Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U gặp họa với David Moyes vì tóm hụt Mourinho

Tương lai của Quỷ đỏ có lẽ sẽ tươi sáng hơn nếu Jose Mourinho đồng ý thay Sir Alex Ferguson dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford.

Một nhân vật quyền lực trong ban lãnh đạo MU từng phát biểu: “Tôi nghĩ người thay thế Sir Alex Ferguson nên là Jose Mourinho. Đội bóng cần một ai đó tới đảm nhận nhiệm vụ trước mắt và giữ cho mọi thứ ổn định. Đó là một nhà cầm quân có thể tạo dựng ảnh hưởng ngay lập tức một cách dễ dàng”. Trong ngày Sir Alex tuyên bố quyết định nghỉ hưu, trang Manchester Evening News tiến hành một cuộc khảo sát về người kế nhiệm Sir Alex, và Mourinho dẫn đầu danh sách với 28% phiếu bầu, trong khi Moyes chỉ giành được 18% sự ủng hộ.

M.U sắp sa thải HLV David Moyes

Truyền thông Anh đồng loạt đưa tin, M.U chắc chắn sa thải HLV David Moyes trong ngày 22/4. Ryan Giggs cùng Nicky Butt sẽ đảm nhiệm cương vị HLV tạm thời của câu lạc bộ.

 

Trong một buổi trả lời phỏng vấn trên Daily Mail, HLV Mourinho cũng từng chia sẻ được Alex Ferguson tiết lộ quyết định nghỉ hưu từ vài tháng trước khi công bố chính thức. Tuy nhiên, dù nhận được lời mời từ phía M.U, chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định đã từ chối để trở lại dẫn dắt Chelsea.

Sau khi không thành công trong việc thuyết phục Jose Mourinho, ban lãnh đạo M.U đồng ý với đề xuất của Sir Alex, bổ nhiệm David Moyes ngồi vào ghế nóng ở sân Old Trafford kèm theo bản hợp đồng có thời hạn 6 năm. Tuy nhiên, quyết định trên khiến Quỷ đỏ phải trải qua một mùa giải gây thất vọng cả về thành tích thi đấu và lối chơi.

M.U đặt niềm tin vào David Moyes, nhưng đây là quyết định sai lầm. Ảnh: Man United.

Với vị trí thứ 7 sau 34 trận và kém top 4 tới 13 điểm, đây là mùa giải vứt đi của M.U, bởi đội bóng gần như hết mục tiêu phấn đấu. Trong bối cảnh trên, gia đình nhà Glazer quyết định sẽ chi ra 200 triệu bảng nhằm xây dựng lại CLB ở mùa hè tới. Chứng kiến mùa giải thất vọng của David Moyes, những nhân vật chóp bu của M.U không còn muốn mạo hiểm đặt niềm tin vào nhà cầm quân người Scotland.

Công việc ở một đội bóng lớn và danh tiếng như M.U là quá sức đối với David Moyes. Từ khi trở thành thuyền trưởng của Quỷ đỏ, ông không để lại dấu ấn trong những trận dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford. Điều đáng buồn là David Moyes còn làm mất đi bản sắc và lối chơi của Quỷ đỏ được gây dựng qua nhiều năm dưới thời Sir Alex Ferguon.

13 kỷ lục vùi dập danh tiếng M.U của David Moyes

Chỉ chưa đầy 1 năm tại vị ở sân Old Trafford, HLV David Moyes đã xác lập nên vô số kỷ lục tệ hại mà không một fan M.U nào muốn nhắc đến.

 

Sự thất bại của cựu HLV Everton cũng là điều dễ hiểu, bởi ông chưa từng có kinh nghiệm làm việc dưới áp lực cao ở một đội bóng luôn hướng tới mục tiêu giành chiến thắng ở mọi giải đấu. Thực tế là David Moyes chưa có bất cứ một danh hiệu nào đáng chú ý trong sự nghiệp cầm quân trước khi dẫn dắt M.U.

M.U gặp họa với David Moyes vì không chọn Mourinho. Ảnh: M.U FC

Sau 11 tháng đặt niềm tin không đúng vào David Moyes, ban lãnh đạo Quỷ đỏ cần phải sửa sai. Việc "trảm" nhà cầm quân người Scotland cần được tiến hành sớm. Lúc này, M.U sẽ phải đưa ra quyết định tạo nên tính bước ngoặt trên băng ghế huấn luyện nhằm lấy lại niềm tin từ phía người hâm mộ.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm