Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho than vãn sau trận hòa nhạt nhẽo trước Atletico

Dù hài lòng về kế quả của trận đấu với Atletico, song HLV Jose Mourinho chẳng thể vui vì có tới 3 học trò của ông dính chấn thương.

Trong chuyến làm khách trên sân Vicente Calderon ở bán kết lượt đi Champions League, Chelsea hứa hẹn đối mặt với nhiều thách thức vì Atletico đang có phong độ rất cao. Khó khăn càng chồng chất lên Lữ đoàn xanh khi thủ thành Petr Cech miễn cưỡng rời sân ở phút 15 vì chấn thương. Tuy vậy, The Blues vẫn thi đấu kiên cường để rồi ra về với kết quả hòa 0-0, bất chấp sau đó cả Terry lẫn David Luiz cũng bị đau.

Bão chấn thương tàn phá Chelsea ở Champions League

Trong trận bán kết lượt đi vừa diễn ra trên sân Vicente Calderon, 3 cầu thủ Chelsea dính chấn thương gồm người gác đền số 1 Petr Cech, thủ quân John Terry và hậu vệ David Luiz.

Phát biểu sau trận, HLV Jose Mourinho tỏ ra khá hài lòng với kết quả trận đấu. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chẳng vì thế mà nở nụ cười bởi chấn thương của các học trò.

HLV Mourinho buồn vì chấn thương của các học trò. Ảnh: Getty Images.
HLV Mourinho buồn vì chấn thương của các học trò. Ảnh: Getty Images.

“Kết quả phản ánh đúng những gì đã diễn ra. Các cầu thủ chơi nỗ lực, quyết tâm và tuân thủ chiến thuật. Trước khi trận đấu diễn ra, tôi từng muốn giành chiến thắng 5-0 để tiến vào chung kết nhưng Vicente Calderon luôn là điểm đến khó khăn. Vì thế dù không đạt được mục tiêu đề ra nhưng tôi vẫn rất hài lòng”, vị thuyền trưởng của Chelsea chia sẻ.

“Chúng tôi đã gặp những vấn đề không nhỏ về lực lượng. Chelsea phải trả giá quá đắt cho kết quả hòa này khi một số cầu thủ dính chấn thương. Có vẻ như mùa giải đã khép lại với Petr Cech. Còn với John Terry, cậu ấy phải chờ đến chung kết mới có thể trở lại”, Người đặc biệt cho biết thêm.

Trong khi đó HLV Diego Simeone tỏ ra tiếc nuối khi đội nhà không thể giành chiến thắng. Nhà cầm quân người Argentina cho rằng kết quả hòa tại Vicente Calderon sẽ đem lại lợi thế không nhỏ cho Chelsea ở trận lượt về tại Stamford Bridge sau đây 1 tuần.

HLV Simeone tiếc nuối vì học trò không thể đánh bại Chelsea ở trận lượt đi. Ảnh: Getty Images.

“Chúng tôi đã tạo ra được thế trận tốt. Rất tiếc là không cầu thủ nào tận dụng được điều đó để lập công. Tỷ số hòa đã đem lại lợi thế cho họ [Chelsea] ở trận lượt về. Tuy vậy, cũng xin lưu ý rằng chỉ có đội giành chiến thắng ở trận đấu tới mới có quyền đi tiếp. Chúng tôi sẽ nỗ lực cho điều đó”, HLV Diego Simeone nói về kết quả tại Vicente Calderon.

Vào lúc 1h45 ngày 1/5 (giờ Việt Nam), Atletico sẽ có chuyến làm khách tại Stamford Bridge. Nếu giành chiến thắng thì đó sẽ là lần thứ 2 trong lịch sử CLB thành Madrid có mặt ở trận chung kết. Trước đó, họ từng đạt thành tích này ở mùa giải 1973/74. Trong khi Mourinho sẽ có lần thứ 3 có mặt ở trận đấu cuối cùng nếu Chelsea thắng. Hai lần vào chung kết trước đây, Người đặc biệt đều đưa đội bóng của mình lên ngôi (cùng Porto và Inter).

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm