trận hòa và chỉ thua 7 trận. Thành tích của The Blues tại xứ sở bò tót là thắng 3, hòa 6, thua 5.

  • Chelsea từng dự 6 vòng bán kết Champions League ở 11 mùa gần nhất. Trong đó, có 2 lần The Blues vào chung kết và giành 1 chức vô địch mùa 2011/12.

  • Trong khi đó đây mới là lần thứ 4 trong lịch sử và lần đầu tiên trong 40 năm qua, Atletico dự bán kết Cúp C1/Champions League. Họ chỉ một lần giành quyền vào chung kết mùa 1973/74.
  • Kinh nghiệm tại đấu trường C1/Champions League của Chelsea vượt trội so với Atletico. Ảnh: Getty Images.

  • Infographic về cuộc chiến giữa Atletico và Chelsea. Ảnh: Sbobet.

     

  • Tuy thua kém về kinh nghiệm, nhưng Atletico vẫn có quyền tin vào một kết quả khả quan trước Chelsea. Bởi lẽ lịch sử chỉ ra rằng Rojiblancos chưa một lần bại trận trước các đội bóng Anh trên sân nhà. Sau 9 trận, họ giành 5 chiến thắng và 4 trận hòa, ghi 14 bàn thắng và chịu 6 bàn thua.
  • Hôm nay cũng là ngày sinh nhật lần thứ 27 của David Luiz. Bởi vậy ngôi sao đang khoác áo Chelsea hẳn rất muốn tạo ra một dấu ấn đặc biệt nếu được ra sân tại Vicente Calderon. Ảnh: Twitter.

  • Một tình huống mà cộng đồng ảnh chế đặt ra cho trường hợp Courtois và Torres cùng ra sân. Ảnh: Troll bóng đá.

  • Những "kế hoạch đen" được cả Atletico Madrid lẫn Chelsea vạch sẵn cách đây nhiều năm. Ảnh: Troll bóng đá.

  • Đội hình ra sân trong trận đấu

    Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Filipe Luis, Raul Garcia, Gabi, Mario Suarez, Koke, Diego, Diego Costa.

    Dự bị: Aranzubia, Tiago, Villa, Turan, Rodriguez, Sosa, Alderweireld.

    Chelsea: Cech, Azpilicueta, Cahill, Terry, Cole, Mikel, Luiz, Lampard, Ramires, Torres, Willian.

    Dự bị: Schwarzer, Oscar, Schurrle, van Ginkel, Ba, Ake, Kalas.

     

  • CĐV Atletico Madrid đến sân cổ vũ cho thầy trò HLV Simeone ở trận gặp Chelsea. Niềm tin của họ dành cho đội nhà thực sự rất lớn, bởi CLB chủ Vicente Calderon vẫn chưa thất bại trên đường vào bán kết Champions League. Ảnh: Daily Mail.

  • Tỷ lệ trước trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra trên sân Vicente Calderon.

  • Những hình ảnh bên ngoài sân Vicente Calderon trước khi trận đấu diễn ra. Ảnh: Daily Mail.

  • Tiền đạo Fernando Torres gặp lại đội bóng cũ Atletico Madrid. Đây là CLB mà anh có 6 năm gắn bó từ 2001 đến 2007. Atletico Madrid chính là bệ phóng giúp chân sút người Tây Ban Nha trở thành cầu thủ được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu theo đuổi. Hình ảnh Torres khi còn khoác áo Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 1 trận bán kết lượt đi Champions League giữa Atletico Madrid và Chelsea bắt đầu.
  • Tỷ lệ trận đấu ở đầu hiệp 1.

  • Đây là lần thứ 4 trong lịch sử và lần đầu tiên trong 40 năm qua, Atletico dự bán kết Cúp C1/Champions League. Họ đã có một lần giành quyền vào chung kết mùa 1973/74. Ảnh: AFP.

     

  • CĐV Atletico Madrid dành sự cổ vũ đặc biệt cho Thibaut Courtois, thủ môn hiện thi đấu cho CLB chủ sân Vicente Calderon theo hợp đồng mượn từ Chelsea. Tính cả mùa giải năm nay, thủ thành người Bỉ đã có 3 mùa liên tiếp khoác áo Atletico. Ảnh: AFP.

  • 15': Thủ môn Petr Cech bị đau khi thực hiện pha cản phá quả phạt góc của cầu thủ Atletico. Sau đó, người gác đền của Chelsea ra hiệu xin thay người do dính chấn thương.
  • 18': Chelsea có sự thay đổi cầu thủ khi Schwarzer vào thế chỗ của Petr Cech không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương.
  • 19': Cahill đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà từ tình huống phạt góc bên cánh trái. Tuy nhiên, trọng tài Jonas Eriksson thổi phạt một cầu thủ khác của Chelsea do phạm lỗi với thủ môn Courtois ở tình huống trước đó.
  • Tình huống dẫn đến việc thủ môn Petr Cech dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

     

  • Pha đánh đầu của Cahill (Chelsea) về phía cầu môn bên phía Atletico Madrid.

     

  • 28': Ramires (Chelsea) không tận dụng thành công pha phản công của đội nhà khi xử lý bóng thiếu chính xác.
  • 34': Mario Suarez (Atletico) dứt điểm từ xa đưa bóng đi sát cột dọc khung thành Chelsea. Đây là pha xử lý khiến thủ môn Schwarzer có phần bị bất ngờ.
  • Tỷ lệ sau khi trận đấu diễn ra 36 phút.

  • Cú sút từ ngoài vòng 16m50 khá nguy hiểm của Mario Suarez.

     

  • Với việc bất ngờ vào sân thay Petr Cech do dính chấn thương, Mark Schwarzer trở thành thủ môn nhiều tuổi thứ 2 góp mặt ở vòng knock-out Champions League (41 tuổi và 198 ngày), xếp sau Marco Ballotta (Lazio, 43 tuổi và 252 ngày).

  • Pha dứt điểm nguy hiểm của Diego Costa (Atletico).

     

  • 45+2': David Luiz (Chelsea) đá phạt không vượt qua được hàng rào chắn của đội chủ nhà. Hiệp 1 được đá bù thêm 4 phút.
  • Hết hiệp 1, Atletico và Chelsea tạm hòa nhau với tỷ số 0-0.
  • Thông số hiệp 1 của trận bán kết lượt đi Champions League giữa Ateltico và Chelsea.

  • Theo thống kê của OptaJoe, 86% số bàn thua của Chelsea xảy ra ở hiệp 2 (6/7 bàn thua từ đầu mùa giải). Điều đó đồng nghĩa với việc thủ môn Mark Schwarzer cần phải thi đấu rất tập trung trong 45 phút cuối. Ảnh: PA.

  • Hiệp 2 trận bán kết lượt đi Champions League trên sân Vicente Calderon bắt đầu.

     

  • Tỷ lệ trận đấu ở đầu hiệp 2.

  • 47': Lampard (Chelsea) tung cú sút đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Courtois.
  • 50': Trọng tài tạm cho dừng trận đấu để các nhân viên y tế vào chăm sóc David Luiz dính chấn thương sau pha tranh bóng với cầu thủ bên phía đội chủ nhà.
  • 52': Ashley Cole (Chelsea) đánh đầu phá bóng giải nguy cho khung thành đội nhà.
  • Torres (số 9) đơn độc trên hàng công của Chelsea. Anh chỉ có 15 pha chạm bóng và không tung được bất cứ cú dứt điểm nào về phía khung thành Atletico Madrid trong 45 phút. Ảnh: Opta.

     

     

  • Bản đồ nhiệt thể hiện phạm vi hoạt động của Torres. Anh gần như không có mặt trong khu vực 16m50 của Atletico Madrid.

  • 59': Pha dứt điểm của Torres (Chelsea) về phía khung thành đội chủ nhà.

     

  • 60': Diego tung cú sút đưa bóng đi cao hơn khung thành Chelsea.

     

  • 69': Trung vệ John Terry (Chelsea) dính chấn thương, và trọng tài tạm thời cho dừng trận đấu.
  • 73': Chelsea có sự điều chỉnh đội hình khi Schurrle vào thay John Terry do dính chấn thương.
  • 74': Trọng tài tạm cho dừng trận đấu do cầu thủ hai đội va chạm với nhau.
  • 75': Trọng tài liên tiếp rút 2 thẻ vàng cảnh cáo Obi Mikel (Chelsea) và Gabi (Atletico). Ở trận lượt về, Gabi không thể ra sân do nhận đủ số thẻ vàng.
  • 76': Thủ môn Mark Schwarzer (Chelsea) cản phá thành công cú sút phạt của cầu thủ chủ nhà. Ảnh: AFP.

  • Gabi tung cú sút nguy hiểm khiến thủ môn Schwarzer phải làm việc vất vả.

     

  • 78': Garcia đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Chelsea.

     

  • 82': Diego Costa (Atletico) thực hiện pha móc bóng thiếu chính xác ở trong vòng 16m50 của đối phương.
  • 86': Atletico có sự thay đổi cầu thủ khi David Villa vào thế chỗ của Garcia.
  • 89': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Miranda (Atletico) sau pha phạm lỗi với Torres.
  • 90': David Luiz (Chelsea) đá phạt đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Atletico.
  • David Luiz sút phạt đưa bóng đi thiếu chính xác.

     

  • 90+4': Chelsea có sự thay đổi cầu thủ khi Demba Ba vào thế chỗ của Willian.
  • Pha đánh đầu nguy hiểm của Diego Costa.

     

  • Kết thúc trận bán kết lượt đi Champions League, Atletico Madrid và Chelsea hòa nhau với tỷ số 0-0.
  • Thông số trận đấu trên sân Vicente Calderon.

Tiểu Minh - Đức Mạnh

Video: Mai Lê

Bạn có thể quan tâm