Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U chính thức sa thải Moyes, đưa Giggs lên thay

Trên trang chủ CLB, M.U chính thức tuyên bố sa thải HLV David Moyes. Lão tướng Ryan Giggs được chỉ định tạm quyền dẫn dắt Quỷ đỏ đến hết mùa giải.

Sau cuộc họp ngắn diễn ra trước 8h sáng nay (giờ Anh, 15h giờ Việt Nam), BLĐ M.U đã đi đến quyết định sa thải HLV David Moyes sau hơn 10 tháng gắn bó. Nguyên nhân là chiến lược gia người Scotland không đáp ứng được sự kỳ vọng của BLĐ và NHM Quỷ đỏ.

Ảnh vui anti-fan M.U khóc khi nghe tin David Moyes mất việc

Cộng đồng mạng chế ảnh CĐV của Liverpool, Man City khóc lóc khi Quỷ đỏ sa thải David Moyes, bởi đội bóng của họ sẽ không còn dễ kiếm điểm khi gặp M.U.

“CLB Manchester United thông báo HLV David Moyes đã rời CLB. Đội bóng muốn cảm ơn sự chăm chỉ, trung thực và nỗ lực hết mình của ông trong thời gian làm việc tại Old Trafford”, M.U ra thông báo ngắn gọn trên website chính thức của CLB.

HLV David Moyes chính thức chia tay M.U sau hơn 10 tháng gắn bó. Ảnh: atomicsoda.com.

Về phần mình, David Moyes không oán trách quyết định của BLĐ M.U. Theo tờ Guardian, sau cuộc nói chuyện với Giám đốc điều hành Ed Woodward tại khu tập luyện Carrington, chiến lược gia 50 tuổi đã tới cảm ơn các nhân viên làm việc tại đây. Thời điểm đó, các cầu thủ đều chưa có mặt.

Theo tiết lộ của tờ Telegraph, M.U sẽ không mất nhiều tiền đền bù cho David Moyes. Trong bản hợp đồng được ký kết hồi hè năm ngoái, Moyes sẽ làm việc ở Old Trafford trong quãng thời gian 6 năm với mức lương 4 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, BLĐ Quỷ đỏ đã kèm một điều khoản phụ vào bản giao kèo, quy định trong trường hợp bị sa thải sớm, nhà cầm quân này chỉ hưởng 1 năm bồi thường tiền lương. Vì vậy, M.U chỉ tốn 4 triệu bảng cho cuộc chia tay.

BBC đưa tin không chỉ David Moyes, hai trợ lý của ông là Steve Round và Jimmy Lumsden cũng sẽ phải khăn gói rời Old Trafford trong một vài ngày tới. Việc bỏ rơi những công thần của Sir Alex như Rene Meulensteen, Eric Steele và Mike Phelan để bổ nhiệm Round và Lumsden là một phần nguyên nhân khiến triều đại David Moyes ở M.U sụp đổ chỉ sau 10 tháng.

Giggs sẽ tạm thời tiếp quản chiếc ghế nóng của David Moyes. Ảnh: Daily Mail.
David Moyes là HLV thứ 10 tại Premier League mất việc ở mùa giải năm nay. Trước đó, một loạt chiến lược gia đã bị thanh lý hợp đồng sớm, gồm Paolo Di Canio (Sunderland), Ian Holloway (Crystal Palace), Martin Jol (Fulham), Steve Clarke (West Brom), Andre Villas-Boas (Tottenham), Malky Mackay (Cardiff), Michael Laudrup (Swansea), Rene Meulensteen (Fulham) và Chris Hughton (Norwich).

Trước khi tìm vị thuyền trưởng mới phù hợp với đội bóng, BLĐ M.U chỉ định tiền vệ lão tướng Ryan Giggs tạm thời dẫn dắt Quỷ đỏ từ nay đến hết mùa giải. Thử thách đầu tiên của huyền thoại người xứ Wales sẽ là Norwich City, đối thủ của M.U tại Premier League vào cuối tuần này.

Diễn biến chính vụ M.U sa thải HLV David Moyes từ tối 21/4:

  • Trong trận gặp Everton ở vòng 35 Ngoại hạng Anh, M.U tiếp tục gây thất vọng khi để thua với tỷ số 0-2. Đó là thất bại thứ 11 của Quỷ đỏ tại giải Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa (6 sân nhà, 5 sân khách). Kết quả trên khiến CLB chủ sân Old Trafford rất ít khả năng có thể lọt vào nhóm giành quyền dự cúp châu Âu mùa tới.

    Everton 2-0 M.U: Quỷ đỏ thua tâm phục khẩu phục 

    Sau vài giờ M.U thất bại trước Everton, rất nhiều tờ báo ở Anh gồm Daily Mail, Mirror, Telegraph đều đăng tải thông tin HLV David Moyes có thể bị sa thải ngay trong ngày hôm nay (21/4). Hiện tại, ban lãnh đạo vẫn chưa lên tiếng xác nhận thông tin trên, nhưng khả năng trên xảy ra rất cao.

    Nỗi thất vọng và bất lực của David Moyes cùng M.U 

    Lúc này, câu hỏi được đặt ra là ai sẽ tiếp quản ghế nóng ở sân Old Trafford nếu M.U sa thải David Moyes ? Trang Daily Mail đưa tin tiền vệ lão tướng Ryan Giggs có thể sẽ thay thế nhà cầm quân người Scotland.  

    Tuy nhiên, những ứng viên sáng giá có thể thay thế David Moyes gồm Klopp (Dortmund), Diego Simeone (Atletico), Van Gaal (ĐT Hà Lan). HLV Klopp là một trong những HLV nhận được sự quan tâm của ban lãnh đạo M.U.

    Tờ Mirror đưa tin, gia đình nhà Glazer liên hệ với HLV Van Gaal để xác nhận việc nhà cầm quân người Hà Lan có thực sự quan tâm đến công việc ở M.U.

    Van Gaal cùng Persie tuyển quân cho M.U?

    HLV Van Gaal đang từng bước tiếp cận M.U

    Cây bút thể thao của tờ Mirror, Ollie Holt nhận xét: "Mọi thứ bắt đầu mất kiểm soát. Các cầu thủ rơi vào khủng hoảng và không còn dành sự tôn trọng cho David Moyes".
  •  - Việc M.U trì hoãn thông báo sa thải HLV David Moyes là do luật của sàn giao dịch chứng khoán New York. Giá trị cổ phiếu của M.U đã giảm 0,11% chỉ trong ít phút.

  • - Trong trận đấu giữa Everton và M.U, một CĐV đóng giả Thần chết hướng lưỡi hái tử thần về phía HLV David Moyes. Hình ảnh trên khiến không ít người hâm mộ liên tưởng đến viễn cảnh nhà cầm quân người Scotland có thể bị M.U trảm ngay trước khi mùa giải khép lại.

  • - Là một trong những ứng viên sáng giá ngồi vào ghế nóng ở sân Old Trafford, HLV Simeone không đưa ra bình luận khi nhận được câu hỏi về việc M.U sắp sa thải David Moyes và khẳng định chỉ quan tâm đến trận bán kết lượt đi Champions League gặp Chelsea: "Với tất cả sự tôn trọng, tôi hiểu rõ hoàn cảnh hiện tại. Đó là trận đấu quan trọng đối với chúng tôi".
  • Theo thông tin từ tờ Daily MailTelegraph, Ryan Giggs sẽ làm HLV tạm thời của M.U đến hết mùa giải, trước khi một trong những HLV dưới đây cập bến Old Trafford.

  • HLV Van Gaal hiện là ứng viên hàng đầu trở thành vị thuyền trưởng của M.U. Ở châu Âu, chiến lược gia người Hà Lan đã khẳng định được khả năng cầm quân khi dẫn dắt Ajax từ năm 1991 đến 1997. Ở giai đoạn này, ông cùng Ajax vô địch giải quốc gia Hà Lan 3 năm liên tiếp (từ 1993 đến 1996) và đoạt cúp Champions League mùa 1994/95. Sau đó, HLV Van Gaal chuyển đến làm việc ở Barca và vô địch La Liga 2 mùa giải từ 1997 đến 1999. Trước khi đảm nhận HLV trưởng của ĐT Hà Lan, ông giúp Bayern đoạt mọi danh hiệu trong nước ở mùa giải 2009/2010.

  • - Dưới thời HLV David Moyes, M.U lần đầu thua liên tiếp 3 trận kể từ năm 2001. Cụ thể, Quỷ đỏ đã thất bại cùng với tỷ số 1-2 trước Tottenham ở Ngoại hạng Anh (2/1/2014), Swansea tại cúp FA (4/1/2014) và Sunderland trong trận đấu thuộc League Cup (8/1/2014.

    13 kỷ lục vùi dập danh tiếng M.U của David Moyes

    Chỉ chưa đầy 1 năm tại vị ở sân Old Trafford, HLV David Moyes đã xác lập nên vô số kỷ lục tệ hại mà không một fan M.U nào muốn nhắc đến.

     

  • Không ít CĐV cho rằng David Moyes nên được BLĐ M.U cho thêm thời gian, giống Sir Alex trước đây. Tuy nhiên, thật khó để so sánh một M.U đã là đế chế ở châu Âu với M.U còn non kém của Sir Alex 27 năm trước.
  • Trả lời điện thoại của BBC, Ban lãnh đạo M.U "lấp lửng" về việc sa thải David Moyes, nhưng không đưa ra lời khẳng định gắn bó lâu dài với HLV người Scotland.

  • Theo The Mirror, các nhân vật cộm cán của Liverpool là HLV Brendan Rodgers và đội trưởng Steven Gerrard không mấy vui vẻ khi biết tin M.U sắp sa thải David Moyes. Đây là điều dễ hiểu bởi M.U dưới thời David Moyes là con mồi ưa thích của The Kop.

  • Tờ Mirror Sport đưa tin, một vài cầu thủ M.U tiết lộ với bạn bè về việc biết HLV David Moyes sẽ bị sa thải trước trận làm khách đến sân Goodison Park của Everton ở trận đấu thuộc vòng 35 diễn ra cuối tuần qua. Ở trận gặp Everton, các cầu thủ M.U thi đấu đáng thất vọng, đặc biệt là Phil Jones mắc sai lầm dẫn đến Quỷ đỏ phải nhận 2 bàn thua ngay trong hiệp 1. Ảnh: Mirror.

     

  • Vào lúc 8h sáng nay ngày 22/4 (giờ Anh), CLB Manchester United CHÍNH THỨC thông báo sa thải HLV David Moyes sau hơn 10 tháng gắn bó.
  • Tiền vệ lão tướng Ryan Giggs được chỉ định tạm thời dẫn dắt bầy Quỷ đỏ từ nay cho tới khi mùa giải kết thúc.
  • David Moyes chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với mức lương khoảng 4 triệu bảng/năm với M.U vào tháng 5/2013.

  • Theo Telegraph, trong hợp đồng có điều khoản M.U sẽ chỉ đền bù một năm hợp đồng nếu David Moyes bị sa thải sớm. Như vậy, cuộc chia tay này chỉ tiêu tốn của đội chủ sân Old Trafford 4 triệu bảng.

  • HLV David Moyes chính thức nói lời chia tay M.U sau 10 tháng gắn bó. Ảnh: atomicsoda.com.

  • Trước khi quyết định sa thải David Moyes, nhà Glazer và Giám đốc điều hành Ed Woodward đã lên danh sách ứng viên thay thế nhà cầm quân người Scotland, trong đó HLV trưởng đội tuyển Hà Lan Louis Van Gaal là người được đánh giá cao nhất.

    Van Gaal dẫn đầu danh sách ứng viên thay thế David Moyes

    Hàng loạt các tờ báo uy tín hàng đầu nước Anh đều đăng tin BLĐ M.U chuẩn bị sa thải HLV David Moyes sau trận thua mất mặt trên sân của Everton đêm qua.

  • HLV David Moyes từng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng, bởi ông chính là người được đích thân Sir Alex tiến cử lên BLĐ M.U. Tuy nhiên, trong hơn 10 tháng làm việc ở Old Trafford, cựu HLV Everton liên tục gây thất vọng. Ông phá rất nhiều "kỷ lục" mà không một fan M.U nào muốn đón nhận.

    13 kỷ lục vùi dập danh tiếng M.U của David Moyes

    Chỉ chưa đầy 1 năm tại vị ở sân Old Trafford, HLV David Moyes đã xác lập nên vô số kỷ lục tệ hại mà không một fan M.U nào muốn nhắc đến.

     

  • David Moyes là HLV thứ 10 tại Premier League bị sa thải ở mùa giải năm nay. Trước đó, một loạt chiến lược gia bị đẩy ra đường như Paolo Di Canio (Sunderland), Ian Holloway (Crystal Palace), Martin Jol (Fulham), Steve Clarke (West Brom), Andre Villas-Boas (Tottenham), Malky Mackay (Cardiff), Michael Laudrup (Swansea), Rene Meulensteen (Fulham) và Chris Hughton (Norwich).
  • Dưới sự dẫn dắt của David Moyes, M.U đã trải qua quãng thời gian vô cùng tồi tệ. Quỷ đỏ để thua 29% số trận trên mọi đấu trường. Con số này trong cả sự nghiệp của Sir Alex ở Old Trafford chỉ là 17,8%.

  • HLV David Moyes buộc phải ra đi vì gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của M.U. Ảnh: Getty Images.

     


  • Theo chuyên gia Simon Stone thuộc đài BBC, David Moyes ra đi là điều tất yếu, đặc biệt sau thất bại trước Everton hồi cuối tuần qua. Nhà cầm quân này đã không đem lại khát khao và niềm đam mê cho các học trò, mắc sai lầm trong việc sử dụng nhân sự...

    David Moyes ngã quỵ ở M.U vì bỏ rơi Van Persie, Ryan Giggs

    Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt M.U thay Sir Alex Ferguson, David Moyes đã gây ra không ít sai lầm khiến M.U có mùa bóng tồi tệ nhất kỷ nguyên Premier League.

  • Theo kết quả khảo sát của tờ Mirror, 63% fan M.U mong muốn HLV Louis Van Gaal tiếp quản chiếc ghế nóng ở Old Trafford. Họ tin rằng, với kinh nghiệm dày dạn cùng tài cầm quân của mình, chiến lược gia người Hà Lan sẽ giúp Quỷ đỏ tìm lại dáng vẻ oai hùng như triều đại của Sir Alex Ferguson.

    Van Gaal sẽ đem lại thành công cho M.U

    Mối quan hệ tốt với Van Persie cùng tài cầm quân giúp HLV Van Gaal hoàn toàn có thể đem lại thành công cho M.U nếu thay David Moyes.

     

  • Thông báo ngắn gọn của M.U trên trang chủ về quyết định sa thải HLV David Moyes: "Manchester United thông báo HLV David Moyes đã rời CLB. Đội bóng muốn cảm ơn sự chăm chỉ, trung thực và nỗ lực hết mình của ông trong thời gian làm việc tại Old Trafford".

  • Theo tờ Guardian, sau buổi làm việc với Giám đốc điều hành Ed Woodward hồi sáng sớm nay, HLV David Moyes đã gửi lời cảm ơn tới toàn bộ nhân viên ở khu tâp luyện Carrington.
  • BBC đưa tin, hai trợ lý thân tín của David Moyes là Steve Round và Jimmy Lumsden cũng sẽ sớm bị sa thải.
  • Hai ông Steve Round (trái) và Jimmy Lumsden (phải) không giúp nhiều cho HLV David Moyes trong quãng thời gian cầm quân tại Old Trafford. Quyết định lựa chọn hai vị trợ lý này được cho là sai lầm lớn của nhà cầm quân người Scotland. Ảnh: Daily Mail.

  • Hồi tháng 3 vừa qua, một nhóm fan M.U đã thuê hẳn một chiếc máy bay mang theo biểu ngữ "Wrong One - Moyes Out" (Lựa chọn sai lầm - Moyes hãy đi đi) lượn trên bầu trời sân Old Trafford trong trận gặp Aston Villa. Ảnh: Twitter.

     

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm